miro1510
12-12-2015, 14:15
Đây là những ư tưởng phát minh từ những năm 1870. Rơ ràng việc thực hiện những ư tưởng “điên rồ” này là gần như không thể. Những người thế kỉ trước cũng có trí tưởng tượng thật phong phú phải không nào.
1. Xe bus cá voi
http://intermati.com/micro1405/12.15/e/153.1.jpg
Đầu thế kỷ 20, một nhóm các nghệ sĩ đă xây dựng một ư tưởng độc đáo dùng chính cá voi để làm phương tiện du lịch biển sâu. Nó sẽ hoạt động bằng cách gắn tàu ngầm vào thân cá voi và sử dụng tay lái điều khiển.
Jean- Marc Côté và các nghệ sĩ khác đă đưa ra ư tưởng giúp chúng ta có một phương tiện sạch và thân thiện môi trường.
Không những thế, họ c̣n tưởng tượng viễn cảnh năm 2000, con người sẽ cưỡi những sinh vật biển như những phương tiện giao thông.
Mặc dù tới nay ư tưởng này vẫn không khả thi, nhưng điều đó cho thấy sức sáng tạo phi thường của con người mặc dù trông chúng có vẻ hơi điên rồ.
2. Đường hầm chân không dưới ḷng thành phố New York
http://intermati.com/micro1405/12.15/e/153.2.jpg
Đây là ư tưởng của Alfred Ely Beach, với việc kết hợp ống chân không và không khí nén áp suất cao để tạo ra một đường ngầm bên dưới ḷng thành phố New York.
Tuy nhiên v́ nhiều lư do, 3 năm sau đó ư tưởng bị lăng quên sau những lần thử nghiệm thất bại.
Sau này, Hotchkiss đă dựa vào ư tưởng này để phát minh ra hệ thống đường ray đơn xoay ṿng để di chuyển công nhân qua một khu đất trồng.
Công ty Smithville Bicycle Railroad thành lập tại New Jersey sau năm 1892, khi Hotchkiss và đội của ḿnh hoàn thành ư tưởng với sự giúp đỡ của nhà phát minh Hezekiah Smith.
http://intermati.com/micro1405/12.15/e/153.3.jpg
Mặc dù vậy đến năm 1898, công ty đó vẫn bị phá sản và ư tưởng này dần ch́m vào quên lăng.
3. Tàu sân bay hạt nhân Ekranoplan của Liên Xô
http://intermati.com/micro1405/12.15/e/153.4.jpg
Ekranoplan là một loại phương tiện kết hợp độc đáo giữa tàu thủy và máy bay. Nó dùng việc sử dụng hiệu ứng lướt gần mặt đất để di chuyển
Ban đầu được chế tạo với mục đích quân sự, được phương Tây gọi bằng biệt danh "Quái vật biển Caspian". Con tàu này mang tiềm năng trở thành phương tiện di chuyển đáng sợ.
http://intermati.com/micro1405/12.15/e/153.5.jpg
Nhưng v́ nhiều lư do, con "quái thú biển Caspian" này vẫn chưa thể biến thành sự thật.
Trong năm 2014, Nga đă thảo luận về tính khả thi của việc khôi phục chương tŕnh WIG này (thủy phi cơ lai tàu đệm khí) cũng như triển vọng của việc sử dụng loại phương tiện này trong tương lai.
Điều đó làm xuất hiện dự đoán rằng những con "Quái vật biển Caspian" có thể sẽ sớm được hồi sinh.
4. Ôtô "điên" Dynasphere
Có h́nh tṛn như một chiếc lốp xe khổng lồ và chạy bằng động cơ điện,Dynasphere có lẽ là một trong những phát minh điên rồ nhất trong lịch sử ngành công nghiệp ôtô.
Năm 1932, Dynasphere được tạo nên bởi Tiến sĩ JH Purves và trông đầy tính khả thi, độc đáo. Nhưng sau đó nó chỉ c̣n là vật mẫu trưng bày trong viện bảo tàng v́ sự "điên rồ" của ḿnh.
http://intermati.com/micro1405/12.15/e/153.6.gif
Đây là minh chứng cho sức tưởng tượng đi vượt thời đại
Khi vận hành, bánh xe lớn ngoài cùng xoay tṛn để di chuyển, trong khi người lái vẫn ngồi cố định nhờ cơ cấu cân bằng. Hơn nữa, cơ chế di chuyển của Dynosphere ở tốc độ cao khá giống một chiếc bập bênh, song độ rung lắc nhỏ hơn rất nhiều.
Bên cạnh đó, trọng lượng của động cơ và người lái sẽ giúp chiếc xe luôn giữ được độ thăng bằng, song song với mặt đất khi chuyển.
http://intermati.com/micro1405/12.15/e/153.7.jpg
Tiến sĩ Purves là người đầu tiên lái thử nghiệm Dynosphere tại bãi biển Weston Super Ware (Anh). Vận tốc tối đa mà mẫu xe này có thể đạt được là 30 dặm/giờ (48km/h).
Purves cho biết với thiết kế dạng mắt lưới, người lái vẫn có thể có tầm nhìn khá tốt khi xe di chuyển với tốc độ nhanh. Tuy nhiên, một điều cần lưu ý là thiết kế lồng của Dynosphere khiến chiếc xe rất khó di chuyển trong làn mưa.
VietSN © Sưu Tầm
1. Xe bus cá voi
http://intermati.com/micro1405/12.15/e/153.1.jpg
Đầu thế kỷ 20, một nhóm các nghệ sĩ đă xây dựng một ư tưởng độc đáo dùng chính cá voi để làm phương tiện du lịch biển sâu. Nó sẽ hoạt động bằng cách gắn tàu ngầm vào thân cá voi và sử dụng tay lái điều khiển.
Jean- Marc Côté và các nghệ sĩ khác đă đưa ra ư tưởng giúp chúng ta có một phương tiện sạch và thân thiện môi trường.
Không những thế, họ c̣n tưởng tượng viễn cảnh năm 2000, con người sẽ cưỡi những sinh vật biển như những phương tiện giao thông.
Mặc dù tới nay ư tưởng này vẫn không khả thi, nhưng điều đó cho thấy sức sáng tạo phi thường của con người mặc dù trông chúng có vẻ hơi điên rồ.
2. Đường hầm chân không dưới ḷng thành phố New York
http://intermati.com/micro1405/12.15/e/153.2.jpg
Đây là ư tưởng của Alfred Ely Beach, với việc kết hợp ống chân không và không khí nén áp suất cao để tạo ra một đường ngầm bên dưới ḷng thành phố New York.
Tuy nhiên v́ nhiều lư do, 3 năm sau đó ư tưởng bị lăng quên sau những lần thử nghiệm thất bại.
Sau này, Hotchkiss đă dựa vào ư tưởng này để phát minh ra hệ thống đường ray đơn xoay ṿng để di chuyển công nhân qua một khu đất trồng.
Công ty Smithville Bicycle Railroad thành lập tại New Jersey sau năm 1892, khi Hotchkiss và đội của ḿnh hoàn thành ư tưởng với sự giúp đỡ của nhà phát minh Hezekiah Smith.
http://intermati.com/micro1405/12.15/e/153.3.jpg
Mặc dù vậy đến năm 1898, công ty đó vẫn bị phá sản và ư tưởng này dần ch́m vào quên lăng.
3. Tàu sân bay hạt nhân Ekranoplan của Liên Xô
http://intermati.com/micro1405/12.15/e/153.4.jpg
Ekranoplan là một loại phương tiện kết hợp độc đáo giữa tàu thủy và máy bay. Nó dùng việc sử dụng hiệu ứng lướt gần mặt đất để di chuyển
Ban đầu được chế tạo với mục đích quân sự, được phương Tây gọi bằng biệt danh "Quái vật biển Caspian". Con tàu này mang tiềm năng trở thành phương tiện di chuyển đáng sợ.
http://intermati.com/micro1405/12.15/e/153.5.jpg
Nhưng v́ nhiều lư do, con "quái thú biển Caspian" này vẫn chưa thể biến thành sự thật.
Trong năm 2014, Nga đă thảo luận về tính khả thi của việc khôi phục chương tŕnh WIG này (thủy phi cơ lai tàu đệm khí) cũng như triển vọng của việc sử dụng loại phương tiện này trong tương lai.
Điều đó làm xuất hiện dự đoán rằng những con "Quái vật biển Caspian" có thể sẽ sớm được hồi sinh.
4. Ôtô "điên" Dynasphere
Có h́nh tṛn như một chiếc lốp xe khổng lồ và chạy bằng động cơ điện,Dynasphere có lẽ là một trong những phát minh điên rồ nhất trong lịch sử ngành công nghiệp ôtô.
Năm 1932, Dynasphere được tạo nên bởi Tiến sĩ JH Purves và trông đầy tính khả thi, độc đáo. Nhưng sau đó nó chỉ c̣n là vật mẫu trưng bày trong viện bảo tàng v́ sự "điên rồ" của ḿnh.
http://intermati.com/micro1405/12.15/e/153.6.gif
Đây là minh chứng cho sức tưởng tượng đi vượt thời đại
Khi vận hành, bánh xe lớn ngoài cùng xoay tṛn để di chuyển, trong khi người lái vẫn ngồi cố định nhờ cơ cấu cân bằng. Hơn nữa, cơ chế di chuyển của Dynosphere ở tốc độ cao khá giống một chiếc bập bênh, song độ rung lắc nhỏ hơn rất nhiều.
Bên cạnh đó, trọng lượng của động cơ và người lái sẽ giúp chiếc xe luôn giữ được độ thăng bằng, song song với mặt đất khi chuyển.
http://intermati.com/micro1405/12.15/e/153.7.jpg
Tiến sĩ Purves là người đầu tiên lái thử nghiệm Dynosphere tại bãi biển Weston Super Ware (Anh). Vận tốc tối đa mà mẫu xe này có thể đạt được là 30 dặm/giờ (48km/h).
Purves cho biết với thiết kế dạng mắt lưới, người lái vẫn có thể có tầm nhìn khá tốt khi xe di chuyển với tốc độ nhanh. Tuy nhiên, một điều cần lưu ý là thiết kế lồng của Dynosphere khiến chiếc xe rất khó di chuyển trong làn mưa.
VietSN © Sưu Tầm