pizza
01-06-2016, 05:24
‘Thương yêu’ kiểu này có chết người ta không cơ chứ?
Quan tâm dân bằng những chính sách ‘trên trời rơi xuống’…
Đúng là chuyện chỉ có ở VN!!!
T́nh trạng chung
Trước việc nhiều người đã đưa ôtô đến chặn ngang trạm thu phí Quán Hàu (Quốc lộ 1A, tỉnh Quảng B́nh) để phản đối việc tăng mức giá thu phí từ mức 20 ngàn đồng/lượt lên mức 35 ngàn đồng/lượt và*trạm thu phí này để thu phí cho tuyến đường tránh TP Đồng Hới, nhưng có trường hợp chỉ sử dụng Quốc lộ 1A, chứ không sử dụng đường tránh nhưng vẫn bị thu phí, ngày 4/1, Vơ Minh Hoài - Giám đốc Công ty TNHH BOT đường tránh TP Đồng Hới đă tao đổi với báo Đất Việt.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=846371&stc=1&d=1452057837
Do xe tập kết đông nên xảy ra t́nh trạng ách tắc giao thông cục bộ
Theo đó, ông Hoài cho biết: "Chúng tôi đă xử lư xong sự việc này, sau khi giải thích rơ ràng cho các lái xe hiểu rơ".
Theo giải thích của ông Hoài, hầu hết các tài xế đều đề nghị giảm mức phí, v́ người dân vùng lân cận đi lại nhiều, thế nhưng, công ty không có chức năng thực hiện việc này.
Hơn nữa, nhà nước cũng đă tính đến việc cho mua vé tháng để giảm chi phí cho người tham gia giao thông đi lại nhiều lần trong ngày. Nếu đi vé tháng, th́ họ giảm được 1/3 số tiền phải bỏ ra*để*đi lại, chỉ cần 1 ngày phải 2 lần*đi qua trạm*là*đă mất 70.000đ nếu không có vé tháng. Ở đây nhà nước cũng*đă tính toán làm sao*để dân có thể sử dụng*đường với mức chi phí thấp nhất, rẻ nhất.*
Nói về việc nhiều lái xe thắc mắc không đi trên tuyến đường tránh TP Đồng Hới nhưng vẫn bị thu phí, ông Hoài cho hay: "Việc xác định ai đi vào, ai không*đi vào là vô cùng khó khăn, nhà nước phải nghiên cứu quy hoạch. Theo quy*định của Bộ Tài chính khoảng cách các trạm thu phí là 70km/trạm, họ cũng*đă tính toán làm sao người dân chi trả tiền cho hợp lư.
Không đi con đường này th́ đi con đường khác, tất cả đều là đường của nhà nước, trạm thu phí cũng là trạm của nhà nước xây dựng lên để thu tiền phục vụ cho mục*đích*hoàn vốn dự án BOT.
Nếu cứ khăng khăng không*đi vào*đoạn*đường*phải thu phí, mà khi qua trạm*ở vị trí khác vẫn phải nộp phí th́ cũng khó. Đây cũng là t́nh trạng chung của nhiều trạm thu phí BOT trên cả nước không riêng ǵ*trạm Quán Hàu.
Nhưng*điều quan trọng nhất là*hiện nay chỉ có quyết định của Bộ Tài chính về việc tăng mức thu phí, c̣n chúng tôi th́ cũng không*thể*tác*động*đ ược. Bởi,*chúng tôi chỉ thay mặt nhà nước, đi vay vốn làm công tŕnh, đáng lẽ nhà nước tự thu phí rồi trả chúng tôi, nhưng giờ đây họ phân cho chủ đầu tư tự thu để hoàn vốn, nên chúng tôi phải làm.
Chính v́ thế,*nhà nước ra quyết định như thế nào, th́ chúng tôi làm như vậy, c̣n kiến nghị th́ phải cơ quan quản lư mới sửa quyết định được".
Dân phải có nghĩa vụ nộp thuế cho ngân sách
Nh́n nhận vấn đề ở góc độ khác, theo ông Hoài,*trước đây, nhà nước bỏ tiền ngân sách ra để làm các tuyến đường giao thông phục vụ việc đi lại của nhân dân nhưng không hiệu quả. Đặc biệt, khi ngân sách đă khó khăn, trong thời đại đất nước đổi mới, nợ công cao, th́ việc kêu gọi các nhà đầu tư vào là hợp lư và nên làm. Ở đây, chúng tôi đă làm đúng quy tŕnh, quy phạm.
Nói về việc phí chồng phí, người dân đang bị gánh nặng phí đè lên vai, ông Hoài cho rằng, làm người công dân mà không nộp thuế cho nhà nước, không hoàn thành nghĩa vụ*nộp*thuế th́ c̣n làm ǵ,*trong khi*đó c̣n*là những*việc nhà nước đă quy định.
Cuối cùng, ông Hoài nhắn nhủ: "Nếu muốn tiết kiệm, ai có nhu cầu đi nhiều th́ nên mua vé tháng, bởi chúng tôi cũng đă tính toán làm sao có lợi nhất cho dân".
Trong khi đó, trước thông tin trên, chia sẻ với Đất Việt, ông*Phạm Quang Hải*- Giám đốc Sở GTVT Quảng B́nh cho biết: "Tôi cũng chưa được nắm thông tin về chuyện người dân lấy xe chặn trạm thu phí Quán Hàu.
Thế nhưng, nếu tăng phí vào thời điểm này th́ chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến người tiêu dùng, giá hàng hóa tăng lên là chắc chắn".
Tuy nhiên, nh́n nhận*ở góc*độ*đầu tư, theo*ông Hải,*đây là chủ trương xă hội hóa, kêu gọi các nhà đầu tư vào xây dựng, huy động vốn, nếu không cho thu phí để hoàn vốn th́ cũng không kêu gọi được đầu tư.
"Nhà đầu tư cũng như các cơ quan quản lư phải tính toán sao cho có một mức phí hợp lư để đảm bảo đời sống cho người dân mới là hợp lư", ông Hải nhấn mạnh.
Quan tâm dân bằng những chính sách ‘trên trời rơi xuống’…
Đúng là chuyện chỉ có ở VN!!!
T́nh trạng chung
Trước việc nhiều người đã đưa ôtô đến chặn ngang trạm thu phí Quán Hàu (Quốc lộ 1A, tỉnh Quảng B́nh) để phản đối việc tăng mức giá thu phí từ mức 20 ngàn đồng/lượt lên mức 35 ngàn đồng/lượt và*trạm thu phí này để thu phí cho tuyến đường tránh TP Đồng Hới, nhưng có trường hợp chỉ sử dụng Quốc lộ 1A, chứ không sử dụng đường tránh nhưng vẫn bị thu phí, ngày 4/1, Vơ Minh Hoài - Giám đốc Công ty TNHH BOT đường tránh TP Đồng Hới đă tao đổi với báo Đất Việt.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=846371&stc=1&d=1452057837
Do xe tập kết đông nên xảy ra t́nh trạng ách tắc giao thông cục bộ
Theo đó, ông Hoài cho biết: "Chúng tôi đă xử lư xong sự việc này, sau khi giải thích rơ ràng cho các lái xe hiểu rơ".
Theo giải thích của ông Hoài, hầu hết các tài xế đều đề nghị giảm mức phí, v́ người dân vùng lân cận đi lại nhiều, thế nhưng, công ty không có chức năng thực hiện việc này.
Hơn nữa, nhà nước cũng đă tính đến việc cho mua vé tháng để giảm chi phí cho người tham gia giao thông đi lại nhiều lần trong ngày. Nếu đi vé tháng, th́ họ giảm được 1/3 số tiền phải bỏ ra*để*đi lại, chỉ cần 1 ngày phải 2 lần*đi qua trạm*là*đă mất 70.000đ nếu không có vé tháng. Ở đây nhà nước cũng*đă tính toán làm sao*để dân có thể sử dụng*đường với mức chi phí thấp nhất, rẻ nhất.*
Nói về việc nhiều lái xe thắc mắc không đi trên tuyến đường tránh TP Đồng Hới nhưng vẫn bị thu phí, ông Hoài cho hay: "Việc xác định ai đi vào, ai không*đi vào là vô cùng khó khăn, nhà nước phải nghiên cứu quy hoạch. Theo quy*định của Bộ Tài chính khoảng cách các trạm thu phí là 70km/trạm, họ cũng*đă tính toán làm sao người dân chi trả tiền cho hợp lư.
Không đi con đường này th́ đi con đường khác, tất cả đều là đường của nhà nước, trạm thu phí cũng là trạm của nhà nước xây dựng lên để thu tiền phục vụ cho mục*đích*hoàn vốn dự án BOT.
Nếu cứ khăng khăng không*đi vào*đoạn*đường*phải thu phí, mà khi qua trạm*ở vị trí khác vẫn phải nộp phí th́ cũng khó. Đây cũng là t́nh trạng chung của nhiều trạm thu phí BOT trên cả nước không riêng ǵ*trạm Quán Hàu.
Nhưng*điều quan trọng nhất là*hiện nay chỉ có quyết định của Bộ Tài chính về việc tăng mức thu phí, c̣n chúng tôi th́ cũng không*thể*tác*động*đ ược. Bởi,*chúng tôi chỉ thay mặt nhà nước, đi vay vốn làm công tŕnh, đáng lẽ nhà nước tự thu phí rồi trả chúng tôi, nhưng giờ đây họ phân cho chủ đầu tư tự thu để hoàn vốn, nên chúng tôi phải làm.
Chính v́ thế,*nhà nước ra quyết định như thế nào, th́ chúng tôi làm như vậy, c̣n kiến nghị th́ phải cơ quan quản lư mới sửa quyết định được".
Dân phải có nghĩa vụ nộp thuế cho ngân sách
Nh́n nhận vấn đề ở góc độ khác, theo ông Hoài,*trước đây, nhà nước bỏ tiền ngân sách ra để làm các tuyến đường giao thông phục vụ việc đi lại của nhân dân nhưng không hiệu quả. Đặc biệt, khi ngân sách đă khó khăn, trong thời đại đất nước đổi mới, nợ công cao, th́ việc kêu gọi các nhà đầu tư vào là hợp lư và nên làm. Ở đây, chúng tôi đă làm đúng quy tŕnh, quy phạm.
Nói về việc phí chồng phí, người dân đang bị gánh nặng phí đè lên vai, ông Hoài cho rằng, làm người công dân mà không nộp thuế cho nhà nước, không hoàn thành nghĩa vụ*nộp*thuế th́ c̣n làm ǵ,*trong khi*đó c̣n*là những*việc nhà nước đă quy định.
Cuối cùng, ông Hoài nhắn nhủ: "Nếu muốn tiết kiệm, ai có nhu cầu đi nhiều th́ nên mua vé tháng, bởi chúng tôi cũng đă tính toán làm sao có lợi nhất cho dân".
Trong khi đó, trước thông tin trên, chia sẻ với Đất Việt, ông*Phạm Quang Hải*- Giám đốc Sở GTVT Quảng B́nh cho biết: "Tôi cũng chưa được nắm thông tin về chuyện người dân lấy xe chặn trạm thu phí Quán Hàu.
Thế nhưng, nếu tăng phí vào thời điểm này th́ chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến người tiêu dùng, giá hàng hóa tăng lên là chắc chắn".
Tuy nhiên, nh́n nhận*ở góc*độ*đầu tư, theo*ông Hải,*đây là chủ trương xă hội hóa, kêu gọi các nhà đầu tư vào xây dựng, huy động vốn, nếu không cho thu phí để hoàn vốn th́ cũng không kêu gọi được đầu tư.
"Nhà đầu tư cũng như các cơ quan quản lư phải tính toán sao cho có một mức phí hợp lư để đảm bảo đời sống cho người dân mới là hợp lư", ông Hải nhấn mạnh.