PDA

View Full Version : Công Vinh thành đạt vẫn chỉ có bằng Đại học Luật ở VN


Romano
01-07-2016, 02:34
Dù Công Vinh thừa tiền và là người nổi tiếng, nhưng anh vẫn chỉ đi học lấy bằng Đại học ở VN. Như vậy anh sắp trở thành luật sư chăng?Cùng vietbf.com khám phá thêm.

Công Vinh chia sẻ, anh không bất ngờ khi nhận được thông báo trúng tuyển Đại học Luật hệ tại chức với 21 điểm cho 3 môn thi.

http://intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=846585&stc=1&d=1452134016

Hôm qua (5/1), Công Vinh đă nhận được giấy thông báo trúng tuyển hệ tại chức của trường Đại học Luật Hà Nội. Điểm số 3 môn Văn, Sử, Địa của chân sút Nghệ An là 7,5, 6,5 và 7 (tổng điểm là 21). Được biết, số điểm của Công Vinh cao thứ 3 trong đợt thi vừa rồi (người cao nhất đạt 23,5 điểm).

“Tôi thực sự không quá bất ngờ, bởi ngay khi thi xong tôi đă dự đoán ḿnh sẽ được bao nhiêu điểm”, chân sút của Becamex B́nh Dương chia sẻ.

Công Vinh tiết lộ, anh đă âm thầm ôn thi từ lâu nhưng giấu không cho bạn bè cũng như người thân biết.

Qua trao đổi, Công Vinh cho biết thời gian đầu sẽ học tập tại Hà Nội. Nhưng về lâu dài, chân sút số 1 của bóng đá Việt Nam sẽ xin phép được chuyển về học ở TPHCM cho thuận tiện việc đi lại. V́ là cầu thủ, vướng lịch tập luyện thi đấu, nên quá tŕnh học tập của Công Vinh có thể kéo dài 5 năm hoặc lâu hơn (thông thường mất 4 năm học).

Trước đây, Công Vinh từng được tuyển thẳng vào Đại học TDTT Từ Sơn, Bắc Ninh, nhưng chân sút người Nghệ An bỏ dở việc học v́ không muốn theo nghiệp cầm quân. C̣n nhớ thời điểm năm 2012, Công Vinh đă thổ lộ ước muốn ôn thi để đăng kư dự thi Đại học chuyên ngành khác ngoài bóng đá như hàng triệu thí sinh trên cả nước.

Nguyện vọng của Công Vinh khi ấy đă bị truyền thông, dư luận lên tiếng cho rằng đấy đơn thuần chỉ là chiêu tṛ PR của tiền đạo này nhằm đánh bóng thương hiệu cũng như làm giá với các đội bóng khác trong thời điểm thất nghiệp.

Chấp nhận đi thi đại học một cách công bằng như mọi thí sinh khác, dù đă ở độ tuổi 30, Công Vinh đương nhiên lường trước việc anh có thể bị rớt đại học, thậm chí đứng trước nguy cơ h́nh ảnh của ḿnh bị xấu đi nếu như điểm thi của anh thấp. Nhưng với 21 điểm cho 3 môn, một điểm số rất cao, Công Vinh đă chứng minh không ǵ là không thể đạt được nếu ḿnh có quyết tâm.

Công Vinh muốn am hiểu về luật để thuận tiện cho công việc sau này khi giải nghệ và đó là lư do anh chọn thi Đại học Luật. Ngày 17/1 tới, anh sẽ tranh thủ ra thủ đô làm thủ tục nhập học tại Khoa luật hành chính và luật dân sự Đại học Luật Hà Nội.

Trong 10 năm qua, Công Vinh được coi là tấm gương lớn đối với các cầu thủ trẻ về ư chí vươn lên cũng như sự chuyên nghiệp trong tập luyện và thi đấu. Giờ đây, với việc đỗ Đại học với điểm số cao và bắt đầu lên kế hoạch cho tương lai sau bóng đá, Công Vinh càng khiến người ta phải khâm phục.

Nguồn Kênh 14