PDA

View Full Version : Zidane trong vai tṛ HLV trưởng sẽ gặp phải những trở ngại ǵ?


june04
01-07-2016, 02:40
HLVZinedine Zidane sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trước sự khốc liệt ở băng ghế chỉ đạo ở Real Madrid. Và đây là 5 thách thức lớn dành cho Zinedine Zidane khi trở thành tân HLV của Real Madrid

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=846595&stc=1&d=1452134411

1. Dung ḥa Ronaldo - Bale
Từ ngày Gareth Bale gia nhập Real Madrid với mức giá kỷ lục thế giới, đây luôn được xem là nhiệm vụ hàng đầu cũng như khó khăn nhất với các HLV của Los Blancos.

Ancelotti từng làm khá tốt ở mùa giải đầu tiên và được đền đáp bằng chiếc cúp Champions League. Tuy nhiên, sau đó ông không thể dung ḥa cá tính quá mạnh của 2 ngôi sao này và phải ra đi.

Người tiền nhiệm của Zidane, Benitez thậm chí đă đi theo hướng cực kỳ mạo hiểm: đưa Bale lên vị trí trung tâm thay cho Ronaldo, nhưng cuối cùng, ông cũng thất bại và phải ra đi chỉ sau 7 tháng làm việc.

2. Định h́nh phong cách
Một trong những nguyên nhân chính khiến Benitez bị sa thải là phong cách mờ nhạt của Real Madrid ở mùa giải này.

Đến tận bây giờ, không ai rơ HLV người Tây Ban Nha định làm ǵ với Los Blancos. Real có nhiều chiến thắng cực đậm, nhưng lối chơi tấn công của họ vẫn bị chỉ trích. Theo hướng ngược lại, Benitez cũng không thể trung thành với phong cách “thực dụng” vốn có của ông bởi sức ép quá lớn từ người hâm mộ.

Công việc quan trọng của Zidane v́ thế sẽ là định h́nh lại phong cách của Real Madrid và tất nhiên, đó phải là phong cách theo thiên hướng tấn công quyến rũ.

3. Đánh bại Barcelona
Benitez bị phản đối ngay từ khi được bổ nhiệm. Tuy vậy, cũng phải đến thất bại vỡ mặt trước Barcelona, chiếc ghế của HLV này mới lung lay dữ dội.

Trong các ưu tiên hàng đầu ở Real Madrid, đánh bại Barcelona luôn “có mặt”. Với Zidane, đây c̣n là nhiệm vụ quan trọng hơn nhiều lần bởi lẽ chỉ có chiến thắng tại “Siêu kinh điển” mới có thể giúp anh gạt bỏ những nghi ngờ từ giới mộ điệu.

4. Phát triển tài năng trẻ
Trước khi trở thành HLV trưởng của Real Madrid, Zindane đă có gần 2 năm công tác ở đội trẻ CLB. Chính v́ vậy, người ta rất chờ đợi anh giới thiệu cũng như phát triển các tài năng trẻ sáng giá của Los Blancos.

Đây là công việc đă bị lăng quên ở Real Madrid trong nhiều năm qua. Trong bối cảnh Barcelona thống trị thế giới nhờ La Masia, Real Madrid có lư do để chờ đợi nhiều hơn từ ḷ đào tạo trẻ của họ.

5. Giành 1 danh hiệu
1 CLB như Real Madrid rất khó chấp nhận cảnh trắng tay 2 năm liên tiếp và Zindane có nghĩa vụ phải đem về 1 danh hiệu ở mùa giải này cho dù anh chỉ là người “chữa cháy”.

Hiện tại, Real vẫn đang giữ được vị trí có thể cạnh tranh chức vô địch ở La Liga và Champions League. Tại La Liga, Real đang kém đội đầu bảng Ateltico Madrid 4 điểm nhưng mùa giải vẫn c̣n 20 ṿng đấu. Tại Champions League, Los Blancos đă có mặt tại ṿng knock-out và chỉ phải gặp Roma.

vbf @ sưu tầm