PDA

View Full Version : Điểm danh những "cây săn bàn" lừng danh làm thủng lưới đối thủ


june04
01-07-2016, 02:56
Trước khi trở thành những sát thủ ghi bàn, các cầu thủ dưới đây khởi nghiệp không phải ở vị trí tiền đạo cắm. Chính nhờ khả năng chọn vị trí của ḿnh để ghi bàn mà họ đă khiến cho tất cả mọi người phải thán phục

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=846617&stc=1&d=1452135401

Francesco Totti
Totti vẫn thể hiện khả năng ghi bàn đáng sợ dù đă bước sang tuổi "tứ tuần". Ảnh: Internet.
Francesco Totti không chỉ nổi danh là một trequartista thiên tài mà anh c̣n được xem là một chân sút ghi bàn thượng thặng. Nói về tài năng Totti là một cầu thủ toàn diện, anh đá hộ công nhưng ghi bàn tài t́nh, anh chuyền ngắn tốt, chọc khe khỏi chê và chuyền dài từ những pha vẩy má ngoài siêu đẳng.

Và c̣n ǵ nữa, Totti sút phạt cừ khôi, sở hữu nhăn quan chiến thuật cực tốt, tinh tế, hào hoa và luôn mang lại sự hiệu quả cao nhất, tựu chung anh đẹp lộng lẫy trong mắt các tifosi. 187 đường kiến tạo, 300 bàn thắng, trong 746 lần ra sân cho “bầy sói” – Totti xứng với 2 từ “vĩ đại”.

Cầu thủ người Gabon nguyên là một tiền đạo cánh. và từ một “máy chạy” thuần túy dưới thời HLV Jurgen Klopp, Aubameyang được “định dạng” trở thành một tiền đạo cắm dưới bàn tay nhào nặng của Thomas Tuchel. Và tất nhiên thay đổi ấy đă góp phần “khai quật” khả năng tiềm ẩn của bản thân anh, để rồi hôm nay bóng đá thế giới xuất hiện một “số 9” thượng thặng..

Khả năng ghi bàn của Aubameyang rất đa dạng. Anh sút tốt bằng cả 2 chân, chọn điểm rơi và đánh đầu chính xác trong khi các quả sút xa của anh đưa bóng theo những quỹ đạo rất khó lường.Aubameyang hiện tại là một sát thủ phiên bản hoàn hảo nhất mà chúng ta từng chứng kiến.

Cristiano Ronaldo
Ronaldo trở thành "cỗ máy săn bàn" thật sự từ khi khoác áo Real Madrid. Ảnh: Internet.
Cristiano Ronaldo không phải một tiền đạo cắm thuần túy, nhưng thành tích ghi bàn của anh khiến không ít “số 9” trên thế giới phải lắc đầu ngao ngán. Xuất phát từ hành lang trái cánh với tốc độ cùng khả năng chọn vị trí và dứt điểm hảo hạng của ḿnh CR7 từng nhiều lần khiến thủ thành đối phương vào lưới nhặt bóng trong sự bất lực và cả sự nể phục.

Trong sự nghiệp của ḿnh chân sút người Bồ Đào Nha từng ghi được 461 bàn thắng sau 646 lần ra sân cho Sporting Lisbon, Manchester United và Real Madrid. Đặc biệt với 336 bàn thắng trong màu áo trắng Ronaldo đă trở thành chân sút vĩ đại của Los Blancos. Hơn thập kỷ qua, ngôi sao 30 tuổi này vẫn đều đặn “sản xuất” bàn thắng mà vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Lionel Messi
Messi luôn có thể tạo nên điều kỳ diệu ở bất cứ vị trí nào mà tiền đạo người Argentina thi đấu. Ảnh: Internet.
Lionel Messi xứng đáng được xem là “Máy dội bom” có thể “kích nổ” từ mọi nguồn nhiên liệu. Tính đến nay Messi có 436 bàn sút tung lưới đối phương sau đúng 500 lần ra sân. Với lối đá đầy mê hoặc và quyến rũ, Lionel Messi đang khiến làng túc cầu phải thừa nhận tiền đạo người Argentina chính là cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá.

Hiện tại Messi vẫn sắm vai ông vua ở sân Nou Camp và giữ vai tṛ cũng như có tầm ảnh hưởng quan trọng bậc nhất tới đội bóng. Không ngoa khi cho rằng “cỗ máy săn bàn” xuất thân từ tiền đạo cánh này có thể “phát kiến” ra bàn bằng bất cứ h́nh thức nào, ở mọi giải đấu, và dù chơi ở cánh hay trung lộ.

vbf @ sưu tầm