PDA

View Full Version : Kinh hãi: Người đàn ông Mỹ này bị mù vì sai lầm "nguy hiểm" mà nhiều người đang mắc phải


hoalyly
01-08-2016, 01:45
Kính áp chòng hiện nay đã trở thành một vật khá phổ biến và quen thuộc với nhiều người không chỉ bởi tính thẩm mỹ mà còn khá tiện dụng. Tuy nhiên nó cũng có những mặt trái vô cùng nguy hiểm nếu không biết sử dụng và vệ sinh đúng cách. Một người đàn ông Mỹ đã hối hận cả đời vì bị mù một bên mắt do thói quen sai lầm mà nhiều người đang mắc phải.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=846938&stc=1&d=1452217637

Có những điều ai cũng biết đúng sai nhưng v́ nhiều lư do, vẫn cứ chọn đường sai mà đi, đa phần là v́ không thấy rơ hậu quả để mà sợ. Một người đàn ông từ Cincinnati, Mỹ, cũng phạm phải một sai lầm mà rất nhiều người chúng ta đang phạm phải. Và bạn có biết sai lầm đó là ǵ?

Sai lầm đó liên quan đến chiếc kính áp tṛng: người đàn ông này đă chủ quan để nguyên kính áp tṛng đi ngủ và bị nhiễm trùng. Dù nhanh chóng khám và chữa trị, nhưng t́nh trạng nhiễm trùng đă gây ra những vết sẹo ở mắt không thể khắc phục được, khiến anh bị mù một mắt.

Trung tâm Kiểm soát và Pḥng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) cho hay có đến 50% những người dùng kính áp tṛng đă và vẫn đang để nguyên kính đi ngủ. Đây là câu chuyện có thật mang tính cảnh báo rơ ràng mà chúng ta cần lưu tâm.

Từ nay, nếu đang dùng kính áp tṛng, bạn nhớ thật kỹ những điều sau nhé:

- Luôn nhớ tháo kính ra trước khi lên giường đi ngủ, và ngâm kính vào dung dịch đặc biệt chuyên dụng.

- Luôn nhớ tháo kính ra trước khi đi tắm, đi bơi v́ nước có thể khiến kính bị xê dịch, ảnh hưởng đến tầm nh́n và gây tổn thương giác mạc. Không chỉ vậy, các loại kư sinh trùng có trong bất kỳ loại nước nào (nước máy, nước mưa, nước biển, nước hồ bơi...) cũng có thể bám vào kính và tấn công giác mạc của chúng ta một cách dữ dội.

- Luôn nhớ thay kính (và các dụng cụ liên quan) theo chỉ định, đừng v́ tiếc của hoặc cho rằng ḿnh đă vệ sinh, bảo quản tốt mà cố gắng dùng chúng đến quá hạn sử dụng.

hoalyly@vietbf sưu tầm