PDA

View Full Version : Sốc: Nữ Việt kiều vừa về nước ăn Tết đă thấy “ngán ngẩm” với thói “xấu xí” của nhiều người VN


hoalyly
01-31-2016, 01:53
Vừa qua, câu chuyện của một nữ Việt kiều vừa về nước ăn Tết đă bị đ̣i quà đang thu hút sự chú ư của nhiều cư dân mạng. Cô nàng Việt kiều Dương Quỳnh Tâm khá “khó chịu” với thói quen xấu của nhiều người Việt đó là thích “ṿi quà sang trọng” của Việt kiều. Nhiều người Việt có ư nghĩ rằng Việt kiều th́ phải sống sang chảnh, có nhiều tiền và dùng đồ hàng hiệu nên quà cáp cũng phải “xịn”.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=853667&stc=1&d=1454205407

Về Việt Nam vào dịp giáp Tết để thăm gia đ́nh và bị bạn bè trách móc v́ không tặng quà, cô nàng Việt kiều Dương Quỳnh Tâm bức xúc lên mạng đáp lời. Những lời lẽ thẳng thắn, có phần “đanh đá” của cô nàng đang định cư tại Singapore đă bóc mẽ thói quen ṿi vĩnh quà cáp từ những người thân là Việt kiều của nhiều người, cũng như nói về nỗi khổ âm thầm của những người Việt đang sống ở xứ người.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=853668&stc=1&d=1454205437

Quỳnh Tâm viết: “Vừa bị nhắn tin trách móc: “Việt kiều mà chả cho tao được lọ nước hoa nào”. Đến khổ! Ghét nhất cái mác Việt kiều, ghét nhất bị ai gọi là Việt kiều, nghe nó dởm đời lắm. Việt kiều th́ cũng phải hộc mặt đi làm, Việt kiều th́ cũng phải lo cuộc sống, đấy là ḿnh c̣n chưa phải đi rửa bát, móc cống như nhiều Việt kiều Mỹ đấy. Các bạn tưởng cái mác Việt kiều là oai à? Cứ lấy chồng nước ngoài là tiền tiêu như nước à? Cứ như in ra tiền í! Không có cái mùa xuân ấy đâu. Ai cũng phải làm việc và trăm thứ gánh nặng phải lo và một tay vun vén hết đấy ạ, đâu phải cứ dưỡn dẹo váy sang chảnh đi chơi suốt ngày như các bạn nghĩ đâu. Cứ mặc định Việt kiều là phải sang chảnh, phải mừng tuổi nhiều hơn, quà cáp nhiều hơn, là cái máy ATM ai thích vay là được à? Chán lắm, về làm nông dân cho nó sướng, đỡ ai trách móc, đỡ ai tưởng bở.

Những chia sẻ chân thành mà thấm thía của Quỳnh Tâm, dù chỉ trên trang cá nhân của cô cũng như kể câu chuyện riêng tư của cô, nhưng đă nhận được đồng cảm của nhiều dân mạng. Nhiều ư kiến tán đồng quan điểm của Tâm, và cho rằng, việc “ép” ai đó phải có quà cáp cho ḿnh, chỉ v́ họ là… Việt kiều là vô lư và ích kỷ.

Quỳnh Tâm kể, cô đă kết hôn với người chồng người Singapore và sinh sống ở đất nước xinh đẹp đó được 6 năm. Kết hôn xong, cô chuyển sang đó sống cùng gia đ́nh chồng, tại một ngôi nhà gần sân bay cho tiện việc đi lại cho cả nhà, v́ công việc của các thành viên trong gia đ́nh Tâm phải di chuyển thường xuyên. Hiện tại, cô hiện tại kinh doanh nhỏ một số mặt hàng đồ xách tay về Việt Nam, kinh tế chủ yếu vẫn là chồng lo.

Thẳng thắn nói về việc bản thân từng bị… quỵt nợ, cô nàng Việt kiều xinh đẹp chia sẻ: “Một số người bạn nghĩ ḿnh là Việt kiều, chắc có tiền nên khi khó khăn cũng có hỏi mượn. Ḿnh không giàu có ǵ và cũng không quan trọng cái danh xưng Việt kiều, nhưng thấy họ khó khăn mà ḿnh đủ khả năng giúp đỡ th́ giúp.

Vậy mà, năm tháng qua đi, họ không chịu trả tiền cho ḿnh, c̣n nói là Việt kiều thiếu ǵ tiền nên chưa cần trả ngay, thậm chí có trường hợp họ chây ́ luôn không thèm trả, trong khi ḿnh thấy họ vẫn có tiền ăn chơi và đi du lịch. Họ không hiểu rằng cái đồng tiền ḿnh giúp họ cũng là đồng tiền ḿnh khó nhọc làm ra và tích cóp chứ tiền không từ trên trời rơi xuống được”.

Dù khá may mắn được ông xă tạo điều kiện cho vợ thường xuyên về Việt Nam thăm gia đ́nh gần như hàng tháng, Tâm không bị nhớ nhà quá như một số kiều bào nhiều năm mới được trở về thăm quê, nhưng Tết đến, niềm vui của cô cũng không tṛn vẹn. Năm nào Quỳnh Tâm cũng phải đón giao thừa và ăn Tết với gia đ́nh chồng tại Singapore sau đó mới về Việt Nam, “cũng khá buồn v́ không được hưởng cảm giác đi chợ Tết, chuẩn bị giao thừa như khi ở nhà, nhưng cũng phải chịu thôi. Lúc đó cảm giác nhớ bố mẹ và nhớ quê hương da diết, chỉ muốn về ngay quây quần với gia đ́nh ngay thôi” – cô tâm t́nh.

hoalyly@vietbf sưu tầm

cha12 ba
01-31-2016, 04:55
VK nhờ thằng nào photoshop quá tệ...
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=853668&stc=1&d=1454205437

hmta1982
01-31-2016, 05:08
Nếu là Vịt Kiều Mỹ th́ coi nè ...
https://www.youtube.com/watch?v=ozefzoAVGQo

haithuyensatcong
01-31-2016, 07:29
Cá mè một lứa vịt ḱu gốc khỉ đỏ đít Hàn x́ nhan sắc khong biết ra nước sing chẹt được bao lâu chắc mổ banh xác nén người the đ̣i quà sang

phandong
01-31-2016, 14:31
tui không phải là Việt kiều mà tui là người Việt tị nạn

nhuquynh_1986
01-31-2016, 14:33
ĐÚNG LÀ CÁI THỨ CHĂN TRÂU - CÁI CỐT CON G̀ LAY NGUOI SINGAPOR - MỖI THÁNG ĐI MỘT LẦN
CHƯA LÀM GIÀU ĐẢ QUÊN QUÁ KHỨ LÀ CON G̀

hoaibao
01-31-2016, 14:56
bay giờ mới biết, c̣n được đó, hảy nh́n bọn đui cứ ào ào về VNCS mà không sợ ḱa.

vietsncom
01-31-2016, 22:27
tụi bay về VN mặc đồ như vậy là khiêu chiến cho cướp giựt , nếu có bị cướp giựt th́ đừng trách tại sao tụi bay ngu nhe