Romano
02-15-2016, 15:47
VBF-Thật tiếc cho ông là 1 người con VN vậy mà lại phải đi ra nước ngoài làm việc và công hiến và rất may đă được Campuchia ghi nhận và c̣n được phong là đại tướng quân.Mới đây ông c̣n tự tin mang cả chiếc trực thăng tự chế đi triển lăm tại Mỹ và đă bán sạch.Ít ai biết, ngoài chế tạo xe bọc thép cho Campuchia, ông Trần Quốc Hải (SN 1960, ngụ xă Suối Dây, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh) đă từng nghiên cứu, tự tay làm ra 2 chiếc máy bay trực thăng. Tuy nhiên, v́ nhiều lư do, những dự án này đều phải tạm hoăn và sản phẩm được ông bán cho các đơn vị nước ngoài để họ mang về nghiên cứu thêm. Tại thời điểm đó, máy bay của ông Hải đă có thể bay lên cao 2m so với mặt đất.Ông Trần Quốc Hải bên chiếc máy bay thứ hai khi đang đưa đi triển lăm tại Mỹ. Theo ông Hải, chiếc máy bay này sau đó đă được ông bán cho đối tác đến từ Hàn Quốc. C̣n chiếc máy bay đầu tiên có màu trắng, được ông bán cho một đối tác đến từ Mỹ.
http://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=857123&stc=1&d=1455551208
Trong lần chia sẻ với PV mới đây, ông Hải tiết lộ, ông đang thực hiện một dự án lớn hơn và dự kiến hoàn thành trong năm 2016. Đó cũng là máy bay nhưng phải là máy bay bay được trên bầu trời và có thể thay thế cho ô tô, tránh tắc đường. Ngoài ra, đây là chiếc máy bay có thể đảm bảo an toàn cho phi hành đoàn trong trường hợp động cơ gặp trục trặc.
“Đây là ư tưởng đă được tôi nung nấu từ rất lâu. Thật ra tôi đă bàn với phía Campuchia về dự án làm chiếc trực thăng này, họ bảo cần th́ cứ qua nước họ mà làm. Mà thôi, tôi làm ở đây, nếu cần thiết, tôi chỉ mượn đất của họ để bay thử”, ông Hải chia sẻ.
Theo ông Hải, thực tế do ông không có nhiều thời gian, c̣n nếu tập trung, ông chỉ cần 3 tháng để hoàn thành chiếc máy bay nói trên.
“Máy bay trực thăng không phải mới, nhưng chế một chiếc máy bay tồi tàn th́ không có ư nghĩa ǵ cả. Giống như người Nhật, họ từ chỗ không làm được ô tô, sau khi đi học th́ họ đă làm ra xe ô tô không thua kém ai”, ông Hải nói.
Mô tả về “đứa con” của ḿnh, ông Hải cho biết, chiếc máy bay trực thăng này phải đơn giản, dễ sử dụng, ít tốn nhiên liệu và giá thành rẻ. Chẳng hạn, nếu máy bay nước ngoài có giá 1 triệu USD th́ máy bay của ông chỉ khoảng 100.000 USD là đă thành công.
http://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=857123&stc=1&d=1455551208
Trong lần chia sẻ với PV mới đây, ông Hải tiết lộ, ông đang thực hiện một dự án lớn hơn và dự kiến hoàn thành trong năm 2016. Đó cũng là máy bay nhưng phải là máy bay bay được trên bầu trời và có thể thay thế cho ô tô, tránh tắc đường. Ngoài ra, đây là chiếc máy bay có thể đảm bảo an toàn cho phi hành đoàn trong trường hợp động cơ gặp trục trặc.
“Đây là ư tưởng đă được tôi nung nấu từ rất lâu. Thật ra tôi đă bàn với phía Campuchia về dự án làm chiếc trực thăng này, họ bảo cần th́ cứ qua nước họ mà làm. Mà thôi, tôi làm ở đây, nếu cần thiết, tôi chỉ mượn đất của họ để bay thử”, ông Hải chia sẻ.
Theo ông Hải, thực tế do ông không có nhiều thời gian, c̣n nếu tập trung, ông chỉ cần 3 tháng để hoàn thành chiếc máy bay nói trên.
“Máy bay trực thăng không phải mới, nhưng chế một chiếc máy bay tồi tàn th́ không có ư nghĩa ǵ cả. Giống như người Nhật, họ từ chỗ không làm được ô tô, sau khi đi học th́ họ đă làm ra xe ô tô không thua kém ai”, ông Hải nói.
Mô tả về “đứa con” của ḿnh, ông Hải cho biết, chiếc máy bay trực thăng này phải đơn giản, dễ sử dụng, ít tốn nhiên liệu và giá thành rẻ. Chẳng hạn, nếu máy bay nước ngoài có giá 1 triệu USD th́ máy bay của ông chỉ khoảng 100.000 USD là đă thành công.