Romano
02-16-2016, 16:20
VBF-Đến ăn tại 1 nhà hàng trung tâm thành phố vậy mà người khách này c̣n bị đối xử thạm tệ. Chúng lấy tiền rồi chửi bới rồi hắt thức ăn vào người và đuổi khách ra khỏi nhà hàng..."Họ dằn mạnh chén, bát, đũa, đồ ăn bẩn trên bàn, hắt tung tóe đống đồ ăn bẩn vào người chúng tôi, buộc chúng tôi phải đứng dậy, sỗ sàng bảo: “Xong rồi th́ cút đi!"", chị Mai kể.
150.000 đồng/suất cơm nguội ngắt và rất tanh
Sau vụ hộp cơm 200.000 đồng bị “chặt chém” ở Thành phố du lịch Đà Nẵng, mới đây, chúng tôi nhận được một phản ánh khác về t́nh trạng tương tự tại Thành phố biển Nha Trang – mảnh đất vốn được xem là “thiên đường nghỉ dưỡng” của khách thập phương.
Chia sẻ với chúng tôi, chị Lưu Phương Mai (một du khách Hà Nội đi du lịch ở Nha Trang) không giấu nổi sự bức xúc bày tỏ: “Hộp cơm của tôi c̣n tệ hơn hộp cơm 200.000 đồng ở Đà Nẵng nhiều.
Hiện tôi đang rất điên tiết về cách hành xử của nhà hàng ở Nha Trang. Tâm trạng đang rất bực bội”.http://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=857457&stc=1&d=1455639593
Cụ thể, chị Mai kể, vào tối 15-2, chị cùng một người bạn vào ăn tối tại Nhà hàng Hải sản Nhật Trang (199 Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP Nha Trang).
Thái độ phục vụ ban đầu của nhân viên khá tốt khi khách gọi đồ ăn, nhưng sau đó, khi chị Mai gọi thêm một đĩa cơm rang (giá ghi trong thực đơn là 150.000 đồng) th́ thái độ của nhân viên khác hẳn.
Sau gần một giờ đồng hồ chờ đợi, nhân viên nhà hàng mới mang ra một đĩa cơm giống như là cơm rang hải sản. Điều đáng nói là dù giá 150.000 đồng, nhưng chất lượng đĩa cơm rang mà chị Mai nhận được lại “không ra ǵ, nếu không muốn nói là vô cùng tệ”.
“Một đĩa cơm lơ thơ vài miếng mực bé tí, rắc vài cọng mùi ở trên. Tệ hơn, gọi là cơm rang nhưng nguội ngắt và rất tanh” – chị Mai tả lại.
Chị kể tiếp, khi khách phản ánh với nhân viên phục vụ về chất lượng của đồ ăn và thái độ phục vụ, một nhân viên nhà hàng tiến tới tự cầm đĩa cơm mang vào trong.
Trong khi đó, một nhân viên khác mang hóa đơn thanh toán đến với tổng số tiền là 526.000 đồng, trong đó ghi rơ đă trừ tiền đĩa cơm rang 150.000 đồng + 10.000 đồng nước suối không dùng.
Nhưng khi đoàn của chị Mai rút tiền ra thanh toán (đưa cho nhân viên số tiền là 606.000 đồng) th́ một nhân viên khác lại chạy lại dằn một đĩa cơm xuống bàn khách đang ngồi, nói là đă làm nóng cơm lại, ép khách phải ăn.
“Chúng tôi phản ánh rằng đă đợi quá lâu và không chấp nhận một đĩa cơm có chất lượng quá tệ cũng như thái độ phục vụ như vậy, hai ba nhân viên vẫn đứng bên cạnh và yêu cầu chúng tôi phải ăn và trả tiền” – chị Mai bất b́nh chia sẻ.
Trước thái độ thiếu tôn trọng khách hàng như vậy của nhân viên, chị Mai đă yêu cầu được gặp người quản lư nhà hàng nhưng nhân viên lại sỗ sàng đáp trả: “Quản lư ở đây nghỉ rồi”, “ăn tiền triệu th́ mới kêu chứ hóa đơn có vài trăm ngàn c̣n kêu”, “ăn đi rồi thanh toán”…
Không thể tin nổi khách hàng lại bị đối xử như vậy ở một nơi nổi tiếng hiếu khách và làm du lịch chuyên nghiệp như Nha Trang, chị Mai đă cố gắng gọi điện theo số điện thoại đường dây nóng của nhà hàng để yêu cầu gặp người quản lư.
Lúc này, một người phụ nữ (khoảng tầm 30-40 tuổi) đi ra, tự nhận là quản lư, yêu cầu nhân viên cầm toàn bộ số tiền khách đă đưa (606.000 đồng) và không không trả lại tiền thừa, chỉ đạo nhân viên:
"Nếu khách không ăn th́ phải đóng hộp suất cơm chất lượng tồi kia mang về".
http://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=857459&stc=1&d=1455639612
“Chúng tôi hỏi có phải quản lư nhà hàng không và tên ǵ th́ người phụ nữ này từ chối trả lời rằng: “Sao lại phải hỏi tên”, “lư ǵ mà lư”, "quản lư nghỉ rồi!".
Thấy chúng tôi vẫn kiên nhẫn đ̣i gặp bằng được người quản lư nhà hàng, th́ một nhân viên chạy ra bưng đĩa cơm nguội ngắt trên bàn đi, một người khác nói trống không: “Thanh toán xong rồi!”.
Họ dằn mạnh chén, bát, đũa, đồ ăn bẩn trên bàn, hắt tung tóe đống đồ ăn bẩn vào người chúng tôi, lôi bàn, kéo ghế buộc chúng tôi phải đứng dậy, sỗ sàng bảo: “Xong rồi th́ cút đi!” – chị Mai tiếp tục kể.
Chị cho biết, tất cả những đoạn hội thoại với nhà hàng đều được chị ghi âm lại làm bằng chứng.
Quá bất ngờ và bức xúc với thái độ của nhân viên nhà hàng ở ngay trung tâm thành phố và mong muốn có một lời giải thích rơ ràng cho sự việc bất ngờ trên, chị Mai đă gọi điện ngay cho đường dây nóng du lịch Thành phố Nha Trang.
Sau khi tŕnh bày xong sự việc xảy ra tại Nhà hàng Nhật Trang, người trực đường dây nóng khẳng định sẽ chuyển mọi thắc mắc đến đội quản lư thị trường Thành phố.
Không lâu sau đó, đội trưởng quản lư thị trường, qua điện thoại, khẳng định sẽ làm việc với nhà hàng, hứa sẽ cho chị câu trả lời trong thời gian sớm nhất.
“Đội quản lư thị trường có giải thích với tôi, nghỉ Tết xong, 8h tối, đội vừa cho anh em về nghỉ ngơi hết, v́ trước đó đă trực khuya nhiều. Nếu ngay bây giờ ra kiểm tra luôn th́ cũng được, nhưng từ nhà đi ra cũng phải đợi hơi lâu.
Họ nói hôm vừa rồi có nghe tin hộp cơm 200.000 đồng ở Đà Nẵng, ở Nha Trang đây là lần đầu tiên. Thái độ của chính quyền Nha Trang như vậy tôi thấy rất ổn” – chị Mai nói.
Nha Trang: Không bao che, bảo kê cho nhà hàng
Sau khi ghi nhận bức xúc của khách du lịch Lưu Phương Mai, PV đă liên hệ với ông Trần Hữu Lư, đội trưởng Đội Quản lư thị trường số 1 TP Nha Trang.
Ông Lư cho biết: “9h30 tối qua,tôi đă làm việc với chị Phương Mai và ngay sáng sớm nay (ngày 16/2) sẽ cho đoàn công tác đi kiểm tra nhà hàng Nhật Trang.
… Chúng tôi làm ǵ cũng theo quy định của pháp luật. Tôi sẽ đến trực tiếp xem như thế nào, kiểm tra niêm yết giá và thái độ nhân viên theo khách hàng phản ánh (như hất cơm) có đúng không… và cả chất lượng của suất cơm nữa.
Khi có thông tin, chúng tôi sẽ thông báo lại với quư báo”.
Ông Lư cũng chỉ rơ: “Khách hàng Phương Mai chỉ phản ánh một chiều, chúng tôi sẽ ghi nhận thêm và yêu cầu các h́nh ảnh để điều tra, làm rơ.
Ở đây phải bảo vệ khách hàng, cái nào làm đúng th́ làm đúng để giữ h́nh ảnh đẹp cho Nha Trang”.
Vào sáng sớm hôm nay (16/2), khi PV gọi điện cho ông Nguyễn Minh Trọng, quản lư nhà hàng Nhật Trang, vị này vẫn chưa hề hay biết về sự cố diễn ra tại cơ sở của ḿnh vào tối 15/2 vừa rồi.
“Tôi muốn thay mặt nhà hàng xin lỗi khách. Tôi sẽ họp nhân viên và hỏi xem ai đă cư xử như vậy và chắc chắn sẽ cho nhân viên đó nghỉ việc, chứ không thể để vậy rồi làm ảnh hưởng tới quán xá”, ông quả quyết.
Ông Trọng cũng cho biết thêm, suất cơm chiên ngày thường nhà hàng vẫn bán giá 150.000 đồng và đă niêm yết trong menu đưa cho khách xem trước, chứ không phải nhân cơ hội ngày Tết mới tăng giá.
“Về việc hộp cơm nguội ngắt và có vị tanh, nhà hàng cũng sẽ xem xét và xử lư. Nhà hàng cũng có sự thiếu sót, v́ những thời điểm đông khách, vào mùa vụ, nhà hàng phải thuê nhân viên thời vụ do không đủ lực.
Quán chúng tôi đă được duy tŕ 5 năm, mỗi tối đón khoảng 100 – 200 lượt khách. Không thể để sự cố nhân viên nói khách hàng như vậy, không chỉ ảnh hưởng tới quán mà c̣n ảnh hưởng tới TP Nha Trang nữa” – ông Trọng thừa nhận.
150.000 đồng/suất cơm nguội ngắt và rất tanh
Sau vụ hộp cơm 200.000 đồng bị “chặt chém” ở Thành phố du lịch Đà Nẵng, mới đây, chúng tôi nhận được một phản ánh khác về t́nh trạng tương tự tại Thành phố biển Nha Trang – mảnh đất vốn được xem là “thiên đường nghỉ dưỡng” của khách thập phương.
Chia sẻ với chúng tôi, chị Lưu Phương Mai (một du khách Hà Nội đi du lịch ở Nha Trang) không giấu nổi sự bức xúc bày tỏ: “Hộp cơm của tôi c̣n tệ hơn hộp cơm 200.000 đồng ở Đà Nẵng nhiều.
Hiện tôi đang rất điên tiết về cách hành xử của nhà hàng ở Nha Trang. Tâm trạng đang rất bực bội”.http://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=857457&stc=1&d=1455639593
Cụ thể, chị Mai kể, vào tối 15-2, chị cùng một người bạn vào ăn tối tại Nhà hàng Hải sản Nhật Trang (199 Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP Nha Trang).
Thái độ phục vụ ban đầu của nhân viên khá tốt khi khách gọi đồ ăn, nhưng sau đó, khi chị Mai gọi thêm một đĩa cơm rang (giá ghi trong thực đơn là 150.000 đồng) th́ thái độ của nhân viên khác hẳn.
Sau gần một giờ đồng hồ chờ đợi, nhân viên nhà hàng mới mang ra một đĩa cơm giống như là cơm rang hải sản. Điều đáng nói là dù giá 150.000 đồng, nhưng chất lượng đĩa cơm rang mà chị Mai nhận được lại “không ra ǵ, nếu không muốn nói là vô cùng tệ”.
“Một đĩa cơm lơ thơ vài miếng mực bé tí, rắc vài cọng mùi ở trên. Tệ hơn, gọi là cơm rang nhưng nguội ngắt và rất tanh” – chị Mai tả lại.
Chị kể tiếp, khi khách phản ánh với nhân viên phục vụ về chất lượng của đồ ăn và thái độ phục vụ, một nhân viên nhà hàng tiến tới tự cầm đĩa cơm mang vào trong.
Trong khi đó, một nhân viên khác mang hóa đơn thanh toán đến với tổng số tiền là 526.000 đồng, trong đó ghi rơ đă trừ tiền đĩa cơm rang 150.000 đồng + 10.000 đồng nước suối không dùng.
Nhưng khi đoàn của chị Mai rút tiền ra thanh toán (đưa cho nhân viên số tiền là 606.000 đồng) th́ một nhân viên khác lại chạy lại dằn một đĩa cơm xuống bàn khách đang ngồi, nói là đă làm nóng cơm lại, ép khách phải ăn.
“Chúng tôi phản ánh rằng đă đợi quá lâu và không chấp nhận một đĩa cơm có chất lượng quá tệ cũng như thái độ phục vụ như vậy, hai ba nhân viên vẫn đứng bên cạnh và yêu cầu chúng tôi phải ăn và trả tiền” – chị Mai bất b́nh chia sẻ.
Trước thái độ thiếu tôn trọng khách hàng như vậy của nhân viên, chị Mai đă yêu cầu được gặp người quản lư nhà hàng nhưng nhân viên lại sỗ sàng đáp trả: “Quản lư ở đây nghỉ rồi”, “ăn tiền triệu th́ mới kêu chứ hóa đơn có vài trăm ngàn c̣n kêu”, “ăn đi rồi thanh toán”…
Không thể tin nổi khách hàng lại bị đối xử như vậy ở một nơi nổi tiếng hiếu khách và làm du lịch chuyên nghiệp như Nha Trang, chị Mai đă cố gắng gọi điện theo số điện thoại đường dây nóng của nhà hàng để yêu cầu gặp người quản lư.
Lúc này, một người phụ nữ (khoảng tầm 30-40 tuổi) đi ra, tự nhận là quản lư, yêu cầu nhân viên cầm toàn bộ số tiền khách đă đưa (606.000 đồng) và không không trả lại tiền thừa, chỉ đạo nhân viên:
"Nếu khách không ăn th́ phải đóng hộp suất cơm chất lượng tồi kia mang về".
http://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=857459&stc=1&d=1455639612
“Chúng tôi hỏi có phải quản lư nhà hàng không và tên ǵ th́ người phụ nữ này từ chối trả lời rằng: “Sao lại phải hỏi tên”, “lư ǵ mà lư”, "quản lư nghỉ rồi!".
Thấy chúng tôi vẫn kiên nhẫn đ̣i gặp bằng được người quản lư nhà hàng, th́ một nhân viên chạy ra bưng đĩa cơm nguội ngắt trên bàn đi, một người khác nói trống không: “Thanh toán xong rồi!”.
Họ dằn mạnh chén, bát, đũa, đồ ăn bẩn trên bàn, hắt tung tóe đống đồ ăn bẩn vào người chúng tôi, lôi bàn, kéo ghế buộc chúng tôi phải đứng dậy, sỗ sàng bảo: “Xong rồi th́ cút đi!” – chị Mai tiếp tục kể.
Chị cho biết, tất cả những đoạn hội thoại với nhà hàng đều được chị ghi âm lại làm bằng chứng.
Quá bất ngờ và bức xúc với thái độ của nhân viên nhà hàng ở ngay trung tâm thành phố và mong muốn có một lời giải thích rơ ràng cho sự việc bất ngờ trên, chị Mai đă gọi điện ngay cho đường dây nóng du lịch Thành phố Nha Trang.
Sau khi tŕnh bày xong sự việc xảy ra tại Nhà hàng Nhật Trang, người trực đường dây nóng khẳng định sẽ chuyển mọi thắc mắc đến đội quản lư thị trường Thành phố.
Không lâu sau đó, đội trưởng quản lư thị trường, qua điện thoại, khẳng định sẽ làm việc với nhà hàng, hứa sẽ cho chị câu trả lời trong thời gian sớm nhất.
“Đội quản lư thị trường có giải thích với tôi, nghỉ Tết xong, 8h tối, đội vừa cho anh em về nghỉ ngơi hết, v́ trước đó đă trực khuya nhiều. Nếu ngay bây giờ ra kiểm tra luôn th́ cũng được, nhưng từ nhà đi ra cũng phải đợi hơi lâu.
Họ nói hôm vừa rồi có nghe tin hộp cơm 200.000 đồng ở Đà Nẵng, ở Nha Trang đây là lần đầu tiên. Thái độ của chính quyền Nha Trang như vậy tôi thấy rất ổn” – chị Mai nói.
Nha Trang: Không bao che, bảo kê cho nhà hàng
Sau khi ghi nhận bức xúc của khách du lịch Lưu Phương Mai, PV đă liên hệ với ông Trần Hữu Lư, đội trưởng Đội Quản lư thị trường số 1 TP Nha Trang.
Ông Lư cho biết: “9h30 tối qua,tôi đă làm việc với chị Phương Mai và ngay sáng sớm nay (ngày 16/2) sẽ cho đoàn công tác đi kiểm tra nhà hàng Nhật Trang.
… Chúng tôi làm ǵ cũng theo quy định của pháp luật. Tôi sẽ đến trực tiếp xem như thế nào, kiểm tra niêm yết giá và thái độ nhân viên theo khách hàng phản ánh (như hất cơm) có đúng không… và cả chất lượng của suất cơm nữa.
Khi có thông tin, chúng tôi sẽ thông báo lại với quư báo”.
Ông Lư cũng chỉ rơ: “Khách hàng Phương Mai chỉ phản ánh một chiều, chúng tôi sẽ ghi nhận thêm và yêu cầu các h́nh ảnh để điều tra, làm rơ.
Ở đây phải bảo vệ khách hàng, cái nào làm đúng th́ làm đúng để giữ h́nh ảnh đẹp cho Nha Trang”.
Vào sáng sớm hôm nay (16/2), khi PV gọi điện cho ông Nguyễn Minh Trọng, quản lư nhà hàng Nhật Trang, vị này vẫn chưa hề hay biết về sự cố diễn ra tại cơ sở của ḿnh vào tối 15/2 vừa rồi.
“Tôi muốn thay mặt nhà hàng xin lỗi khách. Tôi sẽ họp nhân viên và hỏi xem ai đă cư xử như vậy và chắc chắn sẽ cho nhân viên đó nghỉ việc, chứ không thể để vậy rồi làm ảnh hưởng tới quán xá”, ông quả quyết.
Ông Trọng cũng cho biết thêm, suất cơm chiên ngày thường nhà hàng vẫn bán giá 150.000 đồng và đă niêm yết trong menu đưa cho khách xem trước, chứ không phải nhân cơ hội ngày Tết mới tăng giá.
“Về việc hộp cơm nguội ngắt và có vị tanh, nhà hàng cũng sẽ xem xét và xử lư. Nhà hàng cũng có sự thiếu sót, v́ những thời điểm đông khách, vào mùa vụ, nhà hàng phải thuê nhân viên thời vụ do không đủ lực.
Quán chúng tôi đă được duy tŕ 5 năm, mỗi tối đón khoảng 100 – 200 lượt khách. Không thể để sự cố nhân viên nói khách hàng như vậy, không chỉ ảnh hưởng tới quán mà c̣n ảnh hưởng tới TP Nha Trang nữa” – ông Trọng thừa nhận.