PDA

View Full Version : Bắt 2 tên dân IT lừa đảo chuyên nghiệp


Romano
02-18-2016, 00:40
VBF-Lợi dụng mang xă hội và kiến thức về IT 2 tên này đă thực hiện thành công nhiều vụ lừa đảo qua mạng.Chúng dùng các tin nhắn để lừ đảo mọi người ḥng rút tiền của họ với số tiền không hề nhỏ chỉ trong thời gian ngắn. Với tṛ lừa mang tên "Khuyến măi khủng của Bộ Viễn thông Việt Nam" băng nhóm 9X đă "ẵm" gọn gần nửa tỷ đồng.
http://intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=857860&stc=1&d=1455755968
Theo tin từ báo An ninh thủ đô, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Nội, ngày 17/2 cho biết, đă khởi tố bị can, tạm giam Nguyễn Tùng Dương (19 tuổi) ở xă Quang Tiến, huyện Sóc Sơn, Hà Nội; đồng thời xác định từ tháng 1 đến tháng 10/2015, kẻ đầu vụ Nguyễn Tùng Dương đă cùng Nguyễn Viết Anh (21 tuổi), Đào Thanh Hà (27 tuổi) và Trần Thành Công (19 tuổi), cùng ở huyện Sóc Sơn thiết lập 6 website có tên miền: www.thecaoxuan2015.com, napthexuan2015.com, sukiennapthe.com, eventnapcard.com, sukiennapcard, autoaddmem.cf nhằm chiếm đoạt tiền thẻ cào của những người nạp thẻ vào các website trên.

Liên quan đến vụ việc, báo Công an nhân dân cho hay, với vai tṛ cầm đầu, Nguyễn Tùng Dương phân công Viết Anh, Hà và Công thực hiện spam thông báo "chương tŕnh khuyến măi nạp thẻ" đến các tài khoản mạng xă hội Facebook nhằm thu hút người truy cập và nạp thẻ vào các website lừa đảo. Để nhiều người biết đến spam thông báo này, Dương phải mua danh sách 80.000 tài khoản Facebook của Đoàn Thanh B́nh (21 tuổi), sinh viên một trường đại học tại Hà Nội và một đối tượng khác trên mạng với giá 500 đồng/tài khoản. Số tài khoản Facebook này được B́nh đánh cắp bằng phương pháp Fishing (tạo đường dẫn giả mạo giao diện đăng nhập Facebook để lấy trộm tên đăng nhập và mật khẩu tài khoản).

Sau khi mua các tài khoản Facebook bị đánh cắp, Dương tải đoạn mă để tự động truyền tải thông tin liên tục đến người dùng Facebook (code spam facebook) trên trang www.codefacebook.com), chỉnh sửa cho phù hợp với các website lừa đảo do Dương tạo ra rồi giao cho Hà, Viết Anh và Công tiến hành việc spam. Với 80.000 tài khoản mua được trên, các đối tượng đă thực hiện "chiến dịch dội bom tin nhắn" vào danh sách bạn bè của từng tài khoản Facebook bị đánh cắp khiến tin nhắn lừa đảo bung ra theo cấp số nhân, tràn lan trên mạng xă hội.

Tùy từng thời điểm, các đối tượng sẽ đưa ra nội dung tin nhắn lừa đảo phù hợp để giăng bẫy người dùng Facebook. Như dịp lễ 30/4/2015, nhóm lừa đảo này đă tung ra tin nhắn có nội dung: "Tin vui cho những ai đang dùng mạng Viettel, Mobiphone, Vinaphone. Nhân dịp 30/4/2015, tất cả 3 nhà mạng đều đồng loạt tổ chức chương tŕnh khuyến mại nạp thẻ dành cho các nhân viên đang làm trong 3 nhà mạng thông qua hệ thống website thanh toán trực tuyến. Từ ngày… đến ngày… khi nạp thẻ trên hệ thống sẽ được khuyến mại x10 lần thẻ nạp.

Chương tŕnh này chỉ những người làm trong 3 nhà mạng mới biết. Ai có người nhà hay người quen làm ở đây th́ sẽ rơ. Ḿnh có bà chị làm ở Mobiphone nên bà ấy chỉ cho. Ḿnh có mua 1 thẻ 200k Viettel nạp và đă được khuyến mại. Hiện tại tài khoản của ḿnh đă hơn 2 triệu rồi. Ḿnh chụp ảnh cho các bạn xem luôn nè. Đầu tiên truy cập website evennapcard.com. Khi nào website hướng dẫn nạp tiền: Bước 1- Chọn nhà mạng cần nạp, sau đó nạp chính xác số điện thoại, nhập mă thẻ, số sêri và ấn nạp tiền là xong. Bước 2 - Chờ một phút rồi kiểm tra tài khoản… Chú ư khi nạp thẻ có mệnh giá trên 100.000 đồng sẽ được miễn phí 1 tháng dịch vụ của các nhà mạng và mỗi tháng được cộng 50.000 đồng vào tài khoản khuyến măi và 100 sms trong 12 tháng. Mau chóng nạp và chia sẻ cho các bạn cùng hưởng khuyến mại này nhé".

Sau khi chiêu tṛ "ông chú Viettel", "bà chị Mobiphone", "bà cô Vinaphone" bị vạch trần, nhóm của Dương lại nghĩ ra kịch bản lừa mới.

Cũng theo báo An ninh thủ đô, kịch bản mới được lập nên với lời quảng cáo "dễ xơi" hơn. Cụ thể: "Bộ Viễn thông Việt Nam triển khai tặng 500% giá trị thẻ nạp. Đối tượng tham gia: Thuê bao thực hiện nạp thẻ là thuê bao di động trả trước hoặc trả sau đang có sử dụng dịch vụ Bankplus nằm trong danh sách, thuê bao thực hiện nạp thẻ là thuê bao di động trả trước đang hoạt động. Nội dung khuyến mại: Tặng 500% giá trị nạp tiền cho thuê bao nạp tiền tại eventnapcard.com, trong đó 50% giá trị cộng vào tài khoản khuyến măi, 50% giá trị cộng vào tài khoản khuyến măi nội mạng. Lưu ư: Mỗi thuê bao Bankplus nạp tiền và thuê bao nhận tiền chỉ được hưởng khuyến mại 1 lần đầu nạp thẻ; Giá trị khuyến mại tối đa 500.000 đồng, lưu ư: khuyến măi 500% chỉ áp dụng cho thẻ nạp trên 50.000 đồng".

Theo Cơ quan điều tra, cho đến khi bị phát hiện, Nguyễn Tùng Dương cùng các đối tượng trong ổ nhóm đă chiếm đoạt hơn 460 triệu đồng, trong đó đă rút được hơn 310 triệu đồng tiền mặt. Dương chia cho Hà, Công và Viết Anh khoảng 60 triệu đồng, c̣n giữ lại chi tiêu cá nhân.

Vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.