PDA

View Full Version : Dân Việt bấm bụng nhịn đói chờ mua vàng hái lộc trong ngày Thần tài


sunshine1104
02-21-2016, 16:30
Nhiều người cuồng tín và mê tín không quản mưa nắng đói rét để thực hiện được điều ḿnh muốn làm. Dân Việt là điển h́nh của những người này. Hăy cùng vietbf khám phá nhé!

http://img.v3.news.zdn.vn/w660/Uploaded/rgtgtn/2016_02_17/bt_1.jpg

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=858901&stc=1&d=1456072233

Hà Nội: Không dám ăn sáng đi vệ sinh v́ sợ mất chỗ
Theo ghi nhận của Zing.vn tại đường Trần Nhân Tông (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), ngay từ khi các cửa hàng chưa mở cửa, khách đă xếp hàng dài. Nhiều cửa hàng chuẩn bị đón tiếp với ghế ngồi, nước uống, điểm tâm sáng. Khách ở Hà Nội chủ yếu chọn mua nhẫn trơn loại 1-5 chỉ. Loại 1 chỉ là mặt hàng bán chạy hơn cả. Tuy nhiên, năm nay, nhiều cửa hàng cũng bổ sung loại vàng nửa chỉ để phục vụ khách hàng đa dạng hơn.

Chị Nguyễn Thu Ḥa (Triệu Việt Vương, Hà Nội) cho biết, dù nhà ngay gần phố Trần Nhân Tông nhưng chị đă tới xếp hàng từ sáng sớm v́ biết năm nào người mua từ khắp nơi đổ về rất đông. Trong số này, nhiều người đă cao tuổi.

Bà Trịnh Kim Oanh (Gia Lâm, Hà Nội) làm kinh doanh tự do trong lĩnh vực môi giới nhà đất, cho thuê nhà cho biết: "Chục năm nay nhà tôi có thói quen là không xuất hành du xuân trước ngày vía Thần Tài. Chỉ khi nào đón được vía Thần Tài về nhà đă th́ đi đâu cũng may mắn, Thần Tài đă gơ cửa th́ làm ǵ cũng được".

Trong khi đó, bà Lương (62 tuổi, Bà Triệu, Hà Nội) chia sẻ, ngày nào cũng phải dậy sớm chuẩn bị quần áo, bữa sáng cho cháu nội và đưa cháu đi học tiểu học. Tuy nhiên hôm nay bà đă gác lại công việc này để tới "đón vía ông Thần Tài về nhà".

Ông Trần Hữu Dũng (67 tuổi, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) chia sẻ: "Tôi đến đây lúc 7h và đă có nhiều khách đợi. Ḿnh đứng xếp hàng, đói không dám đi ăn sợ mất chỗ. Đến đi vệ sinh cũng không dám đi. Cơ bản là một năm chỉ có một ngày đi mua cái may mắn nên ḿnh cũng cố bám trụ".

Đến 8h30, chỉ 30 phút sau khi các hàng vàng mở cửa, lượng khách giao dịch thành công ở mỗi cửa hàng đă lên đến vài chục người, tập trung ở những điểm lớn. Trong khi đó, các cửa hàng kinh doanh nhỏ hơn buộc phải đưa ra những chiêu hút khách như quay số may mắn, khuyến mại cho khách hàng mua nhiều sản phẩm.

TP HCM: Chờ đến số thứ tự, vàng đă hết
Tại thị trường TP HCM, giao dịch sôi động từ sáng sớm. Từ 7h30, tại trụ sở chính Công ty vàng bạc đá quư Sài G̣n – SJC ở quận 3, khách đă đứng chờ đông nghịt. Loại được bán nhiều nhất là các miếng vàng trọng lượng 5 phân, 1 chỉ, 2 chỉ. Tuy nhiên, đến 9h, điểm bán này đă thông báo hết vàng miếng.

Chị Mai, khách hàng đến từ quận 2, TP HCM cho biết, chị đi từ sáng sớm, bốc được số thứ tự 1.100. Tuy nhiên, khi đến lượt chị mua, nhân viên cửa hàng thông báo đă hết loại vàng miếng 1 chỉ.

“Nhân viên công ty yêu cầu tôi muốn mua th́ mua loại 5 phân, 2 chỉ, loại 1 chỉ đă hết và đơn vị này không sản xuất nữa”, khách hàng này chia sẻ và cho hay, chị sẽ chờ, nếu không mua được vàng miếng 1 chỉ th́ chuyển sang loại nhẫn trơn.

Tại một đại lư khác của SJC trên đường Nguyễn Công Trứ, nhân viên cho biết đơn vị này không bán vàng miếng. Nếu khách có nhu cầu loại này, cần quay về trụ sở chính để mua. Theo ghi nhận của Zing.vn, đến 9h, quầy vàng miếng tại trụ sở doanh nghiệp này vẫn có rất đông khách xếp hàng chờ đến lượt.

Theo phản ánh của khách, năm nay, thời gian chờ đợi nhanh hơn năm ngoái. Với những người mua vàng nhẫn, tượng 12 con giáp, đồng điếu…, thời gian chờ để mua được là 15-20 phút. Với vàng miếng, người mua phải chờ lâu hơn song trung b́nh chỉ 30 phút.

Với tâm lư mua được vàng trong ngày này sẽ có được may mắn, lộc phát cả năm, và càng đẹp hơn nếu mua được đúng giờ tốt, nhiều người dân thậm chí xếp hàng nhiều lượt để chọn giờ vào cửa hàng. Tại cửa hàng Nguyễn Thị Minh Khai, một nữ khách hàng lớn tuổi đă xếp hàng tới 3 lượt để mua được 7 lượng vàng trong buổi sáng.

"Tôi xếp lượt đầu để mua số lượng ít, lấy giờ may. V́ cửa hàng không thanh toán bằng thẻ nên lại phải ṿng ra cây ATM để rút tiền, xếp hàng mua tiếp. Lúc 8h30 ngân hàng giao dịch, tôi lại ra rút thêm tiền để mua lượng lớn. Đây là tiền kiều hối do người thân gửi về, mua vàng để lấy may mắn đầu năm", nữ khách hàng này cho biết.

Trước đó, nhiều người phải tranh thủ thời gian đi mua sớm từ mùng 9, hoặc xin nghỉ, trốn làm sáng để đến cửa hàng vàng. Chị Tuyết Vân ở quận 4, TP HCM cho biết đă xin công ty cho nghỉ một tiếng buổi sáng để đi mua vàng thần tài. Khách hàng này chỉ mua vàng gia công h́nh linh vật khỉ, thay v́ vàng miếng hay nhẫn trơn.

vbf @ sưu tầm