PDA

View Full Version : Bé sơ sinh mới chào đời đã ẵm trọn kỷ lục thế giới nhờ cân nặng đáng nể


june04
02-22-2016, 15:41
“Bé bự” Olivia được chào đời bằng phương pháp mổ tại bệnh viện Cipolletti, tỉnh Rio Negro (Argentina) với cân nặng 6,3 kg và dài 54 cm. Hiện sức khỏe của mẹ và bé đều ổn định nhưng các bác sĩ vẫn giữ lại theo dõi xem có biến chứng gì không. Hãy cùng vietbf khám phá nhé!

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=859155&stc=1&d=1456155702

Theo Mirror, bé Olivia chào đời bằng phương pháp mổ tại bệnh viện Cipolletti, tỉnh Rio Negro, và trở thành đứa trẻ sơ sinh nặng nhất ở cơ sở y tế này. Cân nặng của Olivia gấp đôi một đứa trẻ thông thường.

Vài giờ sau khi sinh, người ta tiến hành đo đạc và xác nhận bé dài 54 cm. Hiện tại Olivia khá khỏe mạnh nhưng vẫn đang được các bác sĩ theo dõi để xem có biến chứng gì hay không.

Mẹ của em là Maria Fernanda Balsy cũng trong tình trạng sức khỏe tốt. Bà mẹ mới sinh chia sẻ điều cô mong muốn nhất lúc này là con gái không có vấn đề gì để có thể trở về nhà.

Tuy được xác nhận là bé sơ sinh nặng nhất Argentina, Olivia vẫn còn "thua xa" kỷ lục bé nặng nhất thế giới. Anna Haining Bates, một bà mẹ cao 2,4 m người Canada, khiến tất cả mọi người bất ngờ khi sinh hạ con trai nặng 9,98 kg vào năm 1879. Cậu bé cũng to lớn như mẹ khi dài tới 71,12 cm. Đứa bé khi đó chưa được tổ chức thế giới chính thức công nhận kỷ lục và qua đời 11 tiếng sau khi sinh.

Đến năm 1955, dứa trẻ tên Carmelina Fedele ở Italy được công nhận bé sơ sinh nặng nhất hành tinh khi chào đời với cân nặng 10,2 kg.

vbf @ sưu tầm