PDA

View Full Version : Đàn ông nước Anh có thể từ bỏ sở thích bơi lội v́ loài cá này


june04
02-22-2016, 15:46
Loài cá Pacu, hay được gọi là “cá cắn bi” thường được t́m thấy tại Nam Mỹ nay đă có mặt tại một số khu vực ở Mỹ, Đan Mạch, sông Seine của Pháp và có thể cả ở Anh. Loài cá này có hàm răng như người, rất khỏe và chuyên đi ăn tinh hoàn của đàn ông. Sự xuất hiện của loài cá này đă khiến nam giới các quốc gia trên không khỏi lo lắng khi muốn đi bơi vào mùa hè. Hăy cùng vietbf khám phá nhé!

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=859166&stc=1&d=1456156009

Đàn ông tại Anh giờ đây có thể sẽ phải cân nhắc lại trước khi đi bơi ngoài trời vào mùa hè. Một loài cá có quan hệ gần gũi với cá piranha, thường thích tấn công bộ hạ của nam giới hiện đang di cư đến Anh.

Loài cá Pacu, hay được gọi là “cá cắn bi”, thường được t́m thấy tại Nam Mỹ, tuy nhiên gần đây người ta có phát hiện thấy chúng quanh một số khu vực ở Mỹ, Đan Mạch và thậm chí sông Seine của Paris. Giờ đây, có nhiều mối lo ngại cho rằng những kẻ chơi khăm hoặc người nuôi cá cảnh sẽ thả loại cá này vào các con đập, hồ ao, sông và đầm phá ở Anh.

Không giống piranha, loài cá nổi tiếng là có thể cắn xé của các con mồi bằng hàm răng sắc nhọn của chúng, Pacu th́ lại thường cắn vỡ các loại hạt mầm và hạt quả mà rơi từ trên các ngọn cây cao xuống mặt nước với bộ răng cực khỏe.

Tuy nhiên, chúng c̣n khét tiếng v́ một lí do khác, chuyên cắn tinh hoàn của đàn ông. V́ thế chúng c̣n được mệnh danh là "quái vật săn tinh hoàn". Loài cá này thường được bán để làm cảnh. Chúng có thể dài tới 90 cm và nặng 25 kg. Bất cứ ai muốn nuôi một con Pacu tại Anh chỉ cần t́m trên các trang web chuyên bán cá cảnh là sẽ t́m thấy các lời rao bán của những người sở hữu loài cá này.

Jack Heathcote, đến từ Carlton, Nottinghamshire, đă viết một mẩu rao vặt như sau: “Xin chào, v́ tôi phải phá bỏ bể cá 4800 gallon (tương đương 18,000 lít) của ḿnh nên tôi muốn bán 2 con cá pacu tuyệt đẹp của ḿnh. Chúng là những con Pacu to nhất mà tôi biết. Độ dài tầm 66 đến 76 cm, nặng khoảng 18 đến 30 kg”.

Mặc dù cả Jack và những người mua đều không có ư định phóng thích chúng, nhưng biết đâu trong tương lai những người chủ có thể chán chơi loại cá này và sẽ thả chúng ra các sông hồ gần đó. T́nh huống này có thể trở thành cơn ác mộng tương tự như trường hợp vài năm trước, mốt chơi rùa kim cương đă trở nên lỗi thời sau một đợt trở thành cơn sốt. Chúng dần dần sinh sôi tại các con kênh và hồ nước nơi chủ cũ thả tự do, và ngày càng phát triển lớn rồi tấn công các loài động vật và thậm chí cả con người.

3 năm trước, cá Pacu đă xuất hiện tại Đan Mạch, khiến các chuyên gia cảnh báo nam giới nước này phải mặc đồ bơi bó để an toàn hơn khi xuống nước.
Peter Mask Moller, chuyên gia về loài cá tại Đại học Copenhagen, Đan Mạch đă nói: “Đàn ông khi đi bơi cần đảm bảo luôn mặc quần bơi để pḥng trường hợp gặp phải cá Pacu tại các vùng nước lạnh của Biển Baltic”.

Một ngư dân tên Einar Lindgreen đă từng bắt một con cá Pacu tại Eo biển Oresund, nơi ngăn cách Đan Mạch và Thụy Điển. Anh phát hiện ra nó nhờ vào cái bụng đỏ và bộ răng nhọn hoắt của nó giữa những con ch́nh và cá rô trong lưới của ḿnh.

Trong một thông cáo làm gia tăng quan ngại về việc cá Pacu có thể đă di cư đến Anh, ông Lar Skou Olsen, người phụ trách khu thủy sinh Đại Dương Xanh tại Copenhagen, nói: “Không ai có thể nghĩ rằng cá Pacu có thể sống trong tự nhiên ở Đan Mạch v́ thứ nhất, nhiệt độ nước quá lạnh cho chúng. Hơn nữa, đây là loài cá nước ngọt nên không thể sống ngoài đại dương. Nó sống ở sông Amazon, vốn là sông nước ngọt. Việc loài cá này có thể sinh trưởng ngoài biển khơi vẫn c̣n là điều bí ẩn”.

“Giả thuyết của tôi là trong khi đi nghỉ mát, ai đó nuôi cá này ở nhà đă mang nó đến đây để phóng sinh. Chúng có thể là con vật nuôi tuyệt vời. Vấn đề duy nhất là nó có thể trở nên quá lớn so với bể cá đặt trong nhà. Rất nhiều người lầm tưởng nó là piranha. Mặc dù vậy, cá piranha không thể to bằng Pacu được”, ông Olsen nói. “Trong tự nhiên, chúng ăn các loại hạt mà rơi từ trên cao xuống nước. Bộ hàm của chúng rất khỏe để phá vỡ lớp vỏ hạt. “

Phải mất 5 – 6 năm chúng mới nặng khoảng 20 kg và dài tầm 1m. Pacu cũng rất khỏe, chúng có thể lôi bạn đi dễ dàng. Khi con nhỏ, Pacu trốn giữa đàn cá piranha với những hàm răng sắc nhọn để được bảo vệ khỏi kẻ thù. Đó là lí do v́ sao chúng có màu giống piranha. Khi đủ lớn, chúng sẽ rời bỏ đàn piranha để tự sinh sống.

Chuyên gia về loài cá Henrik Carl nói: “Loài Pacu th́ không quá nguy hiểm cho con người nhưng riêng vết cắn của chúng th́ là một vấn đề lớn. Người ta đă ghi nhận vài trường hợp ở nhiều nước khác nhau, ví dụ như Papua New Guinea, mà trong đó đàn ông bị cá Pacu cắn đứt tinh hoàn.

vbf @ sưu tầm