PDA

View Full Version : Cô bé 4 tuổi và sự mất tích không thể lí giải được


june04
02-24-2016, 03:17
Cô bé người Anh Madeleine McCann, gần 4 tuổi đột nhiên biến mất khi đang đi nghỉ mát cùng gia đ́nh. Lần đầu bố mẹ bé kiểm tra th́ vẫn thấy bé đang ngủ cùng với đứa em nhỏ trong căn pḥng, lần thứ hai cách đó 25 phút th́ phát hiện bé mất tích mà không rơ nguyên nhân.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=859609&stc=1&d=1456283858

Vụ việc xảy ra vào ngày 3/5/2007, cô bé người Anh Madeleine McCann, gần 4 tuổi, đột nhiên biến mất khỏi nơi cô đang nghỉ mát cùng gia đ́nh tại khu Praia da Luz ở Algarve, Bồ Đào Nha. Nơi gia đ́nh ông bà Gerry và Kate McCann, cha mẹ của cô bé, thuê là một căn hộ trong tổ hợp giải trí - nghỉ dưỡng Ocean Club.

Tại thời điểm đó, ông bà McCann cho biết họ đă để bé Madeleine cùng một đứa em ngủ trong căn pḥng ở tầng trệt để đi ăn tối tại nhà hàng cách đó 120 mét. Trong lúc ăn tối, ông bà Gerry và Kate có thay nhau về kiểm tra. Lần đầu tiên là vào lúc 21 giờ 5 phút (giờ địa phương) và lần thứ hai sau đó 25 phút.

Trong cả hai lần, họ thấy hai đứa trẻ vẫn ngủ trên giường. Tuy nhiên, khi bà Kate về kiểm tra lại vào lúc khoảng 22 giờ th́ phát hiện chiếc giường của Madeleine trống không và cửa sổ pḥng ngủ mở toang. Khoảng 10 phút sau khi phát hiện con gái mất tích, bà Kate gọi điện cho cảnh sát địa phương. Và khoảng 10 phút sau khi nhận được tin báo, cảnh sát có mặt tại hiện trường. Cơ quan điều tra Bồ Đào Nha sau đó kết luận rằng cô bé Madeleine đă biến mất trước 22 giờ 40.

Ngay lập tức vụ việc trở nên rầm rộ tại thời điểm lúc bấy giờ, Cảnh sát Bồ Đào Nha đă tiến hành hàng loạt biện pháp khẩn cấp để điều tra. Họ cho rằng có khả năng cô bé đă bị bắt cóc. Toàn bộ nhân viên và khách trong khu Ocean Club ngay lập tức bị kiểm tra và thẩm vấn. Cảnh sát c̣n phân tích toàn bộ h́nh ảnh do du khách chụp tại khu nghỉ mát trong những ngày gần đó để kiểm tra xem liệu có một kẻ t́nh nghi nào đó đă đến đây hay không.

Báo chí Bồ Đào Nha trong thời gian này dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết người ta đang điều tra theo hai hướng: Madeleine bị một tổ chức mại dâm trẻ em bắt cóc hoặc cô bé lọt vào tay một đường dây môi giới con nuôi phi pháp. Bồ Đào Nha cũng đă phối hợp với Interpol mở rộng cuộc truy t́m ra nhiều nước châu u và châu Phi.

Vụ mất tích này nổi tiếng v́ sự có mặt liên tục của nó trong thời gian dài và mức độ phổ biến cao trên các phương tiện truyền thông nhờ có sự tham gia tích cực của cha mẹ cô bé, v́ sự công bố rộng răi các thông tin xung quanh vụ việc, và v́ các chiến dịch kêu gọi giúp đỡ của một số người nổi tiếng trên thế giới.

Gia đ́nh McCann và cảnh sát khắp nơi cũng nhận được nhiều tin báo về việc "phát hiện" cô bé Madeleine ở đâu đó, lúc th́ ở Ma-rốc, lúc ở Bỉ, lúc khác lại ở Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha... Cảnh sát đă khai thác triệt để những thông tin này nhưng đến nay vẫn chưa thu được kết quả. Đám mây bí ẩn vẫn bao trùm quanh số phận cô bé Madeleine McCan.

Đặc biệt, cha mẹ của cô bé Madeleine cũng đă từng bị đưa vào danh sách nghi can chính thức. "Cảnh sát cho rằng họ có bằng chứng để nghi ngờ Kate có liên quan đến cái chết của con gái", phát ngôn viên McGuinness của gia đ́nh McCann nói với báo giới.

Ông McGuinness c̣n tiết lộ rằng cảnh sát c̣n thông báo họ đă t́m thấy vết máu của Madeleine trong chiếc xe hơi mà ông bà Gerry và Kate đă thuê trong kỳ nghỉ. Sau đó, một người cô của Madeleine, tên là Philomena McCann, cho biết cảnh sát Bồ Đào Nha nghi ngờ bà Kate đă ngộ sát con gái và sau đó t́m cách giấu xác đi.

Báo chí Bồ Đào Nha c̣n cho rằng Gerry và Kate đă không hề trở về pḥng để kiểm tra con ḿnh như họ từng khai với cảnh sát. Tuy nhiên, cảnh sát vẫn thiếu bằng chứng đủ để bắt giữ nên đă để cho ông bà McCann trở về Anh.

Tuy nhiên, tới thời điểm hiện tại, sau 9 năm t́m kiếm, đứa bé vẫn bặt âm vô tính. Nhưng không v́ thế mà cô Kate và chồng cô bỏ cuộc, họ vẫn kiên tŕ tiếp tục t́m kiếm khắp nơi và tin rằng cô bé Madeleine, con gái vẫn c̣n sống. Cô Kate chia sẻ: “Đă 9 năm qua, thời gian trôi đi quá nhanh nhưng chúng tôi vẫn không t́m thấy con của ḿnh. Thật không thể tin được điều đó lại xảy ra”.

Mặc dù hiện tại, vụ việc đă khá im ắng và phạm vi điều tra của cảnh sát đă thu nhỏ lại nhưng đối với vợ chồng cô Kate th́ mọi chuyện vẫn chưa kết thúc. Cô Kate khẳng định: “Có những trường hợp mất tích tới nhiều năm sau mới t́m thấy người thân, tôi tin trường hợp của ḿnh cũng thế. Chúng tôi sẽ không bao giờ bỏ cuộc. Nếu bạn bỏ cuộc bạn sẽ không đạt được mục đích của ḿnh”.

vbf @ sưu tầm