Log in

View Full Version : Viễn cảnh mờ mịt khi VN quyết định mua gần 200 tàu cũ của Tàu khựa


sunshine1104
02-24-2016, 07:40
Đồ mới Made in China c̣n chưa ăn ai. Vậy mà VN lại mua tàu cũ của Trung Quốc. Viễn cảnh không có ǵ ngoài hai từ mờ mịt.

http://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=859664&stc=1&d=1456299713

Trong thông báo ngày 5/5/2015 về chúng loại và giá thành toa xe nhập của Trung Quốc, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam gửi điện cho các công ty con là Công ty TNHH MTV Vận tải đường sắt Hà Nội, Sài G̣n; Công ty CP Vinalines logistic Việt Nam; Công ty CP Dịch vụ đường sắt Hải Pḥng; Công ty CP Vận tải & Thương mại đường sắt (RATRACO).

Căn cứ vào biên bản hội đàm Hội nghị liên vận quốc tế đường sắt Việt Trung đă kư ngày 11/4/2015 tại Khai Viễn (Trung Quốc) giữa Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam và Cục đường sắt Côn Minh; căn cứ vào thư báo giá và chủng loại toa xe của Cục đường sắt Côn Minh, Tổng Công ty này thông báo tới các đơn vị nói trên nghiên cứu giá các loại toa xe cần mua. Tổng Công ty Đường sắt yêu cầu các công ty con nghiên cứu chủng loại và giá các loại toa xe có nhu cầu cần mua và thông báo ngay cho Tổng Công ty đường sắt Việt Nam để Tổng Công ty thông báo cho Cục đường sắt Côn Minh. Cụ thể:

Giá giao toa xe tại Lào Cai với t́nh trạng chưa sửa chữa đối với chủng loại C31 là 89.326,54 NDT/xe, G30 là 72.223,85 NDT/xe; giá giao toa xe tại Lào Cai sau khi đă đại tu với loại C31 là 229.455,68 NDT, loại G30 là 201.378,45 NDT/xe; giá giao toa xe tại Lào Cai sau khi đă thay bánh xe, hộp trục với loại C31 là 171.102,77 NDT/xe, loại G30 là 154.00,07 NDT/xe.

Tính theo tỷ giá NDT bán ra của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam vào thời điểm tháng 5/2015 là 3.529 VND/1 NDT. Theo đó, giá giao toa xe được quy đổi ra tiền Việt cụ thể như sau: Giá giao toa xe tại Lào Cai với t́nh trạng chưa sửa chữa đối với chủng loại C31 là hơn 315 triệu đồng/xe, loại G30 là gần 255 triệu đồng/xe; giá giao toa xe tại Lào Cai sau khi đă đại tu với loại C31 là gần 810 triệu đồng/xe, loại G30 là hơn 710 triệu đồng/xe; giá giao toa xe tại Lào Cai sau khi đă thay bánh xe, hộp trục với loại C31 là gần 604 triệu đồng/xe và G30 là hơn 540 triệu đồng/xe.

Với chủ trương mua tàu cũ của Trung Quốc được Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam thống nhất với Cục đường sắt Côn Minh kèm theo các biên bản: Chủng loại toa xe mua là C31, số lượng 164 toa. Dù 164 toa tàu cũ của Trung Quốc chưa được nhập về Việt Nam, nhưng về cơ bản th́ các công tác chuẩn bị được cho là gần như đă xong xuôi.

Cho đến thời điểm này, rất nhiều văn bản đă khẳng định vai tṛ và trách nhiệm của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam trong việc mua tàu cũ của Trung Quốc, nhưng trả lời báo giới lănh đạo Tổng Công ty này vẫn “khăng khăng”: “Tàu sử dụng 1 năm cũng không mua chứ đừng nói đă qua sử dụng 20 năm” (!?).

vbf @ sưu tầm

daithanhgia
02-24-2016, 09:41
bon viet cong... khong nhung ngu ma con dot dac
-nghe theo tau cong. mua do cu, do chua day chat doc hai
-nghe theo tau cong... ban nuoc, ban bien dao , ban Hoang Sa va Truong sa cho tau
-nghe theo tau cong.. con bon tau vao o khap noi o Viet nam va VN se mat vao tay tau cong

Tia_qthinh
02-24-2016, 13:38
Lủ "lảnh đạo" VC sẳn sàng liếm đít dơ của chệt thì chuyện để dân xài hàng củ của chệt, đồ dơ của chệt xài rồi thì chẳng có gì làm ai ngạc nhiên !

francesco
02-24-2016, 13:42
vietnam cam nhap xe cu???
sao lai nhap nhung thu nay???