PDA

View Full Version : Tưởng đùa mà thật: Hết hồn với con cá bị nấu chín vẫn sống


sunshine1104
02-26-2016, 06:08
Những người có mặt trên bàn tiệc đă vô cùng hốt hoảng khi nh́n thấy một con cá mặc dù đă bị cắt lát, nấu chín vẫn có thể há mồm, mở mắt sau khi có một ngụm rượu rơi vào miệng nó. Mọi người đă cùng phân tích video và t́m ra nguyên nhân ḱ lạ này. Hăy cùng vietbf khám phá nhé!

http://intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=860231&stc=1&d=1456466929

Nhiều người đă vô cùng hốt hoảng khi chứng kiến một con cá đă bị cắt lát, nấu chín, đặt lên bàn ăn vẫn có thể “sống dậy” sau khi có một ngụm rượu rơi vào miệng.

Video con cá siêu kỳ lạ này mới được chia sẻ lên mạng đă khiến cư dân mạng phải tṛn mắt ngạc nhiên với tốc độ chia sẻ chóng mặt. Cũng không quá khó hiểu v́ một con cá tưởng đă chết mà vẫn c̣n mở miệng uống rượu không phải ai cũng từng chứng kiến.

Trong video, con cá đă bị cắt lát, phủ đầy nước sốt và được bày ra đĩa trên một chiếc bàn phủ khăn trắng. Có vẻ đây là một bữa ăn được phục trong nhà hàng. Sau đó, một bàn tay cầm ly rượu đổ vào mồm con cá. Thật ngạc nhiên, con cá chết đang há miệng bất ngờ ngậm lại như muốn nuốt chỗ rượu rồi sau đó lại mở miệng ra một lần nữa.

Trên Liveleak, có nhiều người cho rằng thật độc ác khi bắt một con cá “sống”, cắt lát ra để làm tṛ giải trí. Họ vẫn nghĩ rằng, sau khi cắt cá, nấu và rưới nước sốt, con cá này thực tế vẫn c̣n… sống.

Một số người khác, suy nghĩ theo cách khoa học hơn, cho rằng: “Con cá đă bị cắt thành nhiều phần. Tôi không bao giờ nghĩ rằng con cá c̣n “sống”. Nó chỉ đơn giản là các dây thần kinh phản ứng lại với rượu thôi", một người dùng mạng xă hội nhận định.

Trước đó, hồi cuối năm 2015, một chú cá ở Thái Lan đă cho thấy sức sống mănh liệt của ḿnh dù chỉ c̣n mỗi phần đầu. Anh Watchara Chote, 36 tuổi quyết định nhận nuôi chú cá “khuyết tật” sau khi nh́n thấy nó đang hấp hối trong bể.

Watchara đă nảy ḷng thương xót khi nh́n thấy chú cá tội nghiệp chỉ c̣n nửa thân trên nhưng vẫn tiếp tục thở ở một khu chợ địa phương thuộc Ratchaburi, Thái Lan. Đoạn clip ghi lại h́nh ảnh chú cá chỉ c̣n phần thân trên nhưng vẫn thở đều đều khiến tất cả mọi người ngỡ ngàng.

Chú cá được Watchara đặt tên là I-half đă bị mất phần đuôi và vây sau khi cố gắng “trốn thoát” khỏi một cái hồ có bờ xi măng. Tuy nhiên, sau đó chú cá vẫn tiếp tục sống sót một cách thần ḱ. Chú cá này đă gắn bó với Watchara được khoảng 6 tháng và cùng anh đi đến một số nơi để trưng bày.

vbf @ sưu tầm