PDA

View Full Version : Sốc: Nhiều du khách nước ngoài bất ngờ thiệt mạng tại Việt Nam gây rúng động mạnh


hoalyly
02-27-2016, 15:43
Vụ việc 3 du khách nước ngoài bất ngờ tử nạn khi đi du lịch tại Việt Nam đang gây rúng động. Cụ thể là 3 người đến từ Anh đă bị chết tại Đà Lạt khi tham gia 'đu dây vượt thác' do một công ty tổ chức tour lậu thực hiện. Hiện thông tin này đang được báo chí tại Anh đăng tải và đă thu hút sự chú ư của nhiều người.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=860541&stc=1&d=1456587986
Các báo Anh trong ngày thứ Sáu đă đồng loạt đưa tin về vụ việc.

Ba du khách Anh tử nạn khi tham gia chương tŕnh leo thác mạo hiểm tại Lâm Đồng vào buổi trưa hôm thứ Sáu, và hướng dẫn viên chịu trách nhiệm đưa khách đi hiện đang bị cảnh sát thẩm vấn, truyền thông nhà nước nói.

Hiện chưa rơ nguyên nhân vụ tai nạn, xảy ra tại thác Datanla nằm cách thành phố Đà Lạt chừng 5km. Ông Vơ Anh Tần, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Lâm Đồng chuyên phụ trách hoạt động ở thác Datanla, nói rằng du khách thường bắt đầu hành tŕnh từ đỉnh thác, địa điểm được nhiều du khách phương Tây biết đến.

Ông Tần nói tai nạn xảy ra với khách tham gia hoạt động 'đu dây vượt thác' của Công ty Du lịch Đam Mê, là công ty đă tổ chức tour lậu, không mua vé vào cổng và không sử dụng các thiết bị an toàn mà công ty ông cung cấp cho các hăng hoạt động tại khu vực.

Trang tin Tiền Phong nói tới 16.30 chiều, thi thể nạn nhân thứ ba đă được vớt lên. Ba nạn nhân người Anh gồm hai nữ và một nam, trong đó hai khách nữ nhập cảnh vào Việt Nam hôm 4/2. Thông tin về khách nam chưa được xác định.

Hồi 2013, khoa học gia người Anh Jamie Taggart đă bị mất tích ở vùng rừng núi Sa Pa, đến nay vẫn chưa được t́m thấy, theo trang tin Daily Mail của Anh. Đại sứ quán Anh ra thông báo nói họ đang liên lạc với giới chức ở TP Hồ Chí Minh về vụ tai nạn ở Đà Lạt.

Bài của Julian Robinson trên trang Daily Mail viết rằng vụ tử nạn xảy ra khi các du khách Anh "bị giết lúc trèo thác với người hướng dẫn du lịch không có giấy phép hành nghề tại Việt Nam". Các tin này đang thu hút nhiều tranh luận trên các mạng xă hội ở Anh.

hoalyly@vietbf sưu tầm