PDA

View Full Version : Cách mà bà mẹ Việt này giữ ấm cho con giữa giá lạnh đă “gây sốt” cồng đồng mạng


hoalyly
02-29-2016, 02:15
Vừa qua, cộng đồng mạng đang lan truyền một h́nh ảnh người mẹ Việt giữ ấm cho con giữa giá lạnh khiến nhiều người phải “bàng hoàng”. Người mẹ này đă che chắn cho 2 con phía sau bằng chiếc túi nilon to tránh mưa, tránh rét tren chiếc xe đạp. Hành động này của người mẹ ấy đă khiến cho nhiều người rớt nước mắt khi nghĩ về mẹ của ḿnh.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=860850&stc=1&d=1456712339

H́nh ảnh người mẹ đang đạp xe đạp chở 2 con phía sau được che chắn bằng chiếc túi nilon to tránh mưa, tránh rét... khiến ai nấy đều ngậm ngùi và xúc động khi nghĩ về mẹ.

T́nh mẫu tử mẹ dành cho con luôn là thứ t́nh cảm thiêng liêng nhất. Chỉ có cha mẹ là yêu con vô điều kiện, yêu đến bất chấp cả tính mạng, cả hạnh phúc của ḿnh để đánh đổi cho con một cuộc sống đầy đủ, vui vẻ; t́m đủ mọi cách để con cảm thấy ấm áp và hạnh phúc, c̣n thế giới ngoài kia phải có điều kiện mới yêu con.

Bức h́nh người mẹ đạp xe đạp chở 2 con ở phía sau, sợ mưa rét, mẹ chùm áo mưa che chắn cho con trở nên thật ấm áp giữa những ngày đông lạnh và là minh chứng cho t́nh yêu bất diệt mà mẹ dành cho con.

“Không bằng được 4 bánh nhưng chắc cũng ấm chứ nhỉ!”, facebooker Tuong Buitrung‎, người chia sẻ bức ảnh này lên mạng xă hội xúc động nói.

Tác giả cho biết, bức h́nh được chụp vào chiều qua (ngày 26/2) tại Long Biên, Hà Nội. H́nh ảnh thể hiện sự quan tâm, t́nh yêu của mẹ luôn hướng tới con, dành trọn cho con ngay sau khi được đăng tải đă thu hút hàng chục ngàn lượt like, cùng với đó là tâm trạng thổn thức, dạt dào cảm xúc khi nhớ tới mẹ của cư dân mạng.

“Ấm t́nh mẹ!”, “t́nh yêu của mẹ thật bao la”, “muốn khóc”, “nhớ mẹ quá”,… là tâm trạng chung của những người con khi nh́n bức ảnh. Cũng có những người chỉ cất lên một tiếng gọi “Mẹ!” mà bâng khuâng, nghẹn ngào đến cay cả khóe mắt.

“Thấy cái ảnh này trên mạng, xúc động. Cám ơn ai đó chụp lại khoảnh khắc thật đẹp”, Song Minh nghẹn ngào.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=860847&stc=1&d=1456712339
Mệ luôn là người yêu thương con vô điều kiện.

Bên cạnh những cảm xúc ngọt ngào, yêu thương khi nhắc tới mẹ qua bức h́nh này, một số người lại cho rằng, người mẹ làm vậy có phần “nguy hiểm và mất an toàn”, "ngạt thở" đứa trẻ.

Tuy nhiên, nhiều ư kiến đă phản hồi lại và cho rằng nghĩ như vậy là đang hiểu sai về hành động yêu thương và tấm ḷng mẹ dành cho con. Nh́n bức ảnh này, đa số ư kiến cho hay người mẹ trùm áo mưa cho con nhưng đă để khoảng trống ở phía dưới chứ không bịt kín bưng và c̣n có cả khung đỡ áo mưa khỏi dính vào người con. Và đây cũng là cách mà không ít bà mẹ khác một thời đă từng làm cho con.

hoalyly@vietbf sưu tầm

khongtenbai
02-29-2016, 03:17
Thật ra rất nguy hiểm . Vị các cháu bé sẽ bị ngạt thở nếu không đủ không khí . Đúng ra , nên cắt một khoảng nhỏ ở phía sau bao ni- lông . Sẽ an toàn hơn .

corumstation
02-29-2016, 07:22
"Thật ra rất nguy hiểm . Vị các cháu bé sẽ bị ngạt thở nếu không đủ không khí . Đúng ra , nên cắt một khoảng nhỏ ở phía sau bao ni- lông . Sẽ an toàn hơn" --> khongtenbai

ARE U FU SERIOUS? Another great 72,000 TS is in the House (WC)!