PDA

View Full Version : Phẫn nộ khi cha để mặc con chết, đem tiền cứu con đi đánh bạc


miro1510
02-29-2016, 17:43
Câu chuyện này đang khiến cư dân mạng vô cùng phẫn nộ. Người cha đă đem một số tiền lớn đi đánh bạc và thua hết. Đáng nói hơn đây lại là số tiền để phẫu thuật chữa bệnh hiểm nghèo cho người con của chính anh.
Theo đó, bé Tiểu Tư, 2 tuổi, là con trai của chị Từ Quyên và anh Vi Tiến Lâm, chị Từ vốn rất khó khăn mới có thể mang thai Tiểu Tư, v́ vậy rất yêu thương con. Nhưng không may bé Tiểu Tư lại mắc phải bệnh hiểm nghèo, phải tiến hành cấy ghép gan mới có thể cứu sống.

http://intermati.com/micro1405/2016/2/1510/340.1.jpg

http://intermati.com/micro1405/2016/2/1510/340.2.jpg
Bé Tiểu Tư đang chờ từng ngày để đượcphẫu thuật ghép gan (Nguồn Internet)

Ngay khi biết được tin này, chị Từ và anh Vi đă nhanh chóng đi xét nghiệm để t́m gan phù hợp cấy ghép cho con, may mắn là kết quả xét nghiệm của cả 2 vợ chồng đều phù hợp, trong đó gan anh Vi là thích hợp nhất. Nhưng điều bất ngờ là người cha này lại thoái thác việc hiến gan cứu con với lí do anh là đàn ông, là trụ cột, phải giữ sức khỏe để kiếm tiền nuôi sống gia đ́nh.

Chị Từ v́ cứu con, đừng nói là hiến gan, dù có phải làm ǵ khó khăn hơn chị cũng làm. Nhưng sau khi giải quyết được vấn đề nguồn gan th́ lại đến vấn đề tiền bạc.

Trước đó, chi phí chữa trị cho Tiểu Tư đă tiêu hơn 100.000 tệ (khoảng 350 triệu đồng), nay thêm chi phí phẫu thuật ghép gan cũng cần số tiền tương đương như thế nữa. Trong khi, tài sản gia đ́nh lúc này đă gần như cạn kiệt, không c̣n cách nào khác, gia đ́nh phải chạy đi vay mượn khắp nơi mới có được số tiền 60.000 tệ (khoảng 205 triệu đồng).


http://intermati.com/micro1405/2016/2/1510/340.3.jpg
Chị Từ v́ cứu con sẽ không tiếc làm bất cứ điều ǵ (Nguồn Internet)

Ngày 21/1/2016, hai vợ chồng chị cầm số tiền đó, đưa con trai đến bệnh viện Hoa Tây, Thành Đô, Tứ Xuyên để chuẩn bị cho ca phẫu thuật, dự kiến sẽ được tiến hành vào ngày 28/1 v́ chị Từ muốn con được khỏe mạnh đón tết. Nhưng không ai ngờ được rằng ngày 22/1 anh Vi lại mang toàn bộ số tiền rời khỏi bệnh viện với lí do là cần về Sùng Châu, Hà Nam giải quyết công việc.

Chồng rời khỏi bệnh viện ngày thứ hai, chị Từ đă gọi điện thoại nhắc nhở anh nhất định phải đem tiền về phẫu thuật cho con, nhưng anh Vi lại nói với chị rằng, anh sẽ không quay về nữa. Anh không muốn trị bệnh cho con, v́ anh lo rằng sau khi phẫu thuật sẽ để lại các di chứng và phí trị liệu sẽ lại tăng thêm, anh cũng phải suy tính cho tương lai của ḿnh.
Người cha vô nhân tính này biết suy tính cho tương lai của ḿnh mà không nghĩ đến trước mắt đứa con trai duy nhất sẽ phải mất mạng, nếu không được phẫu thuật kịp thời và sẽ không có một tương lai nào cho em nữa.

Sau khi cầm tiền đi được 5 ngày, anh Vi nhắn tin cho chị Từ với nội dung: “Tôi có lỗi với con trai, tôi không c̣n mặt mũi nào gặp hai mẹ con. Hôm qua, tôi cầm tiền đi đánh bạc, vốn là muốn cứu con, kết quả lại thua hết sạch, c̣n mượn nợ thêm vài ngh́n tệ, tôi không thể sống ở Thành Đô nữa rồi, những người cho tôi vay tiền vài ngày nữa sẽ đến t́m tôi, tôi chỉ c̣n cách trốn đi xa, em nhất định phải chăm lo tốt cho con, tôi sẽ kiếm tiền và trở về.”

Chị Từ không biết chồng có thật sự đă đánh bạc hết sạch số tiền hay không, đối với chị trước mắt quan trọng nhất là cứu con, v́ thế chị và bà ngoại bé lại tiếp tục đi vay mượn, v́ cứu cháu ngoại, ngay cả tiền để dành dưỡng dà, bà cũng lấy ra hết. Thế nhưng cũng chỉ gom được 30.000 tệ (hơn 100 triệu đồng), cách chi phí phẫu thuật c̣n quá xa.

Chị Từ đau ḷng nói, bây giờ chị chỉ cần chồng quay về, có chuyện ǵ th́ hai vợ chồng sẽ cùng bàn bạc với nhau giải quyết, v́ “Tiểu Tư rất nhớ ba, thường xuyên khóc gọi ba, cả lúc đang nghịch đồ chơi, bé cũng đột nhiên hỏi, ba đâu rồi mẹ?”. Phóng viên sau đó cũng đă gọi điện liên lạc với bố củaTiểu Tư và người đàn ông này thừa nhận ḿnh bị thua bạc hết tiền, đang đi làm thuê và không ngừng chạy trốn chủ nợ.


http://intermati.com/micro1405/2016/2/1510/340.4.jpg
Biết được hoàn cảnh hiện tại của bé Tiểu Tư, giáo sư tiến sĩ Dương Gia Ấn - chủ nhiệm trung tâm cấy ghép gan bệnh viện Hoa Tây, đă kêu gọi quyên góp tiền phẫu thuật cho bé.


http://intermati.com/micro1405/2016/2/1510/340.5.jpg
Ngày 24/2, chị Từ gọi điện thông báo với chồng rằng tiền phẫu thuật cho con đă được các tổ chức từ thiện quyên góp đủ, người cha vô nhân đạo này lại bất ngờ ngỏ ý muốn quay về, anh nói: “Bà xă, hôm nay anh muốn quay về!”. (Nguồn Internet)

http://intermati.com/micro1405/2016/2/1510/340.6.jpg
Khoảng 1 giờ chiều, ngày 25/2, tại thang máy tầng 7 bệnh viện Đại học Hoa Tây, anh Vi Tiến Lâm có chút lo lắng đứng trong thang máy. Cửa thang máy vừa mở, mẹ vợ của anh lập tức xông vào, vừa khóc vừa mắng vừa đánh anh túi bụi. Vi Tiến Lâm lấy tay ôm đầu, vừa né tránh vừa không ngừng nói: “Mẹ, con sai rồi. Mẹ, con sai rồi!” (Nguồn Internet)

http://intermati.com/micro1405/2016/2/1510/340.7.jpg

Ngoài cửa thang máy, ngoài các phương tiện truyền thông, c̣n có chị Từ Quyên. Chị Từ sớm đă đầm đ́a nước mắt tiến tới giáng một bạt tay vào mặt anh Vi, khóc lóc nói: “Anh có biết những ngày qua tôi sống như thế nào không?” Anh Vi miệng lắp bắp nói: “Bà xă, đều là lỗi của anh!” (Nguồn Internet)


Trước mặt các phóng viên và mọi người, anh Vi quỳ xuống xin lỗi vợ và mẹ vợ...


http://intermati.com/micro1405/2016/2/1510/340.8.jpg
...anh hứa từ giờ sẽ không bao giờ bỏ trốn nữa. (Nguồn Internet)

Sau đó, khi được hỏi về số tiền đã mất, anh trả lời ṿng vo, lúc thì nói anh đem tiền đi trả khoản nợ đă vay, lúc th́ nói đi đánh bạc. Trước báo chí anh lại bảo rằng mình không hề đi Hà Nam mà chỉ quanh quẩn ở Thành Đô, câu chuyện đánh bạc thua sạch tiền là anh tự bịa ra, thực chất số tiền đó anh đă làm rơi mất.

Anh vừa thốt ra từ "rơi mất", chị Từ lập tức giận dữ quát lên: “Rốt cuộc câu nào của anh mới là thật?”.

Chị Từ cho rằng có thể tất cả đều là giả mà lí do thật sự là anh không cần đứa con này nữa rồi. Chị chia sẻ thêm, trước đó chị và anh đă suưt li dị, nguyên do cũng v́ tiền trị bệnh cho Tiểu Tư. Anh Vi không ít lần đề cập đến vấn đề hay là không trị bệnh cho con nữa, v́ sẽ cần rất nhiều tiền hoặc là "hay ḿnh lại sinh một đứa khác".


http://intermati.com/micro1405/2016/2/1510/340.9.jpg
Nhưng cuối cùng, điều quan trọng nhất là bé Tiểu Tư đă có tiền phẫu thuật và đó là điều hạnh phúc nhất đối với chị Từ và bà ngoại bé lúc này (Nguồn Internet)

Đối với người cha tồi tệ - Vi Tiến Lâm, thật sự mọi người không c̣n lời nào để nói, câu chuyện sau khi được báo chí đăng tải cũng khiến cư dân mạng không ngừng dậy sóng. Ai cũng hết lời khiển trách người cha và thương cho mẹ con chị Từ thật không may mắn khi gặp phải người chồng, người cha như vậy. Nhưng cuối cùng, điều quan trọng nhất là béTiểu Tư đă có tiền phẫu thuật và đó đă là điều hạnh phúc nhất đối với chịTừ và bà ngoại bé.

VietBF © Sưu Tầm

caole
02-29-2016, 20:03
(Ai đang vui th́ không nên xem những chuyện như thế này!)

Ḿnh cảm xúc... nhưng không biết nên comment như thế nào cho phải..? Đúng thật khi nhớ đến câu ai nói:

- C̣n sống 1 ngày th́ c̣n 1 ngày khổ!

Bước vào đây thấy qthing thường hay châm lửa đốt pháo đại... phiên`cũng nguôi ngoai.

THANKS ALL ACE