PDA

View Full Version : Sốc: Hành động “mất dạy” của con cháu trong đám tang người thân đang gây phẫn nộ


hoalyly
03-01-2016, 16:08
Không thể hiều nổi một bộ phận giới trẻ Việt hiện nay nghĩ ǵ mà lại có những hành động “phản cảm” trong đám tang người thân như vậy. Hết chụp ảnh tự sướng bên linh cữu người quá cố th́ lại rủ nhau chụp ảnh cười hớn hở, toa toét. Thật quá thất vọng với những hành động gây phẫn nộ này của giới trẻ bây giờ.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=861352&stc=1&d=1456848714

H́nh ảnh con cháu vui vẻ, vô tư hát ḥ, chụp ảnh “tự sướng” bên cạnh quan tài của người thân vừa mới qua đời khiến cư dân mạng bức xúc.

Mới đây, những bức ảnh một số con cháu đeo khăn tang đứng bên quan tài của người thân vừa qua đời, miệng tươi cười, vô tư hát ḥ, tạo dáng x́ tin đăng tải lên mạng xă hội đă khiến cộng đồng mạng dậy sóng. Theo t́m hiểu, người đăng tải những bức ảnh phản cảm này là một cô gái ở Cà Mau. Cộng đồng mạng đă dành không ít “gạch đá” cho cô gái và những người có trong bức ảnh này. Nhiều người b́nh luận, đây là những h́nh ảnh chỉ xuất hiện ở lễ hội, lễ cưới chứ không có đám tang nào lại như vậy.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=861353&stc=1&d=1456848714

Bạn Hương Thắm b́nh luận: “Thật sự tôi chưa bao giờ chứng kiến một đám tang nào mà con cháu vui như Tết thế này. Người thân mất mà các thành viên trong gia đ́nh dửng dưng, vui vẻ được th́ không c̣n từ ngữ để diễn tả rồi. Thật hết chỗ nói”.

Gay gắt hơn, bạn B́nh Minh b́nh luận: “Tôi nghĩ những người có mặt và có những hành động phản cảm này nên đến bệnh viện tâm thần khám đi. Đám tang người khác buồn bă, không thể ăn uống được, vậy mà họ lại vui cười, ḥ reo được th́ cho thấy thần kinh không b́nh thường rồi. Tôi chỉ muốn nói với những người đó rằng hăy suy nghĩ lại hành động của ḿnh và coi đó là một bài học quư giá”.

Ngạc nhiên là trước sự chỉ trích dữ dội của cư dân mạng, chủ nhân của những bức ảnh thản nhiên cho rằng người thân của ḿnh mất đă gần 100 tuổi, và mọi người trong gia đ́nh đều chuẩn bị tâm lí trước rồi. Phải đến khi nhận quá nhiều sự lên án của cộng đồng mạng, cô gái này mới chịu gỡ những bức h́nh phản cảm kia xuống. Tuy nhiên, hiện những bức h́nh này vẫn được nhiều cư dân mạng lưu lại và chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xă hội.

hoalyly@vietbf sưu tầm