PDA

View Full Version : Ngư dân Việt hồi hương sau nạn ở Thái B́nh Dương


sunshine1104
03-02-2016, 10:04
12 ngư dân Việt Nam đă hồi hương an toàn sau khi gặp nạn ở ngoài khơi quốc đảo Micronesia. Sự an toàn của các ngư dân có sự đóng góp to lớn của Bộ Ngoại giao và các cơ quan đại diện đă nhiệt t́nh hỗ trợ.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=861528&stc=1&d=1456913036

Sau khi tiếp nhận thông tin về vụ việc liên quan đến tàu cá Tiền Giang và 12 ngư dân, Bộ Ngoại giao đă liên hệ với chính quyền Micronesia và tổ chức Tổ chức Di cư quốc tế (IOM) để đảm bảo các ngư dân luôn nhận được sự giúp đỡ kịp thời về các nhu yếu phẩm cần thiết.

Bộ Ngoại giao cũng đă chỉ đạo các cơ quan đại diện Việt Nam tại Bắc Kinh và Australia phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước, gia đ́nh các ngư dân và qua các đoàn công tác ngắn ngày của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn hoàn tất các thủ tục giấy tờ cần thiết, kể cả xin thị thực của Mỹ, đồng thời lên các phương án cụ thể để đưa các ngư dân về nước đoàn tụ gia đ́nh.

Cục trưởng Cục Lănh sự, Bộ Ngoại giao Lư Quốc Tuấn cho biết rạng sáng hôm qua, 12 ngư dân trên đă về nước an toàn trên chuyến bay UA 179 của hăng hàng không United Airlines.

Chuyến bay đi từ đảo Pohnpei của Micronesia qua đảo Guam, Hong Kong và hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất. Cùng đi với 12 ngư dân có ông Nguyễn Công Minh, trợ lư Tổng chưởng lư Bộ Tư pháp Micronesia.

vbf @ sưu tầm