PDA

View Full Version : Xấu hổ: Báo chí Mỹ cũng phải lên tiếng với hành động “mất dạy” của nhiều người Việt, quá “nhục nhă”


hoalyly
03-05-2016, 01:57
Nhiều tờ báo của Mỹ cũng đă phải cảnh báo về nạn cướp giật ngày càng phức tạp ở Sài G̣n từ năm 2014. Rất nhiều nạn nhân đặc biệt là các du khách nước ngoài đă bị nhiều kẻ xấu cướp giật và móc túi. T́nh trạng này ngày càng phổ biến khiến nhiều du khách đă tuyên bố sẽ “một đi không trở lại” Sài G̣n nữa.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=862378&stc=1&d=1457143230

Ngay từ năm 2014, nạn cướp giật ở TP HCM đă được nêu trong báo cáo năm của Hội đồng Tư vấn an ninh nước ngoài (OSAC) thuộc Cục An ninh Ngoại giao Mỹ với nhiều quan ngại.

Trong báo cáo, OSAC khẳng định cướp giật và móc túi là t́nh trạng phổ biến ở các địa điểm có nhiều người nước ngoài lui tới tại TP HCM, đặc biệt là trước cửa các khách sạn lớn, các điểm du lịch và công viên. “T́nh trạng này đang ngày càng trầm trọng ở TP HCM” - OSAC đánh giá và khuyến cáo cách thức hành động thường thấy nhất của bọn tội phạm là lái xe máy và cướp giật. OSAC cho biết trong vài năm qua (tính đến năm 2014), đă có vô số công dân Mỹ khiếu nại việc bị cướp giật và móc túi ở TP HCM.

Những cảnh báo về nạn cướp giật ở TP HCM không phải là điều mới mẻ. Ông Lă Quốc Khánh - Phó giám đốc Sở Du lịch TP HCM, cho biết năm 2015, Sở nhận được công hàm từ đại diện các nước Australia, Hàn Quốc, Nhật Bản... phản ánh t́nh trạng công dân của họ bị cướp giật, mất hộ chiếu, tài sản… Trong số này, Nhật Bản có 83 trường hợp, Australia 73, Đài Loan (Trung Quốc) 80, Hàn Quốc 10. “Bằng văn bản, họ bày tỏ quan ngại về t́nh trạng gia tăng số lượng công dân nước ngoài bị xâm hại an ninh, cướp giật tài sản trong các quận, huyện ở thành phố và sự thiếu hợp tác hoặc hợp tác không đầy đủ của lực lượng chức năng khi du khách phản ánh thông tin”, ông Khánh nêu thực trạng.

"Hăy cẩn thận, coi chừng những kẻ cướp giật ở Sài G̣n”, “Sài G̣n không an toàn”… Những cảnh báo như vậy xuất hiện đầy rẫy trên các trang web du lịch quốc tế.

Trên Tripadvisor.com - trang web du lịch nổi tiếng của Mỹ đă có không ít than phiền về các vụ cướp giật táo tợn nhắm vào du khách nước ngoài. “Đây là lời cảnh báo đối với mọi du khách, đặc biệt là phụ nữ khi đến Sài G̣n. Tôi ước ǵ ḿnh được đọc những cảnh báo như vậy trước khi đến đó. Mọi phụ nữ đừng cầm ví hay đồ quư giá trên tay khi đi trên đường phố Sài G̣n” - một du khách có nickname Walkunstumble viết khi kể việc vợ chồng cô bị cướp trong đêm thứ hai ở Sài G̣n.

“Chúng tôi đang băng qua đường th́ đột nhiên hai gă đàn ông đi xe máy ập tới, giật giỏ xách của tôi rồi tăng ga chạy mất. Chúng tôi gào thét đuổi theo nhưng vô ích… Và cảnh sát chẳng giúp đỡ ǵ… Chúng tôi ngồi chờ trong đồn cảnh sát 15 phút và một người đàn ông ra dấu hiệu rằng không biết tiếng Anh. Chúng tôi ra dấu đ̣i viết đơn khiếu nại v́ bị cướp nhưng ông ta chẳng phản ứng ǵ…”, Walkunstumble viết thêm.

Trên các trang mạng, rất nhiều du khách mô tả Sài G̣n là một thành phố đầy năng lượng, rất thú vị và đáng để khám phá. Nhưng không ít người khẳng định sẽ “một đi không trở lại” v́ bị cướp giật, mất nhiều tiền bạc, thẻ tín dụng và hộ chiếu. Những người chưa đến Việt Nam bày tỏ sự lo ngại và cho biết sẽ xem xét lại kế hoạch tới khám phá Sài G̣n.

hoalyly@vietbf sưu tầm

cha12 ba
03-05-2016, 02:21
Xấu hổ: Báo chí Mỹ cũng phải lên tiếng với hành động “mất dạy” của nhiều người Việt, quá “nhục nhă”
đây là kiểu cách làm báo của hoa mồng gà....
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=861479&d=1456886712

phokhuya
03-05-2016, 02:37
Nên viết là: Báo chí Mỹ cũng phải lên tiếng "Ngợi Khen" với hành động “mất dạy” của dân Việt Cộng, quá “nhục nhă”

qthinh
03-05-2016, 02:52
cái đám chỉ biết chửi bới tối ngày mà biết nhục nhă sao hehehhe

cha12 ba
03-05-2016, 03:14
cái đám chỉ biết BB tối ngày mà biết nhục nhă sao hehehhe
hehehehehe
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=859527&stc=1&d=1456260339

anhbango
03-05-2016, 11:18
Cũng chẳng có gì là lạ cả, khi Côn An Cảnh Sát chỉ lo bảo vệ đảng CS của lũ khỉ Trường Sơn cũng như bảo kê cho lũ côn đồ chuyên môn chiếm đất giành nhà của dân và đánh đập những nhà tranh đấu cho nhân quyền.