PDA

View Full Version : Cảnh báo kiều bào mới về nước cẩn thận với nạn cướp giật ở Sài G̣n


miro1510
03-05-2016, 16:40
Nạn cướp giật ngày càng sảy ra triền miên. Dường như người dân bất lực trước vấn nạn này. Người dân chỉ biết đề cao cảnh giác tối đa, nhất là những người ở nước ngoài mới về nước, đó là những đối tượng cướp giật nhắm vào.

Lănh đạo thành phố đă chỉ đạo ngành công an triệt phá nhưng nạn cướp giật ở Sài G̣n vẫn uy hiếp người dân từng ngày và luôn là nỗi ám ảnh của rất nhiều người.

Không chỉ chạy xe giật "dạo" trên các tuyến phố, nhiều băng cướp mai phục ở các nhà hàng, quán ăn, ngân hàng chờ khách đi ra sơ hở là lao tới giật tài sản rồi tăng ga tẩu thoát.

Mai phục ở quán ăn giật tài sản
Tối 2/3, anh Nguyễn Thế Yên cùng bạn vào một quán ăn trên đường Nguyễn Thị Nhỏ (phường 15, quận 11). 23h, anh ra về. Trong lúc chờ bảo vệ dắt xe, anh lấy túi xách da đeo qua người th́ bất ngờ bị 2 thanh niên ngồi xe máy phóng qua giật túi.

Tên cướp bị camera ở cửa hàng quần áo ghi lại. Ảnh: Cắt clip.
Cú giật bất ngờ khiến nạn nhân và những người xung quanh không kịp trở tay. Số tài sản bị mất gồm máy ảnh, máy tính bảng. "Sự việc diễn ra rất nhanh nên tôi cũng không kịp truy hô. Bọn cướp bây giờ đáng sợ thật", nạn nhân nói.

Người dân xung quanh cho biết, rất có thể 2 tên cướp đă để ư từ trước v́ họ thấy 2 tên này đứng rất lâu trước quán. Sau khi sự việc xảy ra anh Yên đă đến Công an phường 15, quận 11 tŕnh báo.

Đánh nhân viên bán hàng ngất xỉu để cướp
Đầu tháng 2 vừa qua, một thanh niên chừng 20-25 tuổi vào cửa hàng thời trang ở đường Tân Kỳ Tân Quư (phường Tân Sơn Nh́, quận Tân Phú) mua quần áo.

Hắn vờ lấy chiếc quần rồi đưa cho chị Ngoan (nhân viên bán hàng). Trong lúc chị này tính tiền, tên cướp liền đấm thẳng vào mặt. Sau đó, hắn tiếp tục đánh tới khi nạn nhân ngă xuống sàn.

Nạn cướp giật du khách đang bôi xấu Sài G̣n
Đi bộ trên phố Phạm Ngũ Lăo, 2 cô gái Hàn Quốc bất ngờ bị thanh niên ép sát giật iPhone 6, rồi biến mất trong con hẻm. Tại quận 1, ngày nào cũng có du khách đến công an tŕnh báo.

http://intermati.com/micro1405/2016/3/1405.1/67.1.jpeg
Thấy nạn nhân không c̣n khả năng chống cự, tên cướp lục tài sản trong tiệm lấy đi nhẫn, dây chuyền vàng, điện thoại di động và máy tính xách tay.

Trước khi bỏ đi, thanh niên này dùng dây trói tay nạn nhân lại và đóng cửa cửa hàng. Khi tỉnh dậy, nạn nhân tự mở trói, chạy ra đường cầu cứu và được người dân đưa đi viện.
Sự việc xảy ra gần một tháng nhưng công an quận Tân Phú vẫn chưa t́m được tung tích tên cướp.

Giật điện thoại chớp nhoáng
T́nh trạng cướp giật nhan nhản khiến người dân và du khách luôn bất an. "Một ngày vài vụ cướp ở đường phố Sài G̣n không hiếm. Kẻ xấu thường chọn người đi đường nghe điện thoại, phụ nữ mang theo túi xách", một người dân than phiền.

Anh Nguyễn Hùng Cường (18 tuổi, ở Đà Nẵng) kể, vừa qua anh cùng nhóm bạn vào Sài G̣n du lịch. Trước khi đi, anh được bạn bè cảnh báo phải cẩn thận nạn trộm cướp. Sau 1 ngày đi dạo thấy người Sài G̣n cởi mở, anh quên luôn cảnh báo.

Tối cuối tuần, vị khách ra cửa khách sạn trên đường Hai Bà Trưng (quận 1) rút điện thoại iPhone ra gọi bạn đến đón th́ bị thanh niên chạy xe máy áp sát giật mạnh rồi bỏ chạy.

"Tôi loạng choạng ngă xuống đường, may mà không có xe lớn chạy ngang. Sợ Sài G̣n thật", anh nói.

http://intermati.com/micro1405/2016/3/1405.1/67.2.png
Tên trộm xe SH mang mă tấu quay lại chém người truy đuổi. Ảnh: cắt từ clip.

VietBF © Sưu Tầm

laingo10
03-05-2016, 17:13
Đi du lịch xứ VC cũng như lính ra trận, không chết kiểu nầy cũng có thể chết kiểu khác: chết v́ hít khói xe, chết v́ bị xe đụng, chết v́ ngộ độc thực phẩm, nhảy lầu tự tử, cướp đâm chết, bịnh Sida .... Ngay cả thấy mặt thằng Việt kiều nhởn nhơ, dễ ghét quá, lụi cho một nhát để nó về phục vụ Bác. Ấy thế mà dân ta vẫn ào ạt về xử khỉ TS. Đúng là "Chưa thấy quan tài chưa đổ lệ.

5com
03-05-2016, 19:03
Cảnh báo kiều bào mới về nước cẩn thận với nạn cướp giật hồ chí minh

Minhrau
03-05-2016, 20:05
vịt kiều về xứ việt cộng đừng đi trên đường nguyễn thị nhỏ (con bà nó) mà phải đi trên đường nguyễn thị bự để tránh cướp giật nghe

perry
03-06-2016, 13:43
một xă hội nghèo đói nên đảng bắt dân đi cướp chớ sao.