PDA

View Full Version : Các quư bà ném tiền qua cửa sổ với trào lưu săn đá hồ ly giữ chồng mà vẫn mất chồng


miro1510
03-05-2016, 16:44
Mặc dù biết rằng làm vậy là mê tín dị đoan chẳng có căn cứ nhưng các bà vẫn lao đầu vào mua. Dường như họ tự an ủi ḿnh rằng cái bùa đấy có thể giữ chồng cho họ. Tiền mất mà chồng cũng mất, vỡ mộng bao quư bà.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=862597&stc=1&d=1457196245

Viên đá vô tri, vô giác “trói” được chồng?
Vốn là một dạng trang sức phong thủy nhưng đá hồ ly chưa bao giờ trở nên nóng, sốt như thời điểm hiện tại. Sau nhiều vụ việc hot girl, chân dài công khai giật chồng, mồi chài đại gia,... chị em phụ nữ bỗng hoang mang, rốt ráo t́m cách giữ chồng, bảo vệ hạnh phúc gia đ́nh. Tin đồn đá phong thủy hồ ly có tác dụng đem lại may mắn, giữ ǵn hạnh phúc... khiến loại đá này trở thành vật phẩm phong thủy được phái nữ săn lùng.
Trên các trang mạng, người ta trưng ra vô số loại đá hồ ly đủ màu sắc, h́nh dáng với nhiều mức giá khác nhau. Trong khi đó, tại các cửa hàng kinh doanh vật phẩm phong thủy, khách được tư vấn một cách kỹ lưỡng về chất liệu, tác dụng, cách dùng của những loại đá nói trên. Liên hệ trang web phongthuyshopxxx., PV được tư vấn: “Trong truyền thuyết Trung Quốc, hồ ly là tên gọi của loài cáo đă tu luyện thành tinh. Trong các loài vật, cáo là loài thông minh nhất sau con người. Đối với phụ nữ, nếu đeo trang sức hoặc đặt tượng có h́nh hồ ly bằng đá, ngọc th́ sẽ mang lại sự may mắn vượt bậc về đường t́nh duyên, hôn nhân, giữ được hạnh phúc”.

Trang này cũng giới thiệu, tư vấn cho PV những loại đá hồ ly với chất liệu, h́nh dáng, mức giá khác nhau như đá hồ ly mắt hổ, hồ ly đá thạch anh, hồ ly thủy tinh... Trong đó, nổi tiếng và đắt đỏ nhất là hồ ly bằng đá thạch anh, tùy theo màu sắc, kích thước, độ tinh xảo có thể đạt mức giá từ vài chục triệu đến cả trăm triệu đồng. Trong khi đó, các loại đá hồ ly khác bằng nhựa, thủy tinh, mă năo... có nguồn gốc không rơ ràng có giá chỉ từ vài chục đến vài trăm ngh́n. Ở các đồng. Các cửa hàng kinh doanh vật phẩm phong thủy nổi tiếng tại TP.HCM, mặt hàng đá phong thủy hồ ly cũng được bày bán, thu hút phụ nữ.

Nói chuyện với nhân viên kinh doanh cửa hàng vật phẩm phong thủy H.T (đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q.3, TP.HCM), chúng tôi được giới thiệu một cách kỹ lưỡng về loại đá phong thủy hồ ly đang nóng sốt trong thời gian gần đây: “Đá phong thủy h́nh hồ ly không chỉ có lợi cho phụ nữ mà c̣n hữu ích cho cả nam giới. Giới phong thủy cho rằng, đối với nữ giới, đá hồ ly sẽ thúc đẩy đường t́nh duyên, gắn kết t́nh cảm vợ chồng,... Ngược lại, đối với đàn ông, đá hồ ly có tác dụng hỗ trợ trong công việc, tiêu diệt âm khí, đề pḥng tiểu nhân...”.

Thổi phồng để trục lợi
Theo giới thiệu của nhiều chủ cửa hàng đá phong thủy, con hồ ly bằng thạch anh hồng là biểu tượng của t́nh yêu. Đá loại này sẽ đem lại vận may, giúp t́nh yêu của người đeo nó thêm bền vững, tăng cường sự lăng mạn trong chuyện t́nh cảm. Đối với người độc thân, đeo đá hồ ly sẽ thu hút những người chung thủy, chân thành t́m đến. Với người đang yêu, đá hồ ly sẽ giúp mối quan hệ ổn định. Hơn thế, sở hữu đá này, người từng tổn thương t́nh cảm có thể hàn gắn vết thương, yêu đời trở lại. Do đó, nếu đang lo sợ chồng có niềm vui khác, chị em có thể dùng một con hắc hồ ly sẽ giúp bảo vệ t́nh cảm gia đ́nh. Có thể đeo đá hồ ly đen, đặt ở những nơi mà chồng thường tiếp xúc như dưới giường, dưới chỗ ngồi trên xe hơi, cạnh ghế tài xế. Chúng sẽ giúp ngăn chặn và phá hủy các mối quan hệ t́nh ái có thể xảy ra với kẻ thứ ba...

Để tranh thủ niềm tin khách hàng, một nhân viên cửa hàng kinh doanh vật phẩm phong thủy H.M.Q. (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) tư vấn: “Khác với loại vật phẩm phong thủy khác, đá hồ ly có thể đeo trên người khi vợ chồng ân ái. Điều này không ảnh hưởng đến cát khí của hồ ly mà c̣n tăng thêm uy lực của nó trong việc giữ ǵn hạnh phúc. Do tính chất đặc biệt này, đá hồ ly có thể giúp t́nh cảm vợ chồng thêm mặn nồng, đằm thắm. Đặc biệt là hồ ly thạch anh đen, nhưng mua loại này phải cẩn trọng v́ đây là loại đá rất quư và hiếm, giá từ vài chục triệu đến hàng trăm triệu đồng. Nếu nơi nào đó bán với giá chỉ vài triệu đồng là đồ giả và không đem lại ư nghĩa, vượng khí, cát khí. Khách hàng có thể mua trực tiếp tại cửa hàng hoặc đặt chúng tôi chế tác thành mặt dây chuyền, lắc đeo tay, mặt nhẫn, tượng phong thủy...”.

Tin theo lời đồn, nhiều chị em phụ nữ không chỉ cất công săn t́m mà c̣n mạnh tay vung tiền mua đá hồ ly để giữ chồng. Sự đổ xô, đua chen, đặt hy vọng giữ ǵn hạnh phúc gia đ́nh vào đá hồ ly không chỉ đẩy giá loại vật phẩm phong thủy nói trên lên mức không tưởng mà c̣n khiến chị em tự chuốc lấy quả lừa. Không ít nạn nhân bày tỏ sự thất vọng v́ bỏ khoản tiền lớn để tậu về những viên đá dỏm.

Chuyên gia tư vấn Hoàng Dương B́nh, trung tâm Tham vấn tâm lư Hoàng Nhân cho biết: “Trang sức đá hồ ly chỉ là một vật dụng thông thường nên không có tác dụng ǵ cả. C̣n chuyện hạnh phúc là do cách hành xử, cách sống, cách yêu của mỗi người. Nếu chị em không quan tâm tới chồng th́ dù có đeo 10 viên đá hồ ly trên người, th́ anh chồng đó cũng cảm thấy chán mà rời xa. Đồ trang sức được tư vấn để bán như một mặt hàng thông thường th́ bản thân vật ấy đă không có giá trị tâm linh v́ nó chỉ có giá trị thương mại. Rất nhiều người kinh doanh đă tác động vào sự mê tín, tham vọng của con người để trục lợi và chỉ thế thôi sản phẩm này đă trở nên không tốt v́ trái với luật tự nhiên”.

VietBF © Sưu Tầm