PDA

View Full Version : Điện thoại- sát thủ giết người siêu tốc.


miro1510
03-05-2016, 16:48
Bạn đang tự giết mà không hề hay biết. Và tốc độ giết người của các hoạt động này lại vô cùng nhanh chóng. Đừng làm ḿnh chết sớm, hăy tự cứu lấy thân ḿnh.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=862600&stc=1&d=1457196527

Hút thuốc lá
Theo WHO (Tổ chức Y tế Thế giới) hàng năm có khoảng 11.000 người chết do hút thuốc lá, cứ 10 giây có 1 người chết. Từ lâu, người ta phát hiện ra chất nicotin trong thuốc lá là thành phần gây nghiện, là thủ phạm gây ung thư ở người hút thuốc như: ung thư phổi, bàng quang, tuyến tụy, thận, miệng, thực quản, thanh quản…

Thế nên cho dù với mọi lư do th́ việc bỏ hút thuốc lá vẫn là điều lợi ích lớn nhất nên làm, phải làm để có được sức khỏe, trí tuệ v́ chính bạn và những người thân xung quanh và cho cả xă hội, môi trường lành mạnh, bởi cuộc sống vẫn c̣n có rất nhiều niềm vui, đừng để thuốc lá rút ngắn tuổi thọ và cuộc đời của bạn.

Uống quá nhiều rượu bia
Theo nghiên cứu khoa học th́ rượu bia là thủ phạm gây nên hàng trăm căn bệnh khác nhau trong đó phải kể đến là ung thư.

Sau khi uống bia rượu, quá tŕnh chuyển hóa trong cơ thể chúng ta sẽ sinh ra chất acetaldehyde – một chất hóa học tương tự như formaldehyde (chất gây ra bệnh ung thư). Acetaldehyd c̣n có khả năng phá hủy DNA, kích thích sự phát triển, sản sinh ra các tế bào ác tính trên cơ thể động vật. Những người sử dụng quá nhiều rượu bia có nguy cơ ung thư gan cao gấp nhiều lần những người khác.

Sạc điện thoại trên giường ngủ
Điện thoại là vật dụng cực kỳ quan trọng và cần thiết đối với đời sống con người. Tuy nhiên, nếu lạm dụng điện thoại, thậm chí đặt điện thoại trên giường ngủ, sạc điện thoại trên giường có thể khiến thiết bị nóng lên, gây cháy sang chăn đệm thậm chí nguy hiểm cho tính mạng...
Đă có rất nhiều trường hợp đáng tiếc xảy ra v́ hành động này. Cho nên những thiết bị điện tử cần đặt ở nơi thông thoáng chứ không phải là trên giường ngủ.

Ngồi nhiều
Thói quen này làm tăng nguy phát triển bệnh tiểu đường, tim mạch và một số loại ung thư...

Theo Tạp chí Dịch tễ học (Mỹ), kết quả nghiên cứu dựa trên thông tin của 185.000 người trong 14 năm cho thấy, thời gian ngồi liên quan đến tỷ lệ tử vong, không phụ thuộc vào mức độ hoạt động thể chất.
Cơ thể con người tiến hóa để phù hợp với hoạt động đứng và vận động nhiều. Khi bạn ngồi trên ghế, cơ thể gấp khúc, hông thắt chặt, xương sống gần như cứng lại khiến máu khó lưu thông. Điều đó có thể ảnh hưởng tới chức năng của năo, tim mạch, thậm chí tăng nguy cơ đông máu. Thói quen ngồi lâu cũng khiến các enzym đốt cháy chất béo trong cơ thể giảm đáng kể.

Xem tivi quá nhiều
Các nhà khoa học Australia phát hiện mỗi giờ xem TV, bạn sẽ giảm mất 22 phút tuổi thọ, trong khi những người xem tivi trung b́nh 6h/ngày sống ít hơn nhóm người không xem tới 5 năm.

Chơi điện thoại
Rất nhiều người tận dụng thời gian buổi tối nằm trên giường chơi điện tử trên điện thoại, xem tin tức hay nấu cháo điện thoại với bạn bè.
Việc này không những không thể giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn mà c̣n khiến bạn càng thêm mệt mỏi.

Một bài nghiên cứu đăng trên tạp chí “Dự pḥng” của Trung Quốc gần đây có viết: con người chỉ cần sử dụng 20 phút tính năng của điện thoại di động sau 9 giờ tối sẽ làm tăng mức độ mệt mỏi, thậm chí ảnh hưởng đến mức độ tập trung vào công việc ở ngày hôm sau.

Kết quả điều tra nghiên cứu trên 2000 người ở Anh cũng cho thấy có 50% trong số họ, sau khi lên giường mỗi tối vẫn c̣n lên mang ít nhất là nửa tiếng đồng hồ, từ đó đẩy lùi thời gian sinh hoạt t́nh dục và ngủ, giảm thời gian vợ chồng nói chuyện, chia sẻ, t́nh cảm vợ chồng có thể v́ nguyên nhân này mà bị ảnh hưởng.

V́ vậy, sau 9 giờ tối, tốt nhất nên tắt điện thoại di động hoặc để điện thoại di động xa khi ngủ.

Nghĩ đến công việc quá nhiều
Không ít người có thói quen trước khi đi ngủ nghĩ lại những việc đă làm trong ngày, sau đó bắt đầu suy nghĩ kế hoạch làm việc hôm sau.
Thậm chí, có người c̣n nhắc nhở bản thân “mai có cuộc họp quan trọng, hôm nay nhất định phải ngủ đủ giấc”, kết quả cứ nghĩ ngợi về nó, cuối cùng lại khó ch́m vào giấc ngủ.

Đại năo của con người cũng cần nghỉ ngơi đầy đủ như vậy mới có thể chuẩn bị tốt cho công việc ngày hôm sau, một trong những yếu tốt cấu thành quan trọng là triệt để thoát ly khỏi công việc trước khi đi ngủ.
Như vậy cũng có thể giúp chúng ta thoát khỏi áp lực công việc, có tác dụnghỗ trợ cơ thể phục hồi.

Lười vận động
Những người ngồi quá nhiều có nguy cơ cao mắc các bệnh về thận, tim mạch, ung thư và béo ph́. Tập thể dục, vận động thường xuyên giúp bạn ngăn ngừa các vấn đề đó và sống lâu hơn.

Nghiên cứu của Tạp chí Y học thể thao British cho thấy những người vận động nhiều hơn 150 phút/tuần sống lâu hơn những người lười vận động tới 10-13 năm.

Khi ngủ, tốt nhất không nên nghĩ đến bất cứ điều ǵ. Nếu muốn xem lại những việc đă làm hay vạch kế hoạch cho ngày hôm sau th́ tốt nhất nên ghi lại những việc này trước 9 giờ tối, sau đó lên giường đi ngủ.

VietBF © Sưu Tầm