PDA

View Full Version : Sài G̣n lại trở thành “Ḥn ngọc Viễn Đông” nếu Bí thư Thăng làm được những việc “khá sốc” này


hoalyly
03-09-2016, 02:04
Những ngày gần đây, người dân Sài G̣n đang rất hài ḷng với những việc mà tân Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đă làm được. Và mới đây, việc giải quyết triệt để nạn cướp giật, trộm cắp tại thành phố HCM cũng đang được ông Thăng bắt tay vào sử lư triệt để. Nếu làm được những điều mà ông Đinh La Thăng tuyên bố th́ chắc chắn Sài G̣n lại trở thành “Ḥn ngọc Viễn Đông” như trước đây.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=863538&stc=1&d=1457489304

Bí thư Thành ủy Sài G̣n “lệnh” cho công an thành phố phải nỗ lực giảm t́nh trạng cướp giật, trộm cắp và tội phạm tràn lan trong ṿng 3 tháng.
Ngày 5/3, công an nơi từng được coi là “Ḥn ngọc Viễn Đông” đă mở một cuộc ra quân pḥng chống tội phạm quy mô lớn với nhiều lực lượng tham gia tại các khu vực trọng điểm. Cuộc xuống đường trấn áp nạn cướp giật ở thành phố diễn ra gần nửa tháng sau khi Bí thư thành ủy Đinh La Thăng làm việc với công an, gợi ư tái lập lực lượng “Săn bắt cướp” để bảo vệ người dân và du khách.

Người được báo chí mệnh danh là “Đinh tư lệnh” được báo điện tử VnExpress trích lời nói: “Cuộc sống người dân đầy đủ, no ấm nhưng lúc nào cũng thấp thỏm về trộm cắp, cướp giật th́ không thể là thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa t́nh được”. “Trong ṿng 3 tháng tới, công an thành phố phải nỗ lực hơn nữa để t́nh h́nh tội phạm được kéo giảm một cách rơ rệt”, ông Thăng nói thêm. Lănh đạo đảng bộ Sài G̣n c̣n yêu cầu “xử lư nghiêm những ai không hoàn thành nhiệm vụ, làm cho chính quyền mất uy tín với dân”.

Cuộc xuống đường trấn áp nạn cướp giật ở thành phố diễn ra gần nửa tháng sau khi Bí thư thành ủy Đinh La Thăng làm việc với công an. Cuộc ra quân của công an Sài G̣n sau chỉ đạo của ông Thăng đă nhận được sự ủng hộ của dân chúng, trong bối cảnh t́nh trạng cướp giật tài sản công khai trên đường phố khiến người dân lo lắng mỗi khi ra đường.

Trong ư kiến gửi cho VOA, một bạn đọc tên Người Nha Trang viết: “Tôi là minh chứng sống. Bộ trưởng Đinh La Thăng có lắng nghe tiếng than của dân”. Báo chí trong nước gần đây đă cho đăng nhiều bài viết về t́nh trạng “cướp giật táo tợn và liều lĩnh” ở Sài G̣n.

Số liệu của công an thành phố cho biết năm 2015 xảy ra hơn 6 ngh́n vụ phạm pháp h́nh sự trên địa bàn, trong đó tội trộm cắp, cướp giật vẫn chiếm tỷ lệ cao, tới gần 85%. Theo VnExpress, tại quận 1, trung tâm của Sài G̣n, trong 345 vụ phạm pháp h́nh sự, có đến 109 vụ cướp giật tài sản (chiếm hơn 31%), 177 vụ trộm cắp (hơn 51%), trong đó, có đến 55 nạn nhân bị cướp giật là người nước ngoài.

Hồi đầu năm, ông Thăng đă được Ban Chấp hành Trung ương Đảng bầu làm một trong số gần 20 ủy viên của Bộ Chính trị đầy quyền lực ở Việt Nam. Sau đó, ông được giao nhiệm vụ mới là Bí thư thành ủy Sài G̣n. Với những tuyên bố cũng như hành động mạnh mẽ khi c̣n làm Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, ông Thăng được người dân kỳ vọng sẽ xử lư được các vấn đề c̣n tồn tại ở trung tâm tài chính của Việt Nam.

Trong một tuyên bố mới hôm qua khi bàn về vấn đề di dời, cải tạo các chung cư cũ đang gây bức xúc trong nhân dân Sài G̣n, ông Thăng nói: “Quan trọng là làm sao dân không phải nơm nớp lo sợ khi sống trong nhà có thể sập bất cứ lúc nào. Mà nhà sập th́ mấy ông lănh đạo cũng… sập”.

hoalyly@vietbf sưu tầm

kuti
03-09-2016, 02:53
Ừ. muốn hết cướp giựt tại SG , theo ư của tui chỉ có 1 cách : cứ khoảng 10 mét phải có 2 người chống tội phạm mai phục , một khi xăy ra cướp giỰt th́ phản ứng kịp thời......chứ c̣n trụ các ngă tư đường không làm ǵ được...nó chạy vào hẻm coi như xong.....hoa9c. đợi xăy ra chuyện rồi mới điều tra làm rơ th́ biết khi nào......

phokhuya
03-09-2016, 03:18
Thực sự th́ nhà tù có bao lớn để chứa hết đám trộm cướp này ở xứ VC? Bắt 1 để thả 10 th́ cũng chỉ là tṛ đùa cho thiên hạ vui thôi. Trên bảo kê, dưới bợ đỡ th́ cái đám trộm cướp này làm ǵ có chuyện sợ ai.
Dù sao th́ cái tên post bài lần này có tiến bộ. Ít cũng biết dùng hai chữ "Sài G̣n" đi với "Ḥn Ngọc Viễn Đông".

nhattran03
03-09-2016, 03:45
Nằm mơ tiếp đi ......că thế hệ bị Cộng săn Cai trị nên từ quan đến dân lo cướp.
Ḥn sạn viển Đông th́ có.

cha12 ba
03-09-2016, 04:41
thằng bí thư sẽ cho thành hồ thành ḥn dái bị phỏng....hehehehee

eaglevn
03-09-2016, 15:09
Ừ. muốn hết cướp giựt tại SG , theo ư của tui chỉ có 1 cách : cứ khoảng 10 mét phải có 2 người chống tội phạm mai phục , một khi xăy ra cướp giỰt th́ phản ứng kịp thời......chứ c̣n trụ các ngă tư đường không làm ǵ được...nó chạy vào hẻm coi như xong.....hoa9c. đợi xăy ra chuyện rồi mới điều tra làm rơ th́ biết khi nào......

Bao nhiêu đó côn an là dân đen muốn ná thở rồi, giờ đ̣i cứ 10 mét có 1 thằng nữa, khoan tính đến chuyện trả lương cho chúng, nội chúng ṿi tiền - cướp cạn dân đen thôi chắc dân tự vận hết quá. Ráng lên tí nữa nhe kutí, trí óc có tiến bộ rồi đó.

congluan
03-09-2016, 16:15
Tệ nạn luôn phát sinh trong một xă hội mà đạo đức thoái hóa,suy đồi...lúc đó con người dần mất đi nhân tánh chỉ biết sống ích kỷ,tranh giành,hăm hại lẩn nhau ...khi mà guồng máy chính phủ không c̣n được sự tín nhiệm,tin tưởng của người dân,khi mà chính những kẻ làm luật lại giẫm đạp lên luật trắng trợn khi mà....
thằng đi bắt cướp lại là thằng ăn cướp... th́ có nói ǵ,làm ǵ cũng vô ích ...."thương bất chánh...hạ tất loạn"...đó là những lời vàng ngọc mà cha,ông ta đă dạy...:D