TinNhanh247
03-09-2016, 14:54
Hàng loạt những mảnh vỡ được t́m thấy vào thời gian vừa qua đă dẫn con người đến với MH370. Bí mật của ngành hàng không dường như được giải đáp. Những nỗi đau đáu có lẽ sẽ được khép lại vào lúc này.
Ông Martin Dolan, người đứng đầu Cục An toàn Giao thông Úc, đơn vị đang dẫn đầu cuộc t́m kiếm MH370, ngày 7/3 cho hay ông tin rằng chiếc máy bay của hăng hàng không Malaysia Airlines có thể được t́m thấy trong vài tháng tới, dù cuộc t́m kiếm tiêu tốn nhiều tỷ USD đang bước vào giai đoạn cuối.
http://intermati.com/micro1405/2016/3/1405/89.1.jpg
Chia sẻ với tờ Telegraph trước thềm kỷ niệm tṛn 2 năm ngày máy bay mất tích, ông Dolan nói rằng chiếc Boeing 777 mất tích có thể được t́m thấy trong vùng t́m kiếm c̣n lại, ngoài khơi phía tây Úc.
“Vẫn có các khu vực ưu tiên mà chúng tôi chưa rà soát. Chúng tôi vẫn rất tin tưởng rằng chúng tôi đang t́m tại khu vực có khả năng cao nhất và rằng nếu máy bay ở đó th́ chúng tôi sẽ t́m thấy nó”, ông Dolan nói.
Trong 2 năm qua kể từ khi máy bay mất tích trên hành tŕnh từ Kuala Lumpur (Malaysia) đi Bắc Kinh (Trung Quốc) cùng 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn, chỉ có một dấu vết của nó được t́m thấy cho tới nay là một mảnh vỡ cánh trôi dạt vào đảo Reunion của Pháp ở Ấn Độ Dương hồi tháng 7 năm ngoái.
Hai mảnh vỡ khác, được t́m thấy tại Reunion và Mozambique, cũng bị nghi là xuất phát từ chiếc máy bay mất tích, nhưng chưa được xác nhận cho tới nay.
http://intermati.com/micro1405/2016/3/1405/89.2.JPG
Kể từ ngày 31/3/2014, Cục An toàn Giao thông Úc (ATSB) đă dẫn đầu nỗ lực t́m kiếm MH370. Các nhân viên điều tra tin rằng máy bay đă đổi hướng khỏi lộ tŕnh đă định và sau khi hết nhiên liệu th́ rơi xuống phía nam Ấn Độ Dương, ngoài khơi bờ biển phía tây nước Úc.
Tính tới tháng này, 4 tàu đă rà soát trên một khu vực rộng trên 85.000 km2 trong vùng cần t́m kiếm rộng 120.000 km nhưng chưa có kết quả. Theo ông Dolan, máy bay có thể nằm trong vùng 30.000 km2 c̣n lại chưa t́m kiếm và sẽ được t́m thấy khi chiến dịch t́m kiếm kết thúc vào cuối 6.
http://intermati.com/micro1405/2016/3/1405/89.3.jpg
Cuộc t́m kiếm tiêu tốn 133,3 triệu USD, do Malaysia và Úc chi trả, cùng 14,8 triệu và các trang thiết bị từ Trung Quốc.
MH370 đă trở thành bí ẩn lớn nhất chưa được giải mă trong lịch sử hàng không thế giới kể từ khi nữ phi công nổi tiếng Amelia Earhart mất tích vào năm 1937.
Trong số 3 triệu bộ phận trên chiếc máy bay Boeing 777, chỉ có một mảnh vỡ được t́m thấy, một mảnh vỡ cánh trôi dạt vào đảo Reunion, cách xa khu vực t́m kiếm hàng ngh́n km. Không dấu vết nào về 239 người trên khoang, hành lư hay thậm chí áo pháo cứu sinh được phát hiện.
Hăng tin Bloomberg đă viết một cách mỉa mai rằng trong một thế giới mà một chiếc điện thoại thông minh giá chỉ 100 USD có thể được ḍ t́m một cách miễn phí th́ chiếc máy bay khổng lồ trị giá 250 triệu USD vẫn chưa được t́m thấy sau 2 năm mất tích.
http://intermati.com/micro1405/2016/3/1405/89.4.jpg
Ông Dolan dường như đă sẵn sàng thừa nhận rằng cuộc t́m kiếm có thể thất bại. “Chúng tôi sẵn sàng cho mọi điều, nhưng MH370 không thể đoán được. Có khả năng chúng tôi sẽ không thành công”, ông Dolan cho biết hồi tháng 2.
Các nhân viên kiểm soát không lưu đă mất liên lạc với máy bay chưa đầy một giờ sau khi nó cất cánh và chuẩn bị bay qua Việt Nam. Radar quân sự cho thấy máy bay đă đối hướng khỏi lộ tŕnh đă định, rẽ trái và quay trở lại qua Malaysia, sau đó bay theo hướng tây bắc tới eo biển Malacca. Một vệ tinh đă thu được tiếng ping từ máy bay, cho thấy MH370 đă bay về phía nam qua Ấn Độ Dương trong khoảng 6 giờ.
Malaysia khẳng định máy bay đă cố t́nh bị chuyển hướng. Cả cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah, 58 tuổi, và cơ phó Fariq Abdul Hamid, 27 tuổi, đều bị nghi ngờ, và nhà riêng của họ đều bị kiểm tra. Tuy nhiên, cho tới nay vẫn chưa có bằng chứng về điều này.
Chiếc Boeing 777 mất tích là máy bay mới. Nó mới 12 tuổi và được bàn giao mới tính cho Malaysia Airlines vào tháng 5/2002. Nó được kiểm tra bảo dưỡng chỉ một tháng trước khi mất tích.
Đối với các thân nhân của những người mất tích, họ vẫn đang đi t́m câu trả lời cho số phận MH370. Họ vẫn hi vọng và chờ đợi, nhưng lo lắng rằng điều sẽ xảy ra sau khi chiến dịch t́m kiếm kết thúc vào tháng 6 mà không t́m thấy chiếc máy bay xấu số. Họ muốn cuộc t́m kiếm tiếp tục sau tháng 6, v́ họ cần một câu trả lời.
Một báo cáo sơ bộ dự kiến sẽ được nhóm điều tra công bố vào hôm nay 8/3 nhân kỷ niệm tṛn 2 năm ngày máy bay mất tích.
VietBF © Sưu Tầm
Ông Martin Dolan, người đứng đầu Cục An toàn Giao thông Úc, đơn vị đang dẫn đầu cuộc t́m kiếm MH370, ngày 7/3 cho hay ông tin rằng chiếc máy bay của hăng hàng không Malaysia Airlines có thể được t́m thấy trong vài tháng tới, dù cuộc t́m kiếm tiêu tốn nhiều tỷ USD đang bước vào giai đoạn cuối.
http://intermati.com/micro1405/2016/3/1405/89.1.jpg
Chia sẻ với tờ Telegraph trước thềm kỷ niệm tṛn 2 năm ngày máy bay mất tích, ông Dolan nói rằng chiếc Boeing 777 mất tích có thể được t́m thấy trong vùng t́m kiếm c̣n lại, ngoài khơi phía tây Úc.
“Vẫn có các khu vực ưu tiên mà chúng tôi chưa rà soát. Chúng tôi vẫn rất tin tưởng rằng chúng tôi đang t́m tại khu vực có khả năng cao nhất và rằng nếu máy bay ở đó th́ chúng tôi sẽ t́m thấy nó”, ông Dolan nói.
Trong 2 năm qua kể từ khi máy bay mất tích trên hành tŕnh từ Kuala Lumpur (Malaysia) đi Bắc Kinh (Trung Quốc) cùng 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn, chỉ có một dấu vết của nó được t́m thấy cho tới nay là một mảnh vỡ cánh trôi dạt vào đảo Reunion của Pháp ở Ấn Độ Dương hồi tháng 7 năm ngoái.
Hai mảnh vỡ khác, được t́m thấy tại Reunion và Mozambique, cũng bị nghi là xuất phát từ chiếc máy bay mất tích, nhưng chưa được xác nhận cho tới nay.
http://intermati.com/micro1405/2016/3/1405/89.2.JPG
Kể từ ngày 31/3/2014, Cục An toàn Giao thông Úc (ATSB) đă dẫn đầu nỗ lực t́m kiếm MH370. Các nhân viên điều tra tin rằng máy bay đă đổi hướng khỏi lộ tŕnh đă định và sau khi hết nhiên liệu th́ rơi xuống phía nam Ấn Độ Dương, ngoài khơi bờ biển phía tây nước Úc.
Tính tới tháng này, 4 tàu đă rà soát trên một khu vực rộng trên 85.000 km2 trong vùng cần t́m kiếm rộng 120.000 km nhưng chưa có kết quả. Theo ông Dolan, máy bay có thể nằm trong vùng 30.000 km2 c̣n lại chưa t́m kiếm và sẽ được t́m thấy khi chiến dịch t́m kiếm kết thúc vào cuối 6.
http://intermati.com/micro1405/2016/3/1405/89.3.jpg
Cuộc t́m kiếm tiêu tốn 133,3 triệu USD, do Malaysia và Úc chi trả, cùng 14,8 triệu và các trang thiết bị từ Trung Quốc.
MH370 đă trở thành bí ẩn lớn nhất chưa được giải mă trong lịch sử hàng không thế giới kể từ khi nữ phi công nổi tiếng Amelia Earhart mất tích vào năm 1937.
Trong số 3 triệu bộ phận trên chiếc máy bay Boeing 777, chỉ có một mảnh vỡ được t́m thấy, một mảnh vỡ cánh trôi dạt vào đảo Reunion, cách xa khu vực t́m kiếm hàng ngh́n km. Không dấu vết nào về 239 người trên khoang, hành lư hay thậm chí áo pháo cứu sinh được phát hiện.
Hăng tin Bloomberg đă viết một cách mỉa mai rằng trong một thế giới mà một chiếc điện thoại thông minh giá chỉ 100 USD có thể được ḍ t́m một cách miễn phí th́ chiếc máy bay khổng lồ trị giá 250 triệu USD vẫn chưa được t́m thấy sau 2 năm mất tích.
http://intermati.com/micro1405/2016/3/1405/89.4.jpg
Ông Dolan dường như đă sẵn sàng thừa nhận rằng cuộc t́m kiếm có thể thất bại. “Chúng tôi sẵn sàng cho mọi điều, nhưng MH370 không thể đoán được. Có khả năng chúng tôi sẽ không thành công”, ông Dolan cho biết hồi tháng 2.
Các nhân viên kiểm soát không lưu đă mất liên lạc với máy bay chưa đầy một giờ sau khi nó cất cánh và chuẩn bị bay qua Việt Nam. Radar quân sự cho thấy máy bay đă đối hướng khỏi lộ tŕnh đă định, rẽ trái và quay trở lại qua Malaysia, sau đó bay theo hướng tây bắc tới eo biển Malacca. Một vệ tinh đă thu được tiếng ping từ máy bay, cho thấy MH370 đă bay về phía nam qua Ấn Độ Dương trong khoảng 6 giờ.
Malaysia khẳng định máy bay đă cố t́nh bị chuyển hướng. Cả cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah, 58 tuổi, và cơ phó Fariq Abdul Hamid, 27 tuổi, đều bị nghi ngờ, và nhà riêng của họ đều bị kiểm tra. Tuy nhiên, cho tới nay vẫn chưa có bằng chứng về điều này.
Chiếc Boeing 777 mất tích là máy bay mới. Nó mới 12 tuổi và được bàn giao mới tính cho Malaysia Airlines vào tháng 5/2002. Nó được kiểm tra bảo dưỡng chỉ một tháng trước khi mất tích.
Đối với các thân nhân của những người mất tích, họ vẫn đang đi t́m câu trả lời cho số phận MH370. Họ vẫn hi vọng và chờ đợi, nhưng lo lắng rằng điều sẽ xảy ra sau khi chiến dịch t́m kiếm kết thúc vào tháng 6 mà không t́m thấy chiếc máy bay xấu số. Họ muốn cuộc t́m kiếm tiếp tục sau tháng 6, v́ họ cần một câu trả lời.
Một báo cáo sơ bộ dự kiến sẽ được nhóm điều tra công bố vào hôm nay 8/3 nhân kỷ niệm tṛn 2 năm ngày máy bay mất tích.
VietBF © Sưu Tầm