miro1510
03-12-2016, 13:27
Nhiều người có nhược điểm là thiếu tự tin trong công việc. Tuy nhiên sửa đổi điều này lại vô cùng đơn giản. Chỉ cần bạn tạo cho ḿnh những thói quen tốt dưới đây, công việc của bạn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.
Amy Cuddy là giáo sư tâm lư tại Đại học Harvard, tác giả Presence: Bringing Your Boldest Self to Your Biggest Challenges - cuốn sách nói về những tư thế có thể ảnh hưởng tới ư nghĩ và cảm xúc của mọi người.
Giáo sư Amy Cuddy cho hay, chúng ta cần loại bỏ việc ngồi gập lưng hay gục xuống bàn làm việc. Bởi những thói quen này khiến bạn cảm thấy thiếu mạnh mẽ và tự tin.
Theo Business Insider, trong buổi diễn thuyết gần đây tại 92Y ở New York, nữ giáo sư đă nêu vài điều chỉnh nhỏ mọi người có thể thực hiện tại văn pḥng để trở nên tự tin, làm việc năng suất hơn.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=864720&stc=1&d=1457789250
Chân dung giáo sư tâm lư Amy Cuddy.
1. Ngồi thẳng
Tư thế ngồi thẳng, đặt một tay lên bàn, tay c̣n lại đặt lên vịn ghế, đặt mắt cá chân cùng bên với tay trên bàn lên đùi chân bên kia giúp bạn cảm thấy có trách nhiệm hơn khi làm việc.
Nói cách khác, khi ngồi ngả lưng trên chiếc ghế êm ái tại văn pḥng, bạn đă gửi thông điệp đến năo bộ rằng, chúng ta nhỏ bé và yếu ớt. Do đó, chúng ta nên ngồi thẳng, ngay ngắn để cảm thấy tỉnh táo hơn tại văn pḥng.
2. Đặt các vật dụng xa tầm với
Thói quen này giúp bạn tránh tư thế ngồi g̣ bó. Theo giáo sư Cuddy, bạn nên đặt các đồ dùng văn pḥng, điện thoại xa tầm tay một chút.
Tuy nhiên, bạn không nên đặt những đồ vật đó quá xa để tránh mất nhiều thời gian khi lấy chúng.
Ngồi thẳng, ngay ngắn giúp bạn cảm thấy tự tin và tỉnh táo hơn tại nơi làm việc.
3. Đặt những bức ảnh ở vị trí cao hơn
Thay v́ lưu h́nh ảnh bạn bè, người thân trong máy tính, bạn nên đặt ảnh của họ ở những vị trí cao hơn. Giáo sư Cuddy cho hay, hành động đơn giản như nghiêng ḿnh t́m kiếm h́nh ảnh gia đ́nh sẽ làm tăng sự hiện diện của bạn.
4. Đi lại nhiều hơn
Giáo sư Amy Cuddy chia sẻ, đi bộ giúp lượng máu lưu thông lên năo nhiều hơn. Thay v́ ngồi tại vị trí chật chội, g̣ bó hoặc liên tục ngồi sai tư thế, bạn nên đứng dậy và đi lại xung quanh để tỉnh táo hơn.
Việc đi bộ c̣n góp phần làm tăng sự hiện diện của bạn tại nơi làm việc. Nhờ đó, bạn trở nên cởi mở và tự tin hơn.
VietBF © Sưu Tầm
Amy Cuddy là giáo sư tâm lư tại Đại học Harvard, tác giả Presence: Bringing Your Boldest Self to Your Biggest Challenges - cuốn sách nói về những tư thế có thể ảnh hưởng tới ư nghĩ và cảm xúc của mọi người.
Giáo sư Amy Cuddy cho hay, chúng ta cần loại bỏ việc ngồi gập lưng hay gục xuống bàn làm việc. Bởi những thói quen này khiến bạn cảm thấy thiếu mạnh mẽ và tự tin.
Theo Business Insider, trong buổi diễn thuyết gần đây tại 92Y ở New York, nữ giáo sư đă nêu vài điều chỉnh nhỏ mọi người có thể thực hiện tại văn pḥng để trở nên tự tin, làm việc năng suất hơn.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=864720&stc=1&d=1457789250
Chân dung giáo sư tâm lư Amy Cuddy.
1. Ngồi thẳng
Tư thế ngồi thẳng, đặt một tay lên bàn, tay c̣n lại đặt lên vịn ghế, đặt mắt cá chân cùng bên với tay trên bàn lên đùi chân bên kia giúp bạn cảm thấy có trách nhiệm hơn khi làm việc.
Nói cách khác, khi ngồi ngả lưng trên chiếc ghế êm ái tại văn pḥng, bạn đă gửi thông điệp đến năo bộ rằng, chúng ta nhỏ bé và yếu ớt. Do đó, chúng ta nên ngồi thẳng, ngay ngắn để cảm thấy tỉnh táo hơn tại văn pḥng.
2. Đặt các vật dụng xa tầm với
Thói quen này giúp bạn tránh tư thế ngồi g̣ bó. Theo giáo sư Cuddy, bạn nên đặt các đồ dùng văn pḥng, điện thoại xa tầm tay một chút.
Tuy nhiên, bạn không nên đặt những đồ vật đó quá xa để tránh mất nhiều thời gian khi lấy chúng.
Ngồi thẳng, ngay ngắn giúp bạn cảm thấy tự tin và tỉnh táo hơn tại nơi làm việc.
3. Đặt những bức ảnh ở vị trí cao hơn
Thay v́ lưu h́nh ảnh bạn bè, người thân trong máy tính, bạn nên đặt ảnh của họ ở những vị trí cao hơn. Giáo sư Cuddy cho hay, hành động đơn giản như nghiêng ḿnh t́m kiếm h́nh ảnh gia đ́nh sẽ làm tăng sự hiện diện của bạn.
4. Đi lại nhiều hơn
Giáo sư Amy Cuddy chia sẻ, đi bộ giúp lượng máu lưu thông lên năo nhiều hơn. Thay v́ ngồi tại vị trí chật chội, g̣ bó hoặc liên tục ngồi sai tư thế, bạn nên đứng dậy và đi lại xung quanh để tỉnh táo hơn.
Việc đi bộ c̣n góp phần làm tăng sự hiện diện của bạn tại nơi làm việc. Nhờ đó, bạn trở nên cởi mở và tự tin hơn.
VietBF © Sưu Tầm