Log in

View Full Version : Dễ dàng đút túi 22 tỉ đồng mà chả cần làm ǵ


miro1510
03-18-2016, 16:05
Nhiều người làm việc cật lực thế nhưng mức lương vẫn vô cùng ít ỏi. C̣n vợ chồng này th́ lại ngược lại. Chỉ cần làm công việc nhẹ nhàng là quay video các con và đăng lên youtube, hai vợ chồng đă thu về cả triệu đô la.

Mark và Rhea có một cậu con trai 5 tuổi – Hulyan, một cô con gái 3 tuổi –Maya và một cậu nhóc 5 tháng tuổi – Marxlen. Các cô cậu nhóc này là “diễn viên chính” của những clip chơi đồ chơi mà Mark đăng tải trên kênh Youtube có tên Hulyan Maya với trung b́nh khoảng 3 triệu lượt xem mỗi ngày. Theo lời anh Mark, thu nhập từ kênh Youtube này tăng đáng kể vào năm 2014. Trong 4 năm, từ 2010 đến 2014, gia đ́nh nhỏ này đă thu về hơn 1 triệu đô la.

http://intermati.com/micro1405/2016/3/1510/201.1.jpg
Cặp vợ chồng Mark và Rhea đă quay phim cảnh chơi đùa của các con để đăng lên kênh Youtube có tên Hulyan Maya. (Ảnh: Daily Mail)

Đôi vợ chồng lập kênh Youtube vào năm 2007 nhưng chủ yếu đăng tải những clip vụn vặt và không có nội dung cụ thể, cho đến 3 năm trước, họ mới bắt đầu thực hiện những clip “triệu đô”. Clip được xem nhiều nhất là clip quay lại cảnh bé Hulyan mở hộp đồ chơi Thomas & Friends Emergency Searchlight, dài 8 phút, thực hiện vào năm 2013, với tổng lượt xem cho đến thời điểm hiện tại là 15,5 triệu lượt.

Nhận thấy sự “ăn nên làm ra” của những clip như vậy, Mark và Rhea lên kế hoạch “hái” ra 1,5 triệu đô la từ kênh Youtube này trong năm nay, đồng thời xin nghỉ việc tại một agency để chuyên tâm vào công việc mới này. Giờ đây, họ dành phần lớn thời gian trong ngày để quay phim, sản xuất và chia sẻ ít nhất 2 clip/ngày với độ dài của mỗi clip là 15 phút trở lên.

http://intermati.com/micro1405/2016/3/1510/201.2.jpg
Kênh Youtube của gia đ́nh nhỏ này thu hút khoảng 3 triệu lượt xem mỗi ngày. (Ảnh: Daily Mail)

Cặp đôi này tiết lộ ch́a khóa giúp họ kiếm được nhiều tiền chính là nhờ chạy quảng cáo trước khi mỗi clip bắt đầu. Với khoản tiền này, họ đă mua được xe ô tô và cả một căn nhà ở phía nam California, thậm chí c̣n đủ tiền để nuôi 3 đứa trẻ cho đến lúc chúng học đại học.

http://intermati.com/micro1405/2016/3/1510/201.3.jpg
Hulyan đang chăm chú chơi tṛ chơi điện tử. (Ảnh: Daily Mail)

Được biết, trong tuần vừa qua, kênh Hulyan Maya đă đứng thứ 42 trong số những kênh Youtube được xem nhiều nhất ở Mĩ, nổi bật nhất là clip dài 20 phút quay lại cảnh cô bé Maya mở hộp đồ chơi Thomas & Friends Sodor Fix-It Station thu hút 400,000 lượt xem chỉ trong một thời gian ngắn. Trong clip này, cô bé cùng cha ḿnh lấy từng món đồ chơi trong hộp ra và đặt chúng lại với nhau.

http://intermati.com/micro1405/2016/3/1510/201.4.jpg
Cậu nhóc 5 tuổi đang thích thú mở hộp đồ chơi khủng long. (Ảnh: Daily Mail)

Hulyan và Maya có rất nhiều “fan” nhí bằng tuổi tỏ ra cực ḱ yêu thích những món đồ chơi của hai anh em. Bên cạnh đó, hai anh em c̣n chinh phục được cả những bậc phụ huynh. Một người b́nh luận: “Tôi thích mấy cái clip của các bạn lắm, bởi con trai tôi cứ xem là vui cả ngày thôi”. Một người khác chia sẻ: “Thật đấy! Con tôi cũng thích mê đây này!”.

http://intermati.com/micro1405/2016/3/1510/201.5.jpg
Chị Rhea bế con trai út Marxlen c̣n hai anh em Hulyan và Maya tỏ ra cực ḱ thích thú với tṛ chơi tàu lửa. (Ảnh: Daily Mail)

Mark và Rhea là một cặp vợ chồng người Philippines, chuyển đến Mĩ định cư vào năm 2000 và 2006. Họ cũng là chủ nhân của kênh Youtube “ilovemaythang”. Mặc dù đă bắt đầu làm các video blog từ đầu những năm 1990 nhưng Mark vẫn không khỏi ngạc nhiên khi một sở thích đơn giản như vậy lại có thể giúp anh hốt bạc triệu.

http://intermati.com/micro1405/2016/3/1510/201.6.jpg
Anh Mark chia sẻ ảnh chân dung trong một đoạn clip. (Ảnh: Daily Mail)

Mark chia sẻ: “Chuyện này quả thực nằm ngoài dự tính của tôi. Trước đó tôi cũng từng nghĩ đến khả năng thành công của kênh Youtube này, nhưng hơn 3 triệu lượt xem trong một ngày th́ đúng là không tưởng. Tôi như đang sống trong mơ vậy!”. Nhưng xét cho cùng th́ việc những clip do Mark và Rheathực hiện trở nên nổi tiếng không có ǵ đáng ngạc nhiên, bởi xu hướng của người sử dụng Youtube hiện nay là xem clip về giới thiệu, trải nghiệmđồ chơi trẻ em.

Theo các chuyên gia, việc những đứa trẻ tự ḿnh trải nghiệm món đồ chơi và quay clip lại mang đến hiệu ứng tích cực cho các hăng đồ chơi v́ càng nhiều người xem, thích thú và tin tưởng th́ món đồ chơi ấy bán càng chạy. Theo lời ông Marc Rosenberg – một nhà tư vấn ở Chicago, th́: “Trẻ em có xu hướng tin những đứa trẻ khác hơn là tin người lớn”.

VietBF © Sưu Tầm