vuitoichat
03-20-2016, 10:07
Vietbf.com - Cầu Ghềnh bị sập lúc 12h45 trưa nay, ở đoạn thuộc phường Bửu Ḥa, TP Biên Ḥa, Đồng Nai. Nhưng vụ sập cầu Ghềnh được cho là do 1 sà lan đâm va vào cầu. Nhiều người mất tích, có khoảng 3 - 4 người được ghe qua lại cứu vớt hoặc tự bơi vào bờ, và h́nh ảnh hiện trường cầu Ghềnh bị đâm sập xuống sông Đồng Nai sau đây.
http://intermati.com/vuitoichat/NAM%20-%202016/TIN%20TUC/THANG%2003/NB%20(1).jpg
11h30 ngày 20/3, xà lan chở cát chạy trên sông Đồng Nai, khi đi qua cầu Ghềnh đă đâm găy một móng cầu khiến hai nhịp sập xuống nước.
http://intermati.com/vuitoichat/NAM%20-%202016/TIN%20TUC/THANG%2003/NB%20(2).jpg
Nhiều người chạy xe trên cầu sắt hơn 100 tuổi ngă nhào, nằm la liệt. "Tiếng va chạm như tiếng nổ lớn, phần cầu văng xuống sông. Tôi thấy người đàn ông đi xe máy rơi xuống, nắm được thanh sắt trèo lên", một nhân chứng cho hay.
http://intermati.com/vuitoichat/NAM%20-%202016/TIN%20TUC/THANG%2003/NB%20(3).jpg
Một đôi dép của nạn nhân c̣n lại trên cầu. "Tôi từ xă Hiệp ḥa qua phường Bửu Ḥa. Trên cầu có khoảng 4 xe máy, tôi là người chạy đầu tiên. Gần đi hết cầu th́ tôi nghe tiếng động lớn phía sau, người xe chao đảo rồi rơi tuột xuống nước. Cũng may tôi níu lại được nên không bị trôi. Lúc đó có 3 xe máy chạy sau tôi, trước mặt không có ai", anh Hai - người thoát nạn, kể.
http://intermati.com/vuitoichat/NAM%20-%202016/TIN%20TUC/THANG%2003/NB%20(4).jpg
Đường ray xe lửa cũng sập theo nhịp cầu. Hiện tuyến tàu hỏa Bắc - Nam bị tê liệt v́ đây là tuyến đường sắt duy nhất. Ông Đoàn Duy Hoạch, Tổng giám đốc Tổng công ty đường sắt Việt Nam cho biết, đường sắt Bắc Nam đang bị tê liệt từ Dĩ An (B́nh Dương) đến TP HCM. Tổng công ty đang t́m phương án để chuyển hành khách từ Dĩ An đi về Sài G̣n.
http://intermati.com/vuitoichat/NAM%20-%202016/TIN%20TUC/THANG%2003/NB%20(5).jpg
Theo Ban an toàn giao thông tỉnh Đồng Nai, mố cầu Ghềnh đă sập, việc sửa chữa phải mất rất nhiều thời gian. Nhiều tàu từ Hà Nội vào phải ở lại ga Biên Hoà. Trước t́nh h́nh này, cơ quan chức năng đă chọn phương án: ga Biên Hoà sẽ là ga cuối vận chuyển hành khách Bắc - Nam thay ga Sài G̣n, ga Hố Nai (huyện Trảng Bom) sẽ hỗ trợ ga Biên Ḥa.
http://intermati.com/vuitoichat/NAM%20-%202016/TIN%20TUC/THANG%2003/NB%20(6).jpg
Đường ống nước sạch chạy dọc qua cầu Ghềnh cũng bị bể.
http://intermati.com/vuitoichat/NAM%20-%202016/TIN%20TUC/THANG%2003/NB%20(7).jpg
Một bộ phận của đường ray xe lửa bị rơi xuống.
http://intermati.com/vuitoichat/NAM%20-%202016/TIN%20TUC/THANG%2003/NB%20(8).jpg
Đoạn trụ cầu bị xà lan tông khiến nhịp cầu văng xuống sông.
http://intermati.com/vuitoichat/NAM%20-%202016/TIN%20TUC/THANG%2003/NB%20(9).jpg
Cảnh sát đang phong tỏa hai đầu đường dẫn vào cầu Ghềnh. Cầu Ghềnh thuộc thành phố Biên Ḥa bắc qua sông Đồng Nai do Pháp xây dựng đă hơn 100 năm, dành đi chung cho cả đường bộ và đường sắt với 2 phần bên hông dành cho xe 2 bánh, ở giữa dành cho xe lửa và xe ôtô.
http://intermati.com/vuitoichat/NAM%20-%202016/TIN%20TUC/THANG%2003/NB%20(10).jpg
Trước đó, ngày 6/2/2011, đoàn tàu khách SE2 chạy hướng TP HCM - Hà Nội khi đến cầu Ghềnh (Biên Ḥa, Đồng Nai) đă đâm phải 6 ôtô làm 2 người chết, 15 người bị thương và 11 người khác bị trầy xước. Sau tai nạn, Thủ tướng yêu cầu khẩn cấp xây cầu đường bộ Bửu Ḥa phía hạ lưu cầu Ghềnh nhằm tách cầu chung giữa đường bộ và đường sắt. Tháng 4/2013, khi cầu đường bộ Bửu Ḥa đi vào hoạt động, Bộ GTVT đă cấm tất cả ôtô hai chiều và xe 2 bánh theo chiều phường Bửu Ḥa qua trung tâm TP Biên Ḥa.
Từ đó cho đến nay, người dân vẫn được lưu thông bằng xe 2 bánh qua cầu Ghềnh và cầu Rạch Cát một chiều hướng trung tâm TP Biên Ḥa qua phường Bửu Ḥa theo kiến nghị của UBND tỉnh Đồng Nai.
http://intermati.com/vuitoichat/NAM%20-%202016/TIN%20TUC/THANG%2003/NB%20(1).jpg
11h30 ngày 20/3, xà lan chở cát chạy trên sông Đồng Nai, khi đi qua cầu Ghềnh đă đâm găy một móng cầu khiến hai nhịp sập xuống nước.
http://intermati.com/vuitoichat/NAM%20-%202016/TIN%20TUC/THANG%2003/NB%20(2).jpg
Nhiều người chạy xe trên cầu sắt hơn 100 tuổi ngă nhào, nằm la liệt. "Tiếng va chạm như tiếng nổ lớn, phần cầu văng xuống sông. Tôi thấy người đàn ông đi xe máy rơi xuống, nắm được thanh sắt trèo lên", một nhân chứng cho hay.
http://intermati.com/vuitoichat/NAM%20-%202016/TIN%20TUC/THANG%2003/NB%20(3).jpg
Một đôi dép của nạn nhân c̣n lại trên cầu. "Tôi từ xă Hiệp ḥa qua phường Bửu Ḥa. Trên cầu có khoảng 4 xe máy, tôi là người chạy đầu tiên. Gần đi hết cầu th́ tôi nghe tiếng động lớn phía sau, người xe chao đảo rồi rơi tuột xuống nước. Cũng may tôi níu lại được nên không bị trôi. Lúc đó có 3 xe máy chạy sau tôi, trước mặt không có ai", anh Hai - người thoát nạn, kể.
http://intermati.com/vuitoichat/NAM%20-%202016/TIN%20TUC/THANG%2003/NB%20(4).jpg
Đường ray xe lửa cũng sập theo nhịp cầu. Hiện tuyến tàu hỏa Bắc - Nam bị tê liệt v́ đây là tuyến đường sắt duy nhất. Ông Đoàn Duy Hoạch, Tổng giám đốc Tổng công ty đường sắt Việt Nam cho biết, đường sắt Bắc Nam đang bị tê liệt từ Dĩ An (B́nh Dương) đến TP HCM. Tổng công ty đang t́m phương án để chuyển hành khách từ Dĩ An đi về Sài G̣n.
http://intermati.com/vuitoichat/NAM%20-%202016/TIN%20TUC/THANG%2003/NB%20(5).jpg
Theo Ban an toàn giao thông tỉnh Đồng Nai, mố cầu Ghềnh đă sập, việc sửa chữa phải mất rất nhiều thời gian. Nhiều tàu từ Hà Nội vào phải ở lại ga Biên Hoà. Trước t́nh h́nh này, cơ quan chức năng đă chọn phương án: ga Biên Hoà sẽ là ga cuối vận chuyển hành khách Bắc - Nam thay ga Sài G̣n, ga Hố Nai (huyện Trảng Bom) sẽ hỗ trợ ga Biên Ḥa.
http://intermati.com/vuitoichat/NAM%20-%202016/TIN%20TUC/THANG%2003/NB%20(6).jpg
Đường ống nước sạch chạy dọc qua cầu Ghềnh cũng bị bể.
http://intermati.com/vuitoichat/NAM%20-%202016/TIN%20TUC/THANG%2003/NB%20(7).jpg
Một bộ phận của đường ray xe lửa bị rơi xuống.
http://intermati.com/vuitoichat/NAM%20-%202016/TIN%20TUC/THANG%2003/NB%20(8).jpg
Đoạn trụ cầu bị xà lan tông khiến nhịp cầu văng xuống sông.
http://intermati.com/vuitoichat/NAM%20-%202016/TIN%20TUC/THANG%2003/NB%20(9).jpg
Cảnh sát đang phong tỏa hai đầu đường dẫn vào cầu Ghềnh. Cầu Ghềnh thuộc thành phố Biên Ḥa bắc qua sông Đồng Nai do Pháp xây dựng đă hơn 100 năm, dành đi chung cho cả đường bộ và đường sắt với 2 phần bên hông dành cho xe 2 bánh, ở giữa dành cho xe lửa và xe ôtô.
http://intermati.com/vuitoichat/NAM%20-%202016/TIN%20TUC/THANG%2003/NB%20(10).jpg
Trước đó, ngày 6/2/2011, đoàn tàu khách SE2 chạy hướng TP HCM - Hà Nội khi đến cầu Ghềnh (Biên Ḥa, Đồng Nai) đă đâm phải 6 ôtô làm 2 người chết, 15 người bị thương và 11 người khác bị trầy xước. Sau tai nạn, Thủ tướng yêu cầu khẩn cấp xây cầu đường bộ Bửu Ḥa phía hạ lưu cầu Ghềnh nhằm tách cầu chung giữa đường bộ và đường sắt. Tháng 4/2013, khi cầu đường bộ Bửu Ḥa đi vào hoạt động, Bộ GTVT đă cấm tất cả ôtô hai chiều và xe 2 bánh theo chiều phường Bửu Ḥa qua trung tâm TP Biên Ḥa.
Từ đó cho đến nay, người dân vẫn được lưu thông bằng xe 2 bánh qua cầu Ghềnh và cầu Rạch Cát một chiều hướng trung tâm TP Biên Ḥa qua phường Bửu Ḥa theo kiến nghị của UBND tỉnh Đồng Nai.