therealrtz
03-26-2016, 04:17
Đoạn băng ghi âm trong buồng lái chiếc máy bay Boeing mang mă hiệu 737-800 của Dubai đă bị rơi vào ngày 19/3 vừa qua đă tiết lộ giây cuối cùng khi chiếc máy bay rơi là một tiếng thét kinh hoàng. Nguyên nhân vụ máy bay rơi dường như đă rơ là do thời tiết kèm với cách xử lư của phi công đă đem lại cái chết cho 162 người trên đó.
http://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=868883&stc=1&d=1458965548
Hiện trường máy bay Boeing 737 của Dubai rơi tại Nga. (Ảnh: Reuters)
Theo thông tin kênh Rossiya 1 TV dẫn lại từ Ủy ban điều tra vụ tai nạn thảm khốc này, đoạn băng ghi lại tiếng hét kinh hoàng của phi công khi hệ thống lái tự động bị vô hiệu hóa và máy bay bắt đầu chúc xuống.
Các phân tích hành vi phi công của máy bay Dubai bị rơi đă tái tạo lại những diễn biến trong 1 phút cuối cùng trước khi máy bay Boeing chạm đất. Theo đó, cơ trưởng đă lần thứ hai thử đưa ra giải pháp hạ cánh khi máy bay đang ở độ cao 1500 mét.
"Chế độ lái tự động tiếp tục vận hành trong khoảng 40 giây" - Nguồn tin từ Ủy ban điều tra cho biết. "Không hiểu v́ sao phi công lại chuyển sang chế độ lái tự động ở độ cao này. Có lẽ máy bay đă rơi vào t́nh trạng "áp suất cắt kéo" (một tiếng lóng trong ngành hàng không ám chỉ máy bay rơi vào trạng thái bị gió giật quá mạnh, tương đương khi rơi vào 1 cơn băo) khiến nó bị rung lắc nghiêm trọng. Và thời điểm chế độ lái tự động bị vô hiệu hóa, chiếc Boeing đă lao xuống mặt đất".
Theo đoạn băng ghi âm, một phi công đă nói với đồng đội của ḿnh rằng "đừng lo lắng". Nguồn tin cho biết thêm rằng khi hệ thống lái tự động bị ngắt kết nối, cơ trưởng đă cố kiểm soát máy bay, nhưng v́ lư do nào đó, mọi thứ trở nên hỗn loạn. Có thể do thiếu tỉnh táo, cơ trưởng đă vô t́nh nhấn nút cắt lái tự động. Có thể anh ta đă quá mệt mỏi.
Cũng theo nguồn tin trên, trong 6 giây cuối cùng trước khi máy bay chạm đất, một "tiếng thét kinh hoàng" đă xuất hiện trong cabin.
Thứ Bảy tuần trước, máy bay Boeing 737 chở 55 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn đă bị rơi khi đang cố gắng hạ cánh tại Rostov-on-Don ở miền Nam nước Nga, trên đường trở về từ Dubai. Không một ai c̣n sống sót.
Therealtz © VietBF
http://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=868883&stc=1&d=1458965548
Hiện trường máy bay Boeing 737 của Dubai rơi tại Nga. (Ảnh: Reuters)
Theo thông tin kênh Rossiya 1 TV dẫn lại từ Ủy ban điều tra vụ tai nạn thảm khốc này, đoạn băng ghi lại tiếng hét kinh hoàng của phi công khi hệ thống lái tự động bị vô hiệu hóa và máy bay bắt đầu chúc xuống.
Các phân tích hành vi phi công của máy bay Dubai bị rơi đă tái tạo lại những diễn biến trong 1 phút cuối cùng trước khi máy bay Boeing chạm đất. Theo đó, cơ trưởng đă lần thứ hai thử đưa ra giải pháp hạ cánh khi máy bay đang ở độ cao 1500 mét.
"Chế độ lái tự động tiếp tục vận hành trong khoảng 40 giây" - Nguồn tin từ Ủy ban điều tra cho biết. "Không hiểu v́ sao phi công lại chuyển sang chế độ lái tự động ở độ cao này. Có lẽ máy bay đă rơi vào t́nh trạng "áp suất cắt kéo" (một tiếng lóng trong ngành hàng không ám chỉ máy bay rơi vào trạng thái bị gió giật quá mạnh, tương đương khi rơi vào 1 cơn băo) khiến nó bị rung lắc nghiêm trọng. Và thời điểm chế độ lái tự động bị vô hiệu hóa, chiếc Boeing đă lao xuống mặt đất".
Theo đoạn băng ghi âm, một phi công đă nói với đồng đội của ḿnh rằng "đừng lo lắng". Nguồn tin cho biết thêm rằng khi hệ thống lái tự động bị ngắt kết nối, cơ trưởng đă cố kiểm soát máy bay, nhưng v́ lư do nào đó, mọi thứ trở nên hỗn loạn. Có thể do thiếu tỉnh táo, cơ trưởng đă vô t́nh nhấn nút cắt lái tự động. Có thể anh ta đă quá mệt mỏi.
Cũng theo nguồn tin trên, trong 6 giây cuối cùng trước khi máy bay chạm đất, một "tiếng thét kinh hoàng" đă xuất hiện trong cabin.
Thứ Bảy tuần trước, máy bay Boeing 737 chở 55 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn đă bị rơi khi đang cố gắng hạ cánh tại Rostov-on-Don ở miền Nam nước Nga, trên đường trở về từ Dubai. Không một ai c̣n sống sót.
Therealtz © VietBF