Log in

View Full Version : Phó thủ tướng đă có mặt để tham gia xử lư vụ sập cầu nghiêm trọng!


johnnydan9
04-03-2016, 18:25
Trong thời gian ngắn qua hàng loạt những vụ sập cầu và hư hại về cầu xảy ra liên tục. Phó thủ tướng đă phải có mặt trực tiệp thị sát và yêu cầu nhanh chóng khắc phục hậu quả. Vụ sập cầu Ghềnh đă làm giao thông tê liệt nhiều ngày qua.


http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=871596&stc=1&d=1459707876

Sau khi thị sát cầu Ghềnh, Phó Thủ tướng cùng đoàn đă làm việc tại UBND tỉnh Đồng Nai và đến một số ga để xem xét, biểu dương, động viên công nhân và nhân viên đang tích cực khắc phục sự cố.Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc biểu dương nỗ lực của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam và tỉnh Đồng Nai đă kịp thời có phương hướng thực hiện khắc phục hậu quả sau khi sự cố sà lan đâm sập cầu Ghềnh. Phó Thủ tướng cũng đề nghị Bộ GTVT, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp chặt chẽ với tỉnh Đồng Nai để thực hiện một cách đồng bộ; các đơn vị thi công cần đẩy nhanh hơn nữa, tăng tốc, quyết liệt hơn nhằm nhanh nhất nối lại tuyến đường sắt Bắc – Nam.Đối với vụ tai nạn làm sập cầu Ghềnh, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Bộ Công an chỉ đạo và phối hợp với công an địa phương rà soát lại các bước điều tra để đưa ra các h́nh thức xử lư kịp thời, đảm bảo tính răn đe của pháp luật.
Tại buổi kiểm tra việc khắc phục công tác vận chuyển hàng hoá từ ga Trảng Bom (Đồng Nai), Phó Thủ tướng biểu dương nỗ lực làm việc, tinh thần cộng đồng trách nhiệm, khắc phục mọi khó khăn của cán bộ, công nhân nhà ga và ngành đường sắt; yêu cầu mở rộng ga để đáp ứng vận chuyển hàng hoá cần phải được đẩy nhanh tiến độ để đến ngày 12/4 tới có thể hoàn thành.
Tổng Công ty đường sắt Việt Nam cho biết, để tăng cường năng lực vận chuyển, xếp dỡ, Tổng công ty đă khẩn trương triển khai việc cải tạo, nâng cấp nhà ga, băi hàng, đường xếp dỡ tại ga Biên Ḥa (dự kiến hoàn thành trước ngày 22/4/2016), ga Hố Nai và Trảng Bom (dự kiến hoàn thành trước ngày 12/4/2016) nhằm hạn chế tối đa sự ảnh hưởng đến hành khách đi tàu và chủ hàng; đồng thời xây dựng, triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn hệ thống kết cấu hạ tầng đường sắt, đảm bảo an toàn chạy tàu.Hiện tại, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vẫn duy tŕ tổ chức chạy 8 đôi tàu/ ngày, giảm 3 đôi tàu/ngày, từ sau sự cố sập cầu Ghềnh. Ngành Đường sắt cũng phải phải lập mới 57 đôi tàu chuyển tải hành khách đoạn Sài G̣n – Sóng Thần và kết hợp với chuyển tải bằng ô tô đoạn Sóng Thần – Biên Ḥa.