miro1510
04-05-2016, 15:16
Đây là một hăng kem nổi tiếng của người Nhật. Mới đây giám đốc cùng với nhân viên công ty này đă cúi đầu xin lỗi người dân v́ tăng giá sản phẩm. Đáng nói là sản phẩm chỉ tăng lên…2 ngh́n đồng trong ṿng 25 năm.
Các mạng xă hội Trung Quốc, từ Youku cho đến Weibo đang thi nhau truyền tay một đoạn clip do công ty Akagi sản xuất. Trong video, một đám đông khoảng 100 nhân viên, dẫn đầu là vị giám đốc, đứng xếp hàng ngay ngắn trước cổng trụ sở công ty, khuôn mặt tỏ rơ sự căng thẳng, lo âu. Mỗi người đều như mạng một tâm sự cần phải giăi bày.
Rồi trên nền nhạc, họ đồng loạt cúi gập người, biểu thị sự hối tiếc v́ buộc phải tăng giá kem Gari Gari Kun, từ 60 Yên (khoảng 12 ngh́n VNĐ) lên đến 70 Yên (tương đương 14 ngh́n VNĐ). Mức tăng là 10 Yên, quy đổi ra tiền việt chỉ là 2.000 VNĐ. Kem Gari Gari Kun được niêm yết giá 60 Yên kể từ năm 1991, trải qua 25 năm, mặc bao thăng trầm của nền kinh tế vẫn giữ nguyên mức giá không đổi, cho tới bây giờ.
Dù chỉ tăng có 10 Yên, vậy mà gần 100 con người của công ty Akagi, thậm chí cả giám đốc phải cúi đầu xin lỗi người tiêu dùng. Đây cũng là một phần phản án rơ nét sự tôn trọng người tiêu dùng của người Nhật Bản.
"Tăng giá sản phẩm là chuyện rất đỗi b́nh thường. Thế mà từ giám đốc cho đến nhân viên của một công ty Nhật đă phải gập người xin lỗi v́ mức tăng không đến 1 tệ", Xiamei, một thành viên mạng xă hội Weibo cho biết. Cô cũng cho biết, Akagi đă làm cô cảm động đến rơi nước mắt v́ sự trân trọng người tiêu dùng mà công ty thể hiện.
http://intermati.com/micro1405/2016/4/1510/47.1.jpg
Chỉ v́ tăng giá 10 Yên, các nhân viên công ty Akagi đă phải xin lỗi người tiêu dùng. (Ảnh: Internet)
Mới đầu đoạn video được phát trên Youtube, tuy nhiên sau đó v́ cảm phục với cách mà doanh nghiệp Nhật đối xử với khách hàng của ḿnh, các thành viên mạng xă hội Trung Quốc đă t́m cách đăng tải video lên các kênh mạng xă hội trong nước khác.
Được biết, Gari Gari Kun là sản phẩm kem ra đời lần đầu năm 1981, được bán giá 50 Yên (khoảng 10 ngh́n VNĐ). 10 năm sau, Akagi mới "dám" tăng gía lên đến 60 Yên và giữ mức giá này trong hơn 2 thập kỷ mới một lần nữa rụt rè tăng giá. Gari Gari Kun dù tăng lên 70 Yên nhưng vẫn là một trong những mặt hàng được xếp vào hàng siêu rẻ ở Nhật.
http://intermati.com/micro1405/2016/4/1510/47.2.gif
Tập thể giám đốc, nhân viên Akagi gửi lời xin lỗi đến khách hàng v́ đă tăng giá kem Gari Gari Kun. (Ảnh: Internet)
Theo lẽ thường, nếu đă rẻ đến vậy, ít ai nghĩ đến chuyện phải xin lỗi khách hàng khi tăng giá. Cũng vậy, nếu mức tăng đă quá nhỏ bé như thế, đâu nhất thiết cả công ty từ trên xuống dưới phải cúi gập người xin lỗi khách hàng trên sóng truyền h́nh? Nhưng đó không phải là câu chuyện của Akagi, hay có thể nói rộng ra là câu chuyện đối nhân xử thế của người Nhật, xă hội được coi là chuẩn mực trên thế giới.
Bắt đầu từ mùa xuân 2016, Gari Gari Kun sẽ có giá 70 Yên, tuy nhiên không một khách hàng nào cảm thấy phiền ḷng khi phải mua món kem đă tăng 10 Yên này sau khi xem xong lời xin lỗi của Akagi. Trên Youtube, nhiều người c̣n b́nh luận rằng, thậm chí nếu Gari Gari Kun tăng đến 100 Yên, họ cũng vẫn sẽ ủng hộ món kem ngọt lành mát rượi này.
http://intermati.com/micro1405/2016/4/1510/47.3.jpg
Sản phẩm kem Gari Gari Kun. (Ảnh: Internet)
Và cũng không phải công ty nào cũng có thể biến cảm xúc tiêu cực của người tiêu dùng khi sản phẩm tăng giá trở thành cảm xúc tích cực như Akagi.
VietBF © Sưu Tầm
Các mạng xă hội Trung Quốc, từ Youku cho đến Weibo đang thi nhau truyền tay một đoạn clip do công ty Akagi sản xuất. Trong video, một đám đông khoảng 100 nhân viên, dẫn đầu là vị giám đốc, đứng xếp hàng ngay ngắn trước cổng trụ sở công ty, khuôn mặt tỏ rơ sự căng thẳng, lo âu. Mỗi người đều như mạng một tâm sự cần phải giăi bày.
Rồi trên nền nhạc, họ đồng loạt cúi gập người, biểu thị sự hối tiếc v́ buộc phải tăng giá kem Gari Gari Kun, từ 60 Yên (khoảng 12 ngh́n VNĐ) lên đến 70 Yên (tương đương 14 ngh́n VNĐ). Mức tăng là 10 Yên, quy đổi ra tiền việt chỉ là 2.000 VNĐ. Kem Gari Gari Kun được niêm yết giá 60 Yên kể từ năm 1991, trải qua 25 năm, mặc bao thăng trầm của nền kinh tế vẫn giữ nguyên mức giá không đổi, cho tới bây giờ.
Dù chỉ tăng có 10 Yên, vậy mà gần 100 con người của công ty Akagi, thậm chí cả giám đốc phải cúi đầu xin lỗi người tiêu dùng. Đây cũng là một phần phản án rơ nét sự tôn trọng người tiêu dùng của người Nhật Bản.
"Tăng giá sản phẩm là chuyện rất đỗi b́nh thường. Thế mà từ giám đốc cho đến nhân viên của một công ty Nhật đă phải gập người xin lỗi v́ mức tăng không đến 1 tệ", Xiamei, một thành viên mạng xă hội Weibo cho biết. Cô cũng cho biết, Akagi đă làm cô cảm động đến rơi nước mắt v́ sự trân trọng người tiêu dùng mà công ty thể hiện.
http://intermati.com/micro1405/2016/4/1510/47.1.jpg
Chỉ v́ tăng giá 10 Yên, các nhân viên công ty Akagi đă phải xin lỗi người tiêu dùng. (Ảnh: Internet)
Mới đầu đoạn video được phát trên Youtube, tuy nhiên sau đó v́ cảm phục với cách mà doanh nghiệp Nhật đối xử với khách hàng của ḿnh, các thành viên mạng xă hội Trung Quốc đă t́m cách đăng tải video lên các kênh mạng xă hội trong nước khác.
Được biết, Gari Gari Kun là sản phẩm kem ra đời lần đầu năm 1981, được bán giá 50 Yên (khoảng 10 ngh́n VNĐ). 10 năm sau, Akagi mới "dám" tăng gía lên đến 60 Yên và giữ mức giá này trong hơn 2 thập kỷ mới một lần nữa rụt rè tăng giá. Gari Gari Kun dù tăng lên 70 Yên nhưng vẫn là một trong những mặt hàng được xếp vào hàng siêu rẻ ở Nhật.
http://intermati.com/micro1405/2016/4/1510/47.2.gif
Tập thể giám đốc, nhân viên Akagi gửi lời xin lỗi đến khách hàng v́ đă tăng giá kem Gari Gari Kun. (Ảnh: Internet)
Theo lẽ thường, nếu đă rẻ đến vậy, ít ai nghĩ đến chuyện phải xin lỗi khách hàng khi tăng giá. Cũng vậy, nếu mức tăng đă quá nhỏ bé như thế, đâu nhất thiết cả công ty từ trên xuống dưới phải cúi gập người xin lỗi khách hàng trên sóng truyền h́nh? Nhưng đó không phải là câu chuyện của Akagi, hay có thể nói rộng ra là câu chuyện đối nhân xử thế của người Nhật, xă hội được coi là chuẩn mực trên thế giới.
Bắt đầu từ mùa xuân 2016, Gari Gari Kun sẽ có giá 70 Yên, tuy nhiên không một khách hàng nào cảm thấy phiền ḷng khi phải mua món kem đă tăng 10 Yên này sau khi xem xong lời xin lỗi của Akagi. Trên Youtube, nhiều người c̣n b́nh luận rằng, thậm chí nếu Gari Gari Kun tăng đến 100 Yên, họ cũng vẫn sẽ ủng hộ món kem ngọt lành mát rượi này.
http://intermati.com/micro1405/2016/4/1510/47.3.jpg
Sản phẩm kem Gari Gari Kun. (Ảnh: Internet)
Và cũng không phải công ty nào cũng có thể biến cảm xúc tiêu cực của người tiêu dùng khi sản phẩm tăng giá trở thành cảm xúc tích cực như Akagi.
VietBF © Sưu Tầm