Log in

View Full Version : Khoe mẽ đă ăn vào máu người Việt


Hanna
04-11-2016, 02:15
Xă hội VN bây giờ ra đường ai ai cũng chỉ thích ra vẻ ta đây cho oai. Ai cũng thích khoe của ra đây ta giàu, trong khi giá trị đích thực của cuộc sống th́ lại quên đi, chỉ ganh đua rồi mua sắm để khoe mẽ. Cùng vietbf.com khám phá thêm.

Chính xu hướng đề cao h́nh thức bên ngoài đang khiến cho nhiều người lao vào cuộc đua mua sắm mà quên đi giá trị cốt lơi

Tư duy ưa h́nh thức, thích khoe mẽ đă ăn vào máu?

Câu nói "Việt Nam là thị trường hàng hiệu tiềm năng của thế giới” của ông Philippe Léopold-Metzger, Chủ tịch tập đoàn Piaget đă phản ánh đúng với thực tế đang diễn ra ở Việt Nam.

Theo Euromonitor International, các thương hiệu Louis Vuitton, Dior, Burberry, Ermenegildo Zegna, Bulgari, Hermes... đều đă có mặt tại Việt Nam. Trong 1 khảo sát trực tuyến của Niesel, 56% người Việt sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn để sở hữu hàng hiệu. Việt Nam cũng được xếp hạng là nước tiêu thụ vàng đứng thứ 7 thế giới, đặc biệt là các loại trang sức, kim cương, đá quư.

http://intermati.com/hanna/2016/04m/10d/47.jpg

Mr Đàm khoe nhẫn kim cương dụ thí sinh trong Giọng hát Việt

Thuế, phí cao "ngất trời", giá siêu xe, xe siêu sang về Việt Nam thường đắt gấp 3-4 lần. Tuy nhiên, nhiều đại gia vẫn bỏ ra từ 20-50 tỷ đồng để tậu một chiếc siêu xe chứng tỏ đẳng cấp tay chơi. Thống kê từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho thấy, có khoảng 130 "xế khủng" đủ các ḍng như siêu xe, siêu sang, nhập khẩu, giá bán từ 7 tỷ đến gần 50 tỷ đồng, đă được cấp đăng kiểm trong năm 2015.

Cũng theo số liệu của Cục Đăng kiểm Việt Nam, năm 2015 c̣n có 1.913 xe sang nhập khẩu, có giá bán ra từ trên 3 tỷ đồng đến dưới 7 tỷ đồng, đă được cấp đăng kiểm. Như vậy, ước tính năm 2015 đại gia Việt đă chi khoảng 10.000 tỷ đồng cho xe sang, siêu sang và siêu xe.

Một nước nghèo, điều kiện kinh tế khó khăn như Việt Nam hiện nay nhưng t́nh trạng tiêu xài hoang phí như vậy vẫn diễn ra hàng ngày. Dân không có nhà ở, phương tiện đi lại nhưng vẫn phải xài Iphone, trẻ con cưỡi trâu cũng xài điện thoại Iphone, bà bán đồng nát cũng dắt túi Iphone… trong khi đó, tỉ lệ ăn nhậu được thống kê VN đang dẫn đầu Đông Nam Á.

Nhiều người cho rằng, đấy là thói quen đă ăn vào máu của người Việt không chỉ riêng giới nhà giàu mà ngày cả với dân nghèo. Họ muốn biểu hiện ra bên ngoài bằng các vật phẩm như quần áo, đồ dùng, xe ô tô để tô điểm cho bản thân. Chính xu hướng đề cao h́nh thức bên ngoài đang khiến cho nhiều người lao vào cuộc đua mua sắm mà quên đi giá trị cốt lơi.

Tỷ phú sáng lập công ty nội thất Ikea Ingvar Kamprad tiết lộ ông hay cắt tóc trong chuyến công tác tới những nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam để tiết kiệm tiền.

Hoàng Hải

nhattran03
04-11-2016, 02:48
Tiền tham nhũng hối lộ xài phí cho đă, mấy khi đám khĩ răng đen mă tấu có dịp sĩ diện hăo.

NongDan
04-11-2016, 04:39
Căn bệnh di truyền...khó chữa.

Tia_qthinh
04-11-2016, 12:04
Bệnh của thằng ngu dốt VC, dốt nát, măc cảm và thủ đoạn tạo nên nhửng thằng vẹm thiếu hiểu biết làm nhửng tṛ lố bịch ......