miro1510
04-14-2016, 10:58
Mỗi khi có tàu hỏa đến, mọi phương tiện 2 bên đường ray phải dừng lại để tàu đi qua. Thế nhưng ở Việt Nam lại ngược lại. Đoàn tàu này đă phải phanh gấp để nhường đường cho xe máy.
Sự việc xảy ra sáng 13/4 khi hai nhân viên gác đường tàu kéo barie chắn ngang quốc lộ 21B, đoạn giao với đường sắt Bắc Nam (thuộc địa phận quận Hà Đông) cảnh báo sắp có đoàn tàu tới. Khi rào chắn đă kéo gần kín đường, hàng chục xe máy vẫn ùn ùn lách qua để sang bên kia đường.
Tuy nhiên, lối thông quá hẹp khiến hàng chục người cùng xe máy mắc kẹt trên đường ray. Trong khi đó, đoàn tàu hàng đang băng tới.
http://intermati.com/micro1405/2016/4/1510/139.1.jpg
Đoàn tàu chở hàng buộc phải dừng từ xa khi hàng chục người điều khiển xe máy vượt rào chắn băng đường ray trên quốc lộ 21B sáng 13/4. Ảnh: Lê Anh Tú.
Bất lực trước t́nh trạng hỗn loạn và nguy cấp song lại không thể kéo ngược rào chắn v́ sợ ḍng xe cộ bên ngoài tiếp tục tràn qua, nhân viên gác tàu buộc phải gửi tín hiệu khẩn cấp. Nhận thông báo, tàu hàng phanh gấp và kịp dừng trước nút giao với quốc lộ vài mét.
Một lúc sau khi đường thông thoáng hơn, tàu mới có thể di chuyển vào ga Hà Đông. Theo lời kể, thời điểm trên, không có lực lượng cảnh sát giao thông hỗ trợ hướng dẫn, phân luồng.
"Nếu đoàn tàu không kịp dừng th́ không biết chuyện ǵ đă xảy ra", anh Minh, người chứng kiến, kể. Thường qua lại nơi đây, anh cho biết, cảnh người dân vượt rào chắn xảy ra nhiều lần nhưng chưa từng thấy việc tàu phải dừng nhường xe máy.
http://intermati.com/micro1405/2016/4/1510/139.2.jpg
Tàu hỏa dừng ngay sát vị trí người dân vượt rào chắn, băng đường ray. Ảnh: Lê Anh Tú.
Trao đổi với PV, lănh đạo Công ty quản lư đường sắt Hà Thái (phụ trách ga Hà Đông) cho hay, sự cố được thông báo và xử lư chỉ trong ṿng 2-3 phút.
Đại diện Tổng Công ty đường sắt Việt Nam cho biết, có tới 90% các vụ tai nạn giao thông đường sắt do người tham gia giao thông không tuân thủ quy định khi băng qua đường sắt.
Đoàn tàu mang số hiệu D31E chở hàng lưu thông hướng Bắc - Nam, qua nút giao quốc lộ 32, đoạn Cầu Diễn th́ nhận được thông báo của nhân viên rào chắn về t́nh huống trên. May mắn tàu kịp dừng và không có va chạm giữa tàu với phương tiện đường bộ.
"Nhân viên gác tàu tại quốc lộ 21B kéo barie chắn đường nhưng người điều khiển xe máy cố t́nh lao qua. Trong t́nh huống nguy hiểm, họ buộc phải phát thông báo dừng tàu khẩn cấp", vị Phó giám đốc nói.
Ông cho biết thêm, nhiều điểm trên tuyến đường sắt người dân buôn bán, luồn lách phương tiện qua rào chắn vào khu vực cấm khi tàu sắp tới khiến nhân viên phải mở rào cho xe qua tránh va chạm. Tuy nhiên, đơn vị chưa từng phải phát thông báo dừng đoàn tàu để nhường như sáng nay.
http://intermati.com/micro1405/2016/4/1510/139.3.jpg
Vị trí đoàn tàu hỏa phải dừng nhường đường cho phương tiện đường bộ vượt barie băng đường ray cách ga Hà Đông vài trăm mét. Ảnh: GM.
Theo lănh đạo đội CSGT số 7 (Công an Hà Nội), thời điểm trên đơn vị không nhận được thông báo nào về t́nh trạng ùn tắc, sự cố dừng tàu nên không có bố trí lực lượng hỗ trợ. Theo kế hoạch ngày 13/4, các tổ tuần tra ưu tiên các điểm nóng ùn tắc dọc đường Nguyễn Trăi, Tố Hữu, vành đai 3.
"10 năm phụ trách đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn, tôi chưa từng gặp sự cố dừng tàu hỏa để nhường xe máy qua đường ray", vị này thông tin.
VietBF © Sưu Tầm
Sự việc xảy ra sáng 13/4 khi hai nhân viên gác đường tàu kéo barie chắn ngang quốc lộ 21B, đoạn giao với đường sắt Bắc Nam (thuộc địa phận quận Hà Đông) cảnh báo sắp có đoàn tàu tới. Khi rào chắn đă kéo gần kín đường, hàng chục xe máy vẫn ùn ùn lách qua để sang bên kia đường.
Tuy nhiên, lối thông quá hẹp khiến hàng chục người cùng xe máy mắc kẹt trên đường ray. Trong khi đó, đoàn tàu hàng đang băng tới.
http://intermati.com/micro1405/2016/4/1510/139.1.jpg
Đoàn tàu chở hàng buộc phải dừng từ xa khi hàng chục người điều khiển xe máy vượt rào chắn băng đường ray trên quốc lộ 21B sáng 13/4. Ảnh: Lê Anh Tú.
Bất lực trước t́nh trạng hỗn loạn và nguy cấp song lại không thể kéo ngược rào chắn v́ sợ ḍng xe cộ bên ngoài tiếp tục tràn qua, nhân viên gác tàu buộc phải gửi tín hiệu khẩn cấp. Nhận thông báo, tàu hàng phanh gấp và kịp dừng trước nút giao với quốc lộ vài mét.
Một lúc sau khi đường thông thoáng hơn, tàu mới có thể di chuyển vào ga Hà Đông. Theo lời kể, thời điểm trên, không có lực lượng cảnh sát giao thông hỗ trợ hướng dẫn, phân luồng.
"Nếu đoàn tàu không kịp dừng th́ không biết chuyện ǵ đă xảy ra", anh Minh, người chứng kiến, kể. Thường qua lại nơi đây, anh cho biết, cảnh người dân vượt rào chắn xảy ra nhiều lần nhưng chưa từng thấy việc tàu phải dừng nhường xe máy.
http://intermati.com/micro1405/2016/4/1510/139.2.jpg
Tàu hỏa dừng ngay sát vị trí người dân vượt rào chắn, băng đường ray. Ảnh: Lê Anh Tú.
Trao đổi với PV, lănh đạo Công ty quản lư đường sắt Hà Thái (phụ trách ga Hà Đông) cho hay, sự cố được thông báo và xử lư chỉ trong ṿng 2-3 phút.
Đại diện Tổng Công ty đường sắt Việt Nam cho biết, có tới 90% các vụ tai nạn giao thông đường sắt do người tham gia giao thông không tuân thủ quy định khi băng qua đường sắt.
Đoàn tàu mang số hiệu D31E chở hàng lưu thông hướng Bắc - Nam, qua nút giao quốc lộ 32, đoạn Cầu Diễn th́ nhận được thông báo của nhân viên rào chắn về t́nh huống trên. May mắn tàu kịp dừng và không có va chạm giữa tàu với phương tiện đường bộ.
"Nhân viên gác tàu tại quốc lộ 21B kéo barie chắn đường nhưng người điều khiển xe máy cố t́nh lao qua. Trong t́nh huống nguy hiểm, họ buộc phải phát thông báo dừng tàu khẩn cấp", vị Phó giám đốc nói.
Ông cho biết thêm, nhiều điểm trên tuyến đường sắt người dân buôn bán, luồn lách phương tiện qua rào chắn vào khu vực cấm khi tàu sắp tới khiến nhân viên phải mở rào cho xe qua tránh va chạm. Tuy nhiên, đơn vị chưa từng phải phát thông báo dừng đoàn tàu để nhường như sáng nay.
http://intermati.com/micro1405/2016/4/1510/139.3.jpg
Vị trí đoàn tàu hỏa phải dừng nhường đường cho phương tiện đường bộ vượt barie băng đường ray cách ga Hà Đông vài trăm mét. Ảnh: GM.
Theo lănh đạo đội CSGT số 7 (Công an Hà Nội), thời điểm trên đơn vị không nhận được thông báo nào về t́nh trạng ùn tắc, sự cố dừng tàu nên không có bố trí lực lượng hỗ trợ. Theo kế hoạch ngày 13/4, các tổ tuần tra ưu tiên các điểm nóng ùn tắc dọc đường Nguyễn Trăi, Tố Hữu, vành đai 3.
"10 năm phụ trách đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn, tôi chưa từng gặp sự cố dừng tàu hỏa để nhường xe máy qua đường ray", vị này thông tin.
VietBF © Sưu Tầm