TinNhanh247
04-15-2016, 07:21
Hai chiếc tàu hỏa đă đâm thẳng vào nhau tạo nên một tai nạn vô cùng thảm khốc. Vụ tai nạn khiến 11 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương. Nguyên nhân tai nạn kinh hoàng này là do những nhân viên điều vận đang mải mê…chơi game trên điện thoại.
http://intermati.com/micro1405/2016/4/1510/155.1.jpg
Hiện trường vụ tai nạn
Theo báo New York Times, công tố viên bang Bavaria Wolfgang Giese ra trát bắt giữ nhân viên điều vận 39 tuổi thuộc công ty đường sắt Deutsche Bahn. Đó là người giám sát tuyến đường sắt gần thị trấn Bad Aibling tại Bavaria, nơi xảy ra vụ tai tại nạn thảm khốc hôm 9/2 khiến 11 người thiệt mạng và 80 người khác bị thương.
Nhân viên điều vận này sẽ bị buộc tội ngộ sát và vi phạm các quy định lao động. “Điều tra cho thấy trái với các quy định lao động đường sắt, nghi can bật điện thoại di động trong ca trực vào buổi sáng hôm đó. Anh ta mải mê chơi điện tử trong một khoảng thời gian dài trước khi vụ đâm tàu xảy ra”, ông Giese mô tả.
Khi hai đoàn tàu sắp sửa lao đầu vào nhau, nhân viên điều vận này cuống quít gọi điện khẩn cấp tới hai lái tàu. Tuy nhiên anh ta đă ấn nhầm nút và vụ tai nạn khủng khiếp xảy ra. Công ty Deutsche Bahn nghiêm cấm nhân viên điều vận sử dụng điện thoại di động trong ca trực.
“Có thể nhận thấy rằng nghi can đă lơ là nhiệm vụ giám sát giao thông. V́ lơ là, anh ta đă nhận định sai về địa điểm hai đoàn tàu giao nhau, gửi tín hiệu sai lệch và nhập sai mă gọi điện khẩn cấp cho hai đoàn tàu”, ông Giese cho biết.
http://intermati.com/micro1405/2016/4/1510/155.2.jpg
11 người đă thiệt mạng và 80 người bị thương trong vụ tai nạn
Nhân viên điều vận này thừa nhận có chơi điện tử trong ca trực, nhưng khẳng định trước ṭa rằng anh ta không lơ là nhiệm vụ giám sát giao thông. Anh ta sẽ bị giam giữ cho đến khi phiên ṭa kết thúc.
Vụ tai nạn ngày 9/2 là một cú sốc lớn đối với nước Đức, quốc gia luôn tự hào về hệ thống giao thông nổi tiếng an toàn. Toàn bộ hệ thống đường sắt Đức được trang bị cơ chế phanh khẩn cấp để ngăn chặn nguy cơ tàu đâm nhau.
Tuy nhiên vụ tai nạn cho thấy hệ thống này vẫn vô hiệu do lỗi con người. Nguồn tin từ truyền thông Đức cho biết ở thời điểm đó, hệ thống phanh khẩn cấp đă bị tắt.
http://intermati.com/micro1405/2016/4/1510/155.3.jpg
Thị trấn Bad Aibling thuộc bang Bavaria ở Đức Ảnh: Guardian
Phần lớn hệ thống đường sắt Đức bao gồm các đoạn chỉ có một đường ray. Vụ đâm tàu ở Bad Aibling xảy ra ở một đoạn cua trong một vùng rừng núi, bên cạnh một con kênh. Địa h́nh này đă ngăn cản hai người lái tàu quan sát trước khi vụ tai nạn xảy ra.
Cả hai tàu khi đó đều di chuyển với vận tốc vào khoảng gần 100 km/g.
VietBF © Sưu Tầm
http://intermati.com/micro1405/2016/4/1510/155.1.jpg
Hiện trường vụ tai nạn
Theo báo New York Times, công tố viên bang Bavaria Wolfgang Giese ra trát bắt giữ nhân viên điều vận 39 tuổi thuộc công ty đường sắt Deutsche Bahn. Đó là người giám sát tuyến đường sắt gần thị trấn Bad Aibling tại Bavaria, nơi xảy ra vụ tai tại nạn thảm khốc hôm 9/2 khiến 11 người thiệt mạng và 80 người khác bị thương.
Nhân viên điều vận này sẽ bị buộc tội ngộ sát và vi phạm các quy định lao động. “Điều tra cho thấy trái với các quy định lao động đường sắt, nghi can bật điện thoại di động trong ca trực vào buổi sáng hôm đó. Anh ta mải mê chơi điện tử trong một khoảng thời gian dài trước khi vụ đâm tàu xảy ra”, ông Giese mô tả.
Khi hai đoàn tàu sắp sửa lao đầu vào nhau, nhân viên điều vận này cuống quít gọi điện khẩn cấp tới hai lái tàu. Tuy nhiên anh ta đă ấn nhầm nút và vụ tai nạn khủng khiếp xảy ra. Công ty Deutsche Bahn nghiêm cấm nhân viên điều vận sử dụng điện thoại di động trong ca trực.
“Có thể nhận thấy rằng nghi can đă lơ là nhiệm vụ giám sát giao thông. V́ lơ là, anh ta đă nhận định sai về địa điểm hai đoàn tàu giao nhau, gửi tín hiệu sai lệch và nhập sai mă gọi điện khẩn cấp cho hai đoàn tàu”, ông Giese cho biết.
http://intermati.com/micro1405/2016/4/1510/155.2.jpg
11 người đă thiệt mạng và 80 người bị thương trong vụ tai nạn
Nhân viên điều vận này thừa nhận có chơi điện tử trong ca trực, nhưng khẳng định trước ṭa rằng anh ta không lơ là nhiệm vụ giám sát giao thông. Anh ta sẽ bị giam giữ cho đến khi phiên ṭa kết thúc.
Vụ tai nạn ngày 9/2 là một cú sốc lớn đối với nước Đức, quốc gia luôn tự hào về hệ thống giao thông nổi tiếng an toàn. Toàn bộ hệ thống đường sắt Đức được trang bị cơ chế phanh khẩn cấp để ngăn chặn nguy cơ tàu đâm nhau.
Tuy nhiên vụ tai nạn cho thấy hệ thống này vẫn vô hiệu do lỗi con người. Nguồn tin từ truyền thông Đức cho biết ở thời điểm đó, hệ thống phanh khẩn cấp đă bị tắt.
http://intermati.com/micro1405/2016/4/1510/155.3.jpg
Thị trấn Bad Aibling thuộc bang Bavaria ở Đức Ảnh: Guardian
Phần lớn hệ thống đường sắt Đức bao gồm các đoạn chỉ có một đường ray. Vụ đâm tàu ở Bad Aibling xảy ra ở một đoạn cua trong một vùng rừng núi, bên cạnh một con kênh. Địa h́nh này đă ngăn cản hai người lái tàu quan sát trước khi vụ tai nạn xảy ra.
Cả hai tàu khi đó đều di chuyển với vận tốc vào khoảng gần 100 km/g.
VietBF © Sưu Tầm