PDA

View Full Version : Bà con Việt kiều tại Mỹ cần đề pḥng khi sử dụng loại thuốc rất dễ gây “chết người” này


hoalyly
04-30-2016, 00:23
Vừa qua,theo thống kê của Hoa Kỳ th́ đă có nhiều trường hợp bị tử vong do dùng thuốc giảm đau. Hiện nay, các cơ quan chức năng đang khuyến cáo người dân nên cẩn trọng với những loại thuốc giả rất nguy hiểm đang lưu hành ngoài thị trường. Mọi người nên cẩn thận và hỏi ư kiến bác sĩ trước khi sử dụng bát kỳ loại thuốc nào.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=880174&stc=1&d=1461976081

7 người trong vùng Vịnh San Francisco đă nhập viện cấp cứu sau khi dùng những viên thuốc giống thuốc giảm đau. Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Bệnh tật Hoa Kỳ (CDC) đưa ra khuyến cáo dân chúng địa phương về những viên thuốc giả rất nguy hiểm đang lưu hành ngoài thị trường trôi nổi.

7 nạn nhân đă uống những viên thuốc giảm đau trông giống viên Norco, và những bệnh nhân này không nhận thuốc giả từ bác sĩ. 7 trường hợp dùng thuốc giả xảy ra trong khoảng thời gian từ ngày 25 tháng 3 đến 5 tháng 4, và tất cả đều dùng phải fentynal, một loại thuốc giảm đau rất mạnh nhóm opioid thường được dùng sau khi phẩu thuật. Các chuyên gia cho biết, fentynal mạnh gấp 10 lần morphine. “Đây là mối đe dọa sức khỏe cộng đồng rất lớn,” bác sĩ Katho Vơ thuộc văn pḥng CDC ở San Francisco cho biết.

Chỉ riêng năm nay, quận Sacramento đă có 11 trường hợp tử vong sau khi dùng những viên thuốc tương tự. 7 trường hợp xảy ra trong vùng Vịnh San Francisco đều vượt qua lưỡi hái tử thần, nhưng nạn nhân vẫn phải được theo dơi trong bệnh viện.

Bác sĩ tại các pḥng cấp cứu hiện nay đang rất cảnh giác với những triệu chứng dùng thuốc quá liều, bao gồm ngủ li b́, nôn ói, và nhịp thở giảm. Trong khi đó, cảnh sát và Cơ quan Pḥng chống Ma túy (DEA) hiện đang điều tra, truy t́m nghi can làm thuốc giả.

hoalyly@vietbf sưu tầm

corumstation
04-30-2016, 13:19
All drugs are poisonous to the body. That said, the benefits gained must be > the negative consequences. Drugs are meant to be use accordingly and appropriately. Class III & II drugs, especially, can potentiate certain side effects.

haithuyensatcong
05-01-2016, 07:37
Khỉ đỏ đít trường sơn 4V lúc này trúng nọc độc ở vịt nem nhiều lắm ..lúc này sang mẽo chữa bệnh nhiều lắm cầu được sống thêm để vơ vét...cầu cho nó trúng thuốc của mẽo lăn quay ra đền tội..như thằng nẩu thanh ở đè nẽng b́nh phục khỏe mạnh mang về chôn...