PDA

View Full Version : Đại sứ quán Trung Quốc ở Czech bị người Việt “phong toả” biểu t́nh dữ dội


sunshine1104
05-03-2016, 19:19
Trước hành vi ngày càng leo thang thái quá trong việc chiếm đóng tại Biển Đông của Trung Quốc, Hội Cựu chiến binh Việt Nam đă cùng vơi hội đoàn người Việt tại Czech đă tiến hành biểu t́nh tại Đại sứ quán Trung Quốc tại Czech. Đây được coi là cuộc biểu t́nh thứ 2 của người Việt tại Czech.

http://intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=881484&stc=1&d=1462303154

Gần 200 người Việt tới từ các vùng miền ở Czech hôm 29/4 tập trung trước Đại sứ quán Trung Quốc ở Praha, để biểu t́nh chống quân sự hóa Biển Đông. Hoạt động do Hội Cựu chiến binh Việt Nam tổ chức, với sự hưởng ứng của các hội đoàn người Việt tại Czech. Đây là cuộc biểu t́nh thứ hai tại đây của người Việt ở Czech.

Có tới hai chục hội đoàn người Việt ở Czech đă đăng kư tham dự. Có nhiều người Việt từ Karlovy Vary, Cheb và Chomutov về tham gia biểu t́nh. Tại đó cũng có cả chủ tịch Hội Czech - Việt, ông Marcel Winter. Đông đảo báo chí Việt Nam và báo chí cộng đồng cũng tới đưa tin.

Những người biểu t́nh cầm cờ Việt Nam và giương cao các biểu ngữ như: "Ḥa b́nh cho Biển Đông", "Chúng tôi chống Trung Quốc xâm chiếm Biển Đông và các đảo của Việt Nam", "Hăy dừng quân sự hóa Biển Đông".

Đồng thời họ hô vang các khẩu hiệu phản đối Trung Quốc xâm chiếm biển đảo của Việt Nam, quân sự hóa Biển Đông bằng tiếng Czech, Việt, Anh và Trung Quốc như: Kịch liệt phản đối Bắc Kinh quân sự hóa Biển Đông; Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam.

Kế hoạch biểu t́nh đă được ban tổ chức chuẩn bị chu đáo từ nhiều tuần, thư kêu gọi và hai thông báo về cuộc biểu t́nh được gửi và thông báo rộng răi đến trên các báo cộng đồng cho bà con ở Czech. Ban tổ chức cũng chuẩn bị cờ, băng rôn, biểu ngữ và bố trí 4 xe buưt hai tầng tại trung tâm thương mại Sapa cho những người biểu t́nh không có phương tiện đi lại.

Ban tổ chức cũng có bài phát biểu bằng nhiều thứ tiếng để những người dân bản xứ hiểu rơ mục đích của cuộc biểu t́nh phản đối trước Đại sứ quán Trung Quốc ở Praha.

vietbf @ sưu tầm

laingo10
05-03-2016, 23:03
Tức cười thật, cờ máu đi phản đối cờ máu!!! Rập khuôn với hán cẩu tất cả mọi thứ, giờ đây đi chống đối, ba xạo quá !!!

tctd
05-04-2016, 01:26
tưởng sao!! đúng là tào lao