nguoiduatinabc
05-04-2016, 10:17
Tại một khách sạn ở Thanh hoá công an đă nhập cuộc điều tra vụ mất cắp tài sản trong khách sạn bị rất nhiều du khách tố cáo.Đây cũng là bài học nhằm cảnh tỉnh cho khách du lịch không nên mang những đồ có giá trị khi ở khách sạn mà không cảm thấy an toàn.Công an tỉnh Thanh Hoá đă và đang điều tra đến đâu?Cùng t́m hiểu thông tin mới về sự việc dưới đây.
Anh Đặng Thanh Tùng (SN 1981, trú ở Hoàn Kiếm, Hà Nội) bức xúc, ngày 30/4 vừa qua, đoàn của anh gồm 5 gia đ́nh vào Khu du lịch biển Hải Tiến (Hoằng Hóa, Thanh Hóa) nghỉ lễ và làm thủ tục thuê pḥng tại khách sạn B́nh Minh (xă Hoằng Tiến).
Sau đó, đến chiều 1/5, toàn bộ các gia đ́nh đều đóng cửa pḥng ra tắm biển từ khoảng 16h – 17h30 quay về pḥng kiểm tra th́ phát hiện bị mất rất nhiều đồ đạc, tài sản có giá trị.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=881606&stc=1&d=1462356439
“Khi đi, tôi có mang theo ch́a khóa pḥng nhưng không gửi lễ tân. Tắm xong, khi quay về pḥng, tôi không thấy chiếc điện thoại Iphone 6 Plus để trong pḥng đâu nữa. Kiểm tra đồ đạc, tôi thấy bị mất 1 triệu đồng tiền mặt”, anh Tùng cho biết.
Sau đó, anh Tùng đă báo với lễ tân và quản lư của khách sạn B́nh Minh và thời điểm đó, ngoài anh c̣n nhiều du khách nghỉ tại đây cũng phản ánh bị mất đồ.
Cụ thể, có 5 pḥng tại khách sạn B́nh Minh, du khách phản ánh bị mất đồ và tiền. Ngoài anh Đặng Thanh Tùng (pḥng 424) báo mất điện thoại và tiền th́ c̣n có anh Trần Duy Đông (pḥng 327) báo mất số tiền khoảng 4 triệu đồng; bà Nguyễn Thị Minh (pḥng 312) báo mất khoảng 1,5 triệu đồng và 1 Ipad mini; anh Trần Hướng Đan (pḥng 319) báo mất khoảng 1 triệu đồng và anh Mai Thanh Tùng (pḥng 320) báo mất 1,6 triệu đồng.
Cũng theo phản ánh của du khách, sau khi bị mất tài sản, mặc dù đă báo cáo vụ việc nhưng không những không nhận được sự hợp tác, quản lư khách sạn và chủ khách sạn c̣n tỏ thái độ vu cho khách “ăn vạ”.
Trong đoạn clip mà anh Tùng cung cấp cho PV, khách sạn đă không đảm bảo được an ninh, c̣n cử đại diện đến to tiếng, đôi co trong thời gian dài từ chiều đến nửa đêm
Trong đó, người được cho là chủ khách sạn liên tục có những lời lẽ không hay về phía khách hàng như: “Anh biết tên tuổi chú ở đâu rồi, anh sẵn sàng nói chuyện với mày luôn" hay “Cô để cháu xử lư thằng ranh này” ...
Anh Tùng cũng cho biết thêm, gia đ́nh đă làm thủ tục trả pḥng từ trưa 2/5, nhưng đến nay vẫn chưa nhận được bất cứ phản hổi nào từ phía khách sạn cũng như cơ quan chức năng ở đây.
Sáng 4/5, Đại tá Lê Huy B́nh (Trưởng Công an huyện Hoằng Hóa) cho biết: “Ngay khi nhận được thông tin, tôi đă cử cán bộ phụ trách xuống địa bàn khám nghiệm hiện trường, lập biên bản và lấy lời khai để phục vụ công tác điều tra.
Việc này rất khó xác định nhưng chúng tôi vẫn đang tiến hành điều tra theo đúng tŕnh tự, đúng quy định. H́nh ảnh ghi lại từ camera chỉ là người đi lại dọc hành lang, chứ không phải là người vào lục lọi các pḥng như báo chí đưa tin"...
Đại tá B́nh cho biết thêm, vụ việc đă được báo cáo lên Ban Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa và đă nhận được sự chỉ đạo tiến hành điều tra làm rơ vụ việc.
Các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa sẽ xử lư ra sao trước hiện tượng "con sâu làm rầu nồi canh" của ngành du lịch vốn từng bị du khách ám ảnh thời gian dài về nạn "chặt chém"?./.
Anh Đặng Thanh Tùng (SN 1981, trú ở Hoàn Kiếm, Hà Nội) bức xúc, ngày 30/4 vừa qua, đoàn của anh gồm 5 gia đ́nh vào Khu du lịch biển Hải Tiến (Hoằng Hóa, Thanh Hóa) nghỉ lễ và làm thủ tục thuê pḥng tại khách sạn B́nh Minh (xă Hoằng Tiến).
Sau đó, đến chiều 1/5, toàn bộ các gia đ́nh đều đóng cửa pḥng ra tắm biển từ khoảng 16h – 17h30 quay về pḥng kiểm tra th́ phát hiện bị mất rất nhiều đồ đạc, tài sản có giá trị.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=881606&stc=1&d=1462356439
“Khi đi, tôi có mang theo ch́a khóa pḥng nhưng không gửi lễ tân. Tắm xong, khi quay về pḥng, tôi không thấy chiếc điện thoại Iphone 6 Plus để trong pḥng đâu nữa. Kiểm tra đồ đạc, tôi thấy bị mất 1 triệu đồng tiền mặt”, anh Tùng cho biết.
Sau đó, anh Tùng đă báo với lễ tân và quản lư của khách sạn B́nh Minh và thời điểm đó, ngoài anh c̣n nhiều du khách nghỉ tại đây cũng phản ánh bị mất đồ.
Cụ thể, có 5 pḥng tại khách sạn B́nh Minh, du khách phản ánh bị mất đồ và tiền. Ngoài anh Đặng Thanh Tùng (pḥng 424) báo mất điện thoại và tiền th́ c̣n có anh Trần Duy Đông (pḥng 327) báo mất số tiền khoảng 4 triệu đồng; bà Nguyễn Thị Minh (pḥng 312) báo mất khoảng 1,5 triệu đồng và 1 Ipad mini; anh Trần Hướng Đan (pḥng 319) báo mất khoảng 1 triệu đồng và anh Mai Thanh Tùng (pḥng 320) báo mất 1,6 triệu đồng.
Cũng theo phản ánh của du khách, sau khi bị mất tài sản, mặc dù đă báo cáo vụ việc nhưng không những không nhận được sự hợp tác, quản lư khách sạn và chủ khách sạn c̣n tỏ thái độ vu cho khách “ăn vạ”.
Trong đoạn clip mà anh Tùng cung cấp cho PV, khách sạn đă không đảm bảo được an ninh, c̣n cử đại diện đến to tiếng, đôi co trong thời gian dài từ chiều đến nửa đêm
Trong đó, người được cho là chủ khách sạn liên tục có những lời lẽ không hay về phía khách hàng như: “Anh biết tên tuổi chú ở đâu rồi, anh sẵn sàng nói chuyện với mày luôn" hay “Cô để cháu xử lư thằng ranh này” ...
Anh Tùng cũng cho biết thêm, gia đ́nh đă làm thủ tục trả pḥng từ trưa 2/5, nhưng đến nay vẫn chưa nhận được bất cứ phản hổi nào từ phía khách sạn cũng như cơ quan chức năng ở đây.
Sáng 4/5, Đại tá Lê Huy B́nh (Trưởng Công an huyện Hoằng Hóa) cho biết: “Ngay khi nhận được thông tin, tôi đă cử cán bộ phụ trách xuống địa bàn khám nghiệm hiện trường, lập biên bản và lấy lời khai để phục vụ công tác điều tra.
Việc này rất khó xác định nhưng chúng tôi vẫn đang tiến hành điều tra theo đúng tŕnh tự, đúng quy định. H́nh ảnh ghi lại từ camera chỉ là người đi lại dọc hành lang, chứ không phải là người vào lục lọi các pḥng như báo chí đưa tin"...
Đại tá B́nh cho biết thêm, vụ việc đă được báo cáo lên Ban Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa và đă nhận được sự chỉ đạo tiến hành điều tra làm rơ vụ việc.
Các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa sẽ xử lư ra sao trước hiện tượng "con sâu làm rầu nồi canh" của ngành du lịch vốn từng bị du khách ám ảnh thời gian dài về nạn "chặt chém"?./.