Log in

View Full Version : Hành động “khó coi” của tiếp viên hàng không Vietnam Airlines khiến nhiều người “phẫn nộ”


hoalyly
05-06-2016, 00:24
Vừa qua,h́nh ảnh các tiếp viên Vietnam Airlines ngả ngốn ngủ gật trong pḥng chờ hạng sang tại sân bay khiến nhiều người khá bức xúc. Được biết sự việc này xảy ra tại sân bay Fukuoka, Nhật Bản khi các tiếp viên đang đợi chuyến bay kế tiếp. Điều khiến hành khách bức xúc là những tiếp viên này đă không giữ được h́nh ảnh của VN Airlines lại c̣n giữ chỗ không cho khách ngồi.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=882263&stc=1&d=1462494514

Trên mạng xă hội vừa xuất hiện h́nh ảnh tiếp viên Vietnam Airlines ngủ gật trong pḥng chờ hạng sang tại sân bay Fukuoka, Nhật Bản.

Người chụp bức ảnh, chị N.T đă “sốc” khi bắt gặp h́nh ảnh khoảng 20 tiếp viên Vietnam Airlines ‘la liệt” trong pḥng chờ Business Lounge tại sân bay Fukuoka, Nhật Bản.

Một người dùng Facebook có tài khoản M.N b́nh luận ngay dưới bức ảnh: “Đây là tiếp viên lounge. Chị vào nhầm lounge rồi”. Tài khoản có tên A.H.N nhận xét: “Không mê nổi”. Một tài khoản khác b́nh luận: “Nản toàn tập”.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=882264&stc=1&d=1462494514

Ngay sau đó đă có nhiều người làm việc trong ngành hàng không vào giải thích. Một b́nh luận cho biết hai tổ bay này không hạ cánh được tại điểm đến ở Pusan, Hàn Quốc v́ thời tiết xấu, nên không thể nhập cảnh nghỉ tại Nhật Bản mà phải ở tạm pḥng chờ tới khi có thông báo là phải đi ngay.

Một người dùng khác cũng nhận xét rằng nên thông cảm cho tổ bay v́ họ vừa trải qua nguy hiểm trên một chuyến bay vất vả nên khó mà giữ được h́nh ảnh. Vài người khác đồng ư và cho rằng trách nhiệm thuộc về đại diện hăng do không sắp xếp được cho tiếp viên, nhưng chị N.T cho biết thêm các tiếp viên không chỉ ngả ngốn, mà c̣n giữ chỗ không cho khách nước ngoài: “Chị choáng mất một lúc, mà sau c̣n choáng hơn khi có khách vào chỉ vào 1 cái ghế trống hỏi có ngồi được không, các bạn ư thẳng thừng lắc đầu” – Chị comment trên chính post của ḿnh.

Tài khoản có tên M.T, được cho là của một tiếp viên hàng không Việt Nam Airlines giải thích: “Chắc chị đi máy bay chị cũng biết chị có là khách chị ngồi không đă mệt huống chi chị phải phục vụ cho rất nhiều hành khách chỉ mong khách đi đến nơi về đến chốn an toàn vui vẻ. Chuyến bay của các đồng nghiệp em đă không gặp may mắn như thế tuy nhiên nhờ kinh nghiệm mà cả tổ bay lẫn khách đă đáp an toàn. Chị có biết để phục vụ chuyến bay các bạn ư phải dậy lúc mấy giờ không thưa chị??? Lúc chị chụp em áng chừng các bạn phải làm việc liên tục gần 12 tiếng. Đây là trường hợp hy hữu chắc đại diện VNA và pḥng ban tại sân bay chưa chuẩn bị sẵn nên họ mới phải bắt buộc vào pḥng chờ C và nghỉ ngơi sau 1 chuyến bay băo táp”.

Tuy nhiên cũng có 1 tài khoản Facebook của tiếp viên Vietnam Airlines khác đă thừa nhận rằng h́nh ảnh trên là không đẹp: “E cám ơn chị, v́ bức ảnh này nó thật quá. Nhưng đúng thực sự, nếu em là khách hàng (và nhất lại là khách VIP) vào pḥng chờ thấy 1 loạt áo dài nằm ngồi thế này thật sự không chấp nhận được. Không có ǵ để biện minh cả. Nhưng em mong những lời giải thích của các đồng nghiệp em sẽ giúp chị bớt được con mắt phản cảm với h́nh ảnh chị nh́n thấy. Bức ảnh này sẽ là bài học để lúc nào chúng em cũng phải tự nhắc bản thân ḿnh là ai và đang ở đâu. Em cám ơn”.

Trao đổi với Vntinnhanh, chị N.T, chủ nhân của bức ảnh nói trên cho biết: “Tôi không rơ pḥng chờ th́ tiếp viên có được vào hay không, nhưng dù như thế nào th́ h́nh ảnh này cũng không đẹp. Họ đang mặc đồng phục và đại diện cho hàng không Việt Nam mà.”

Pḥng chờ Business Lounge thuộc Sky Team, và đối tượng được mời vào hệ thống pḥng chờ này chỉ bao gồm khách hàng hạng nhất, hạng thương gia, thành viên hạng thẻ Elite Plus bay hạng phổ thông. Đây cũng là pḥng chờ của 20 hăng hàng không thuộc Sky Team, chứ không chỉ dành riêng cho các khách hàng của Vietnam Airlines.

hoalyly@vietbf sưu tầm