sunshine1104
05-06-2016, 16:03
Hàng mă giờ cái ǵ cũng có từ ô tô hạng sang đến thời trang hàng hiệu. Các cụ được con cháu chuẩn bị đầy đủ cho từ răng đến tóc ở suối vàng. Hăy cùng vietbf khám phá nha!
http://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=882561&stc=1&d=1462550625
Người Trung Quốc đốt những món đồ vàng mă như biệt thự, xe hơi, iPad và những chiếc túi hàng hiệu... cho người chết, với niềm tin rằng những người thân quá cố sẽ sử dụng được chúng ở cơi âm. Nhu cầu về các sản phẩm này đă tăng vọt trong dịp Tết Thanh minh vào tháng trước.
Bức thư của Gucci gửi cho các cửa hàng vàng mă chỉ có tính cảnh báo, không ám chỉ về hành động pháp lư, BBC cho biết. "Chúng tôi hoàn toàn tôn trọng tập quán ma chay, thờ cúng và chúng tôi tin các chủ cửa hàng vàng mă không có ư định vi phạm thương hiệu của Gucci", đại diện hăng ở Hong Kong cho biết trong một thông báo.
"V́ thế một bức thư được gửi đi dựa trên cơ sở thông báo để các cửa hàng này biết về các sản phẩm mà họ đang làm và yêu cầu họ dừng bán chúng".
Thờ cúng tổ tiên là một truyền thống ở nhiều nước châu Á. Người ta quan niệm rằng, sau khi chết, linh hồn của người quá cố vẫn c̣n "đi lại" trên dương gian. Trong dịp lễ tảo mộ, con cháu thường thể hiện ḷng tôn kính tổ tiên, bằng cách đốt những món đồ (bằng vàng mă) mà khi c̣n sống họ không thể có được như xe sang, quần áo hàng hiệu.
Một trong những sản phẩm bán chạy nhất của các cửa hàng vàng mă trong dịp này, là những biệt thự khổng lồ bằng giấy với đầy đủ bể bơi, ga-ra ô tô thậm chí là cả người giúp việc.
Gucci không nói những cửa hàng nào đă nhận được thư của ḿnh. Tại Hong Kong, một số cửa hàng đă loại bỏ các sản phẩm nhái Gucci sau khi nhận được thư thông báo. Tuy nhiên, một số mặt hàng nhái các thương hiệu khác như Louis Vuitton, Yves St Laurent, Burberry và New Balance vẫn được bày bán.
Người dân Hong Kong đă chia sẻ quan điểm của họ về sự kiện này trên mạng xă hội. "Có lẽ Gucci nên mở một cửa hàng bán vàng mă của riêng ḿnh", một người viết. "Những người sống không có khả năng mua các sản phẩm của Gucci và họ vẫn không để bạn sử dụng hàng hiệu sau khi chết", một cư dân mạng khác lên tiếng b́nh luận.
vietbf @ sưu tầm
http://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=882561&stc=1&d=1462550625
Người Trung Quốc đốt những món đồ vàng mă như biệt thự, xe hơi, iPad và những chiếc túi hàng hiệu... cho người chết, với niềm tin rằng những người thân quá cố sẽ sử dụng được chúng ở cơi âm. Nhu cầu về các sản phẩm này đă tăng vọt trong dịp Tết Thanh minh vào tháng trước.
Bức thư của Gucci gửi cho các cửa hàng vàng mă chỉ có tính cảnh báo, không ám chỉ về hành động pháp lư, BBC cho biết. "Chúng tôi hoàn toàn tôn trọng tập quán ma chay, thờ cúng và chúng tôi tin các chủ cửa hàng vàng mă không có ư định vi phạm thương hiệu của Gucci", đại diện hăng ở Hong Kong cho biết trong một thông báo.
"V́ thế một bức thư được gửi đi dựa trên cơ sở thông báo để các cửa hàng này biết về các sản phẩm mà họ đang làm và yêu cầu họ dừng bán chúng".
Thờ cúng tổ tiên là một truyền thống ở nhiều nước châu Á. Người ta quan niệm rằng, sau khi chết, linh hồn của người quá cố vẫn c̣n "đi lại" trên dương gian. Trong dịp lễ tảo mộ, con cháu thường thể hiện ḷng tôn kính tổ tiên, bằng cách đốt những món đồ (bằng vàng mă) mà khi c̣n sống họ không thể có được như xe sang, quần áo hàng hiệu.
Một trong những sản phẩm bán chạy nhất của các cửa hàng vàng mă trong dịp này, là những biệt thự khổng lồ bằng giấy với đầy đủ bể bơi, ga-ra ô tô thậm chí là cả người giúp việc.
Gucci không nói những cửa hàng nào đă nhận được thư của ḿnh. Tại Hong Kong, một số cửa hàng đă loại bỏ các sản phẩm nhái Gucci sau khi nhận được thư thông báo. Tuy nhiên, một số mặt hàng nhái các thương hiệu khác như Louis Vuitton, Yves St Laurent, Burberry và New Balance vẫn được bày bán.
Người dân Hong Kong đă chia sẻ quan điểm của họ về sự kiện này trên mạng xă hội. "Có lẽ Gucci nên mở một cửa hàng bán vàng mă của riêng ḿnh", một người viết. "Những người sống không có khả năng mua các sản phẩm của Gucci và họ vẫn không để bạn sử dụng hàng hiệu sau khi chết", một cư dân mạng khác lên tiếng b́nh luận.
vietbf @ sưu tầm