PDA

View Full Version : Một người gốc Việt đă phải trả giá đắt khi bị cảnh sát Mỹ phát hiện hành vi “xấu hổ” này


hoalyly
05-09-2016, 02:17
Một người phụ nữ gốc Việt đă bị cảnh sát Mỹ bắt giữ v́ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cụ thể là bị cáo Anh Nguyễn cùng mẹ đă đánh cắp thông tin cá nhân nhằm láy trộm tiền trong tài khoản của người bị hại. Hiện các cơ quan chức năng đang điều tra đường dây ăn cắp tinh vi này gồm những ai.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=883413&stc=1&d=1462760502
Bị cáo Anh Nguyễn tại ṭa

Anh Nguyễn, một bị cáo chuyên dùng thông tin của nạn nhân để bán cho một đường dây trộm cắp dùng các thông tin đó để mở tài khoản thẻ tín dụng vừa qua đă được đặt ra mức tiền thế chân là 1.5 triệu đô la.
Hầu hết các trường hợp bị đánh cắp thông tin là do bị lộ từ mail cá nhân, các vụ đột nhập vào nhà và lấy cắp từ trong xe. Theo công tố viên Mafe Rajul, Anh Nguyễn và mẹ là Kim Lê là hai bị cáo bị cáo buộc điều hành một đường dây ăn cắp thông tin cá nhân lớn và đă ăn cắp 395,000 đô la từ các nạn nhân.

Hồi tuần trước, khi Anh Nguyễn đóng tiền thế chân và ra tù, bị cáo này đă bị nh́n thấy khi đang đi cùng một đồng phạm khác đi mở tài khoản bằng tên nạn nhân và rút 4,000 đô la nữ trang. Ṭa án đă đề xuất nâng mức án để Anh Nguyễn không thể ra tù và tiếp tục gây án như vừa rồi. Bà Kim hiện đang được tại ngoại với mức tiền thế chân 250,000 đô la.

Theo công tố viên Rajul, t́nh h́nh hiện đă an toàn hơn khi ba trong bốn tên cầm đầu đă ở trong nhà giam nhưng vị công tố này vẫn chưa biết thực sự có bao nhiêu kẻ vẫn c̣n đang làm điều này. Hiện nay, cảnh sát vẫn đang cố xác minh thêm một nghi phạm c̣n lại khi nghi phạm này bị bắt gặp lúc đang dùng một tờ check bị đánh cắp.

hoalyly@vietbf sưu tầm