PDA

View Full Version : Tiếng Việt được đưa vào chương trình học chính thức tại học khu Mỹ


sunshine1104
05-10-2016, 15:29
Tiếng Việt sẽ chính thức được đưa vào chương trình giảng dạy của học khu thành phố Austin, Texas (Mỹ) cho các học sinh tiểu học. Ngoài ra, tiếng Hàn Quốc và tiếng Arab cũng sẽ được bổ sung vào chương trình giảng dạy của học khu này.

http://intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=883939&stc=1&d=1462894175

Keye TV dẫn thông cáo của học khu Austin (AISD) cho hay ngoài tiếng Việt, tiếng Hàn Quốc và Arab cũng được bổ sung vào chương trình giảng dạy.

"Với việc bổ sung các ngôn ngữ mà Bộ Ngoại giao xem là quan trọng, chúng tôi tăng cường cam kết phát triển các học sinh về xã hội và dân sự để các em sẵn sàng tạo nên sự khác biệt khi rời trường", điều phối viên Ngôn ngữ Thế giới của AISD Tina Dong, cho hay.

Tiếng Việt sẽ được giảng dạy tại trường trung học Murchison và các học sinh phải hoàn thành khóa học ngôn ngữ này trước khi tốt nghiệp. Trường tiểu học Summitt, nơi đào tạo học sinh cho Murchison, hiện đã có một chương trình song ngữ Việt - Anh.

Để thực hiện chương trình tiếng Arab, AISD được Quỹ Quốc tế Qatar trợ cấp 100.000 USD và được đại học Texas hỗ trợ.

Năm ngoái, một sinh viên tốt nghiệp đại học này từng kêu gọi tăng cường các giảng viên nói tiếng Arab tại các trường học ở AISD nhằm giúp đỡ người tị nạn đến từ Iraq và Syria.

Chương trình tiếng Hàn sẽ được cung cấp tại trường cấp ba Travis với nhiều hoạt động như đọc, viết, nói, nghe bằng tiếng Hàn, các trò chơi văn hóa, hát các bài hát tiếng Hàn, chơi các nhạc cụ truyền thống, nấu các món ăn Hàn Quốc.

vietbf @ sưu tầm

canhdieubay
05-10-2016, 15:42
tieing viet hay tieng vem

haithuyensatcong
05-11-2016, 02:25
Khỉ đỏ đít trường sơn dậy tiếng vẹm rất nhiều ở các trường đại học mẽo..sao không thấy người tỵ nạn cộng sản dậy tiếng Việt nam thuần túy của người Việt miền nam trước 1975 trong các đại học mẽo toàn là dân ba ke khỉ đỏ đít không...?.?.?..