PDA

View Full Version : Bị bắt tại trận, thiếu niên Việt ở Anh tố bị ép trồng cần sa


sunshine1104
05-11-2016, 07:36
Một thiếu niên người Việt (16 tuổi) đă bị cảnh sát bắt giữ tại một ngôi nhà khi cậu đang có hành vi trông nom vườn cần sa.Quá tŕnh điều tra cho thấy, thiếu niên này được đưa đến Anh trên một xe tải, không biết tiếng Anh và cậu tố ḿnh bị ép phải trông coi vườn cần sa này.

http://intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=884219&stc=1&d=1462952197

Theo Lancashire Telegraph, nam thiếu niên trên đă bị bắt và buộc tội trồng cần sa tại thành phố Blackburn.

Tuy nhiên, luật sư biện hộ Gareth Price cho hay trước quan ṭa rằng thân chủ của ḿnh được chuyển đến Anh bằng xe tải và trong suốt 4 tháng qua, cậu phải trông nom vườn cần sa bên trong một ngôi nhà.

Chính nghi phạm này cũng không biết ḿnh đang ở đâu. Cậu không nhận tội sản xuất cần sa và ăn cắp điện.

"Cậu ta bị bỏ lại tại ngôi nhà ở Blackburn với những lời hướng dẫn tưới cây và dọa đánh nếu có ư định bỏ trốn", ông Price nói. "Cậu ta c̣n nhỏ tuổi, không biết nói tiếng Anh ở một đất nước xa lạ, không gia đ́nh hay bạn bè".

Hiện nam thiếu niên trên đang nằm dưới sự quản lư của chính quyền địa phương cho đến khi ṭa án tổ chức xét xử.

Giới chức Anh cho hay có hàng ngh́n người Việt bị những kẻ buôn người đưa sang đây và ép làm việc trong các trại trồng cần sa. Những người này bị ngược đăi và phải sống trong điều kiện tồi tệ, gần như bị nhốt trong các ngôi nhà kín với đèn có cường độ chiếu sáng cao. Họ phải làm việc cật lực để trả số nợ là chi phí sang Anh lên đến hàng chục ngh́n USD.

Chính phủ Anh đă nỗ lực phối hợp với cơ quan chức năng Việt Nam để ngăn chặn vấn nạn này.

vietbf @ sưu tầm

manhlequan
05-11-2016, 16:59
Thiếu niên 16 tuổi - put in youth detention center for 10 years - khong phai không nhận tội sản xuất cần sa và ăn cắp điện - la vo toi.

haithuyensatcong
05-12-2016, 06:40
Khỉ đít đỏ trường sơn được cố vấn chỉ cho chiều dùng vịt thành niên làm phạm pháp...

tam69
05-13-2016, 11:25
Bon nây cho con nit trông cân sa, nêu co bi bat cung không o tù, vi chua dên 18 tuoi. Con nhà ai bên VN cho di qua Anh vây ?? :112: