PDA

View Full Version : Làm việc chui tại Hong Kong lao động Việt lĩnh 15 tháng tù


Hanna
05-12-2016, 15:26
Một lao động Việt làm chui tại Hong Kong vừa bị xử phạt. Theo đó người này đă bị kết án 15 năm tù. Cùng vietbf.com khám phá thêm.

http://intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=884733&stc=1&d=1463066743
Khu vực cảng Kwai Tsing (ảnh: travel-images.com)

Một người đàn ông Việt Nam đă bị ṭa án Hồng Kông kết án 15 tháng tù giam do làm việc trái phép tại đây.

Vào ngày 13/4, cảnh sát Hồng Kông phối hợp cùng với cán bộ cục xuất nhập cảnh đă bất ngờ ập vào cảng Kwai Tsing. Tai đây, cơ quan chức năng đă phát hiện một công nhân người Việt đang làm việc “chui” trong một kho hàng.

Khi yêu cầu người đàn ông 35 tuổi xuất tŕnh chứng minh nhân dạng, cảnh sát đă phát hiện ra đối tượng này đă từng nhận giấy bảo lănh đă quá hạn bởi Cục xuất nhập cảnh để xin tị nạn, đồng nghĩa với việc người này không thể làm việc tại Hồng Kông.

Ngay sau đó, cơ quan chức năng Hồng Kông đă tiến hành bắt giữ người đàn ông Việt Nam với tội danh làm việc bất hợp pháp mà không có giấy phép của Giám đốc xuất nhập cảnh.

Sau khi trải qua quá tŕnh xét xử, Ṭa án đă tuyên phạt 15 tháng tù giam đối với đối tượng này.

Phát ngôn viên Cục xuất nhập cảnh Hồng Kông đă lên tiếng cảnh báo về t́nh trạng lao động nước ngoài làm việc “chui” tại đây. Nếu bị phát hiện, các lao động này sẽ phải đối mặt với án tù hoặc bị trục xuất ra khỏi lănh thổ. Án phạt có thể lên đến 3 năm tù giam cùng với 50.000 đô la Mỹ tiền nộp phạt.

Huyền Thanh (theo Ejinsights)
Nguồn: Vntinnhanh.vn