june04
05-14-2016, 08:47
Một thiếu phụ người Anh đă gây sốc dư luận khi tuyên bố ḿnh có khả năng nhớ được chuyện tiền kiếp. Thậm chí, bà c̣n kể rằng kiếp trước bà đă có t́nh yêu tuyệt vời với một vị vua, ở kiếp này bà và người đó đă tiếp tục câu chuyện t́nh của ḿnh cho đến chết.
http://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=885222&stc=1&d=1463215630
Dorothy Louise Eady sinh ngày 16/1/1904 tại Blackhealth, ngoại ô Luân Đôn, Anh. Năm 1907 lúc Dorothy vừa tṛn 3 tuổi th́ bị ngă từ trên tầng xuống. Tai nạn này đă thay đổi hẳn đời sống của Dorothy. Cô khẳng định rằng Anh quốc không phải là nơi chôn nhau cắt rốn của ḿnh.
Lớn lên, cô say mê nghiên cứu các di tích lịch sử Ai Cập tại Bảo tàng viện Anh quốc. Đối với cô, viện này có sức hấp dẫn lạ thường. Cô khám phá ra rằng Ai Cập mới chính là quê hương của cô. Cô c̣n cho biết kiếp trước của cô là một nữ tu sĩ 14 tuổi tại đền Sety ở Abydos tên là Bentreshyt.
Chính tại ngôi đền này cô đă gặp vua Pharaoh Sety The First và đem ḷng thương yêu Ngài. Để bảo toàn danh dự cho nhà Vua, cô đă tự vẫn để dấu diếm bí mật này. Khi biết chuyện người yêu tự vẫn, Vua Pharaoh rất đau ḷng và Ngài thệ nguyện sẽ không bao giờ quên Bentreshyt.
“Lúc 14 tuổi, một đêm khi tôi đang ngủ, đột nhiên tôi thức dậy và thấy một người có gương mặt của Vua Sety Đệ nhất cúi xuống tôi, hai tay nắm lấy cổ áo tôi. Tôi nhận ra gương mặt này, tôi đă nh́n thấy bức h́nh mấy năm trước đây là xác ướp của Vua Sety Đệ nhất. Tôi bàng hoàng kinh hăi và la lên, nhưng rồi cảm thấy thật là sung sướng”, Dorothy tâm sự với một người bạn.
Năm 1933, Dorothy từ bỏ Anh quốc về sống tại Ai Cập. Tại đây bằng cách phóng quang thiên thể, cô đă nối lại mối t́nh xưa với nhà vua và trở thành Omm Sety.
Đây là câu chuyện đặc biệt ghi lại trong nhật kư: những cuộc gặp gỡ giữa cô và nhà Vua, những điều kỳ lạ của thời thượng cổ cũng như những cuộc nói chuyện với nhà Vua về chính ḿnh, về người con trai Ramesses II của Ngài và về đạo giáo của thời cổ Ai Cập.
Dorothy từ trần ngày 21/4/1981 tại Ai Cập. Ngoài việc nối lại mối t́nh dang dở với Vua Pharaoh Sety The First cách đây 3.000 năm, cô c̣n thực hiện được ước nguyện của ḿnh là “Chết và được chôn tại Thánh địa Abydos”.
Theo Tiến sĩ Thích Đức Niệm, câu chuyện trong sách hoàn toàn có thật, mang ít nhiều màu sắc truyện cổ được tiểu thuyết hóa. Những nhân vật hiện diện trong truyện là những nhân vật trí thức có tầm vóc khoa học và đích thân họ chứng nghiệm, nên không là hoang đường. Nhất là với người Tây Phương có học thức ở thế kỷ 20 này, một thế kỷ mọi việc đều được đặt dưới lăng kinh phân tích và chứng nghiệm của các nhà khoa học....
"Luân hồi là một định luật bất biến, là chân lư mà Đức Phật Thích Ca thuyết minh, đă trở thành vấn đề mấy ngàn năm, lớp lớp người thắc mắc và tốn rất nhiều giấy mực để diễn đạt chứng minh.
Khoa học càng phát minh th́ vấn đề luân hồi càng sáng tỏ. Cũng như Thiên văn học càng thành công rực rỡ trên đường khám phá các thiên thể thế giới trong vũ trụ th́ lời Phật giảng nói về nghiệp lực vận chuyển chúng sinh tho quả báo trong mười phương các cơi Tam thiên đại thiên thế giới ngày một trở thành thật chứng hiển nhiên trong khắp mọi lĩnh vực khoa học.
Lời Phật thuyết giảng năm xưa về vũ trụ nhân sinh, về sự h́nh thành các chủng loại hữu t́nh vô t́nh và thế giới đều không ngoài nghiệp thức nhân quả luân hồi.
Vào thời khoa học chưa phát minh th́ các tôn giáo thần linh lạm quyền độc đoán, tự cho ḿnh cái quyền sáng tạo vạn vật và điều hành mọi hiện tượng chuyển biến vũ trụ nhân sinh. Tư tưởng thần linh sáng tạo vạn vật ngày một mất giá và lu mờ theo ánh sáng phát minh của khoa học.
Giáo lư thuyết minh về nhân quả, nghiệp báo, luân hồi của nhà Phật trở thành tư liệu chân xác vừa kiểm chứng vừa xúc tác cho sự phát minh của khoa học.
Đến nay chưa có sách sử nào công bố chính thức nhưng sự thật chứng nghiệm được phơi bày cho ta thấy rằng những thành quả của phát minh khoa học đă trùng hợp với Phật học", tiến sĩ nói.
vietbf @ sưu tầm
http://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=885222&stc=1&d=1463215630
Dorothy Louise Eady sinh ngày 16/1/1904 tại Blackhealth, ngoại ô Luân Đôn, Anh. Năm 1907 lúc Dorothy vừa tṛn 3 tuổi th́ bị ngă từ trên tầng xuống. Tai nạn này đă thay đổi hẳn đời sống của Dorothy. Cô khẳng định rằng Anh quốc không phải là nơi chôn nhau cắt rốn của ḿnh.
Lớn lên, cô say mê nghiên cứu các di tích lịch sử Ai Cập tại Bảo tàng viện Anh quốc. Đối với cô, viện này có sức hấp dẫn lạ thường. Cô khám phá ra rằng Ai Cập mới chính là quê hương của cô. Cô c̣n cho biết kiếp trước của cô là một nữ tu sĩ 14 tuổi tại đền Sety ở Abydos tên là Bentreshyt.
Chính tại ngôi đền này cô đă gặp vua Pharaoh Sety The First và đem ḷng thương yêu Ngài. Để bảo toàn danh dự cho nhà Vua, cô đă tự vẫn để dấu diếm bí mật này. Khi biết chuyện người yêu tự vẫn, Vua Pharaoh rất đau ḷng và Ngài thệ nguyện sẽ không bao giờ quên Bentreshyt.
“Lúc 14 tuổi, một đêm khi tôi đang ngủ, đột nhiên tôi thức dậy và thấy một người có gương mặt của Vua Sety Đệ nhất cúi xuống tôi, hai tay nắm lấy cổ áo tôi. Tôi nhận ra gương mặt này, tôi đă nh́n thấy bức h́nh mấy năm trước đây là xác ướp của Vua Sety Đệ nhất. Tôi bàng hoàng kinh hăi và la lên, nhưng rồi cảm thấy thật là sung sướng”, Dorothy tâm sự với một người bạn.
Năm 1933, Dorothy từ bỏ Anh quốc về sống tại Ai Cập. Tại đây bằng cách phóng quang thiên thể, cô đă nối lại mối t́nh xưa với nhà vua và trở thành Omm Sety.
Đây là câu chuyện đặc biệt ghi lại trong nhật kư: những cuộc gặp gỡ giữa cô và nhà Vua, những điều kỳ lạ của thời thượng cổ cũng như những cuộc nói chuyện với nhà Vua về chính ḿnh, về người con trai Ramesses II của Ngài và về đạo giáo của thời cổ Ai Cập.
Dorothy từ trần ngày 21/4/1981 tại Ai Cập. Ngoài việc nối lại mối t́nh dang dở với Vua Pharaoh Sety The First cách đây 3.000 năm, cô c̣n thực hiện được ước nguyện của ḿnh là “Chết và được chôn tại Thánh địa Abydos”.
Theo Tiến sĩ Thích Đức Niệm, câu chuyện trong sách hoàn toàn có thật, mang ít nhiều màu sắc truyện cổ được tiểu thuyết hóa. Những nhân vật hiện diện trong truyện là những nhân vật trí thức có tầm vóc khoa học và đích thân họ chứng nghiệm, nên không là hoang đường. Nhất là với người Tây Phương có học thức ở thế kỷ 20 này, một thế kỷ mọi việc đều được đặt dưới lăng kinh phân tích và chứng nghiệm của các nhà khoa học....
"Luân hồi là một định luật bất biến, là chân lư mà Đức Phật Thích Ca thuyết minh, đă trở thành vấn đề mấy ngàn năm, lớp lớp người thắc mắc và tốn rất nhiều giấy mực để diễn đạt chứng minh.
Khoa học càng phát minh th́ vấn đề luân hồi càng sáng tỏ. Cũng như Thiên văn học càng thành công rực rỡ trên đường khám phá các thiên thể thế giới trong vũ trụ th́ lời Phật giảng nói về nghiệp lực vận chuyển chúng sinh tho quả báo trong mười phương các cơi Tam thiên đại thiên thế giới ngày một trở thành thật chứng hiển nhiên trong khắp mọi lĩnh vực khoa học.
Lời Phật thuyết giảng năm xưa về vũ trụ nhân sinh, về sự h́nh thành các chủng loại hữu t́nh vô t́nh và thế giới đều không ngoài nghiệp thức nhân quả luân hồi.
Vào thời khoa học chưa phát minh th́ các tôn giáo thần linh lạm quyền độc đoán, tự cho ḿnh cái quyền sáng tạo vạn vật và điều hành mọi hiện tượng chuyển biến vũ trụ nhân sinh. Tư tưởng thần linh sáng tạo vạn vật ngày một mất giá và lu mờ theo ánh sáng phát minh của khoa học.
Giáo lư thuyết minh về nhân quả, nghiệp báo, luân hồi của nhà Phật trở thành tư liệu chân xác vừa kiểm chứng vừa xúc tác cho sự phát minh của khoa học.
Đến nay chưa có sách sử nào công bố chính thức nhưng sự thật chứng nghiệm được phơi bày cho ta thấy rằng những thành quả của phát minh khoa học đă trùng hợp với Phật học", tiến sĩ nói.
vietbf @ sưu tầm