PDA

View Full Version : Cách chi tiêu của Triệu phú gốc Việt tại Mỹ khiến nhiều người phải “sốc nặng”


hoalyly
05-16-2016, 01:04
Một triệu phú gốc Việt trên đất Mỹ chia sẻ chuyện chi tiêu của ḿnh khiến nhiều người khá sốc. Mặc dù sở hữu một thị trường cho vay thế chấp nhà trực tuyến nhưng gi đ́nh ông Tim Nguyen lại chi tiêu tiền rất tiết kiệm. Chính v́ tuổi thơ cơ cực là động lực để khiến ông có được thành quả như ngày hôm nay.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=885835&stc=1&d=1463360892
Vợ chồng ông Tim Nguyen và bà Veronica Nguyen.

Gia đ́nh của triệu phú gốc Việt Tim Nguyen chi tiêu hết 1.200 USD mỗi tháng và dành 6% thu nhập để làm từ thiện.

Ông Nguyen, 35 tuổi, một người gốc Việt, là chủ tịch, giám đốc điều hành kiêm người đồng sáng lập của BeSmartee, một thị trường cho vay thế chấp nhà trực tuyến.

Ông đă kết hôn và có một con trai 9 tháng tuổi. Vợ của ông, bà Veronica Nguyen, hiện là phó chủ tịch của BeSmartee. Gia đ́nh doanh nhân này đang sống trong căn nhà trị giá 1 triệu USD tại Huntington Beach, bang California.

Để có được thành công hôm nay, ông Nguyen từng trải qua một tuổi thơ nghèo khổ. Ông chào đời ở Mỹ sau khi bố mẹ sang đây định cư. "Chiếc giường đầu tiên" của ông suốt nhiều năm là chiếc chăn trên sàn một căn chung cư ở Santa Ana. Đó là lư do và động lực khiến ông dốc hết sức ḿnh làm việc.

Gia đ́nh ông vốn có truyền thống kinh doanh. Họ có thể bàn luận về chủ đề này bất cứ lúc nào và ở đâu. "Kinh doanh như một phần ADN của tôi", ông Nguyen cho hay.

Từ năm 2002 đến 2014, ông là nhà đồng sáng lập InHouse, một công ty công nghệ cung cấp giải pháp quản lư về thẩm định trong ngành cho vay thế chấp. Sau nhiều năm làm việc, ông và bà Veronica cùng một người bạn thành lập BeSmartee. Thu nhập thường niên ông hiện là 1 triệu USD.

Nguyen cho hay mỗi tháng vợ chồng ông tốn khoảng 1.200 USD cho chi tiêu sinh hoạt và họ chủ yếu tự nấu ăn tại nhà. Vợ chồng ông Nguyen luôn tính toán thu chi và tất cả những thứ mà họ mua đều nằm trong kế hoạch rơ ràng. "Chúng tôi theo dơi từng đồng ra đồng vào trong tài khoản của hai vợ chồng và chi 6% số tiền của ḿnh cho mục đích từ thiện. Chúng tôi rất quan tâm đến động vật, trẻ em, người già và những người thiệt tḥi", ông nói với Esquire.

Ông Nguyen chỉ có một thẻ tín dụng tích điểm và ông sử dụng chiếc thẻ này để mua sắm mọi thứ rồi thanh toán các khoản đă chi vào cuối tháng. Hiện số nợ của ông là chưa đến 10.000 USD.Ông đă cùng luật sư thành lập một quỹ để trang trải chi phí học đại học cho các con sau này. "Tuy nhiên, chúng sẽ chỉ nhận được nhiều hơn nếu đạt được các mục tiêu của ḿnh, như có một số điểm trung b́nh nhất định hay làm t́nh nguyện viên cho cộng đồng", ông nói. "Chúng tôi muốn các con trở thành những công dân tốt. Chúng không thể là những đứa trẻ phá phách hư đốn. Chúng tôi muốn chúng hiểu công việc có ư nghĩa thế nào và tự t́m cách để vươn lên hàng đầu. Chúng tôi đặt ra những quy tắc để giúp củng cố điều đó".

Ông Nguyen cũng để dành một khoản tiết kiệm cho nghỉ hưu nhưng chưa xác định sẽ nghỉ hưu vào lúc nào. "Tôi luôn luôn làm việc. Khi mới khởi nghiệp, tôi muốn làm 5-10 năm. Nhưng khi đă làm việc, đầu tư vào bất động sản, bạn có thể làm việc đến năm 90 tuổi", doanh nhân này nói.

Mục tiêu của ông Nguyen là đạt được giá trị ṛng 150 -200 triệu USD trong 10 năm tới. Khi được hỏi có bao giờ lo lắng về chuyện tiền bạc không, triệu phú này cho hay "có thể là một tuần một lần". "Trước đây tôi từng vỡ nợ. Tôi đă dùng nhà của ḿnh để trả lương cho nhân viên. Tôi từng trải qua tất cả những chuyện đó, nó làm tôi lo lắng. Bây giờ, v́ có thể dự tính và lên kế hoạch tiền bạc tốt hơn nên tôi không c̣n lo lắng nhiều nữa", ông nói.

Ông hài ḷng với mức thuế hiện nay mà ḿnh phải đóng. "Tôi từng có một năm tuyệt vời khi 22 hay 23 tuổi ǵ đó. Tôi đă kiếm được khoảng 250.000 USD và tôi về nhà, than phiền với bố ḿnh về thuế. Tôi nói 'Con không tin được là con phải trả tất cả những khoản thuế này. Một nửa số tiền đă ra đi!' ", tôi nói. "Bố tôi đáp 'Con nên cảm thấy may mắn khi sống ở một đất nước nơi con có thể đóng thuế'. Từ đó tôi không bao giờ than phiền về thuế của ḿnh nữa".

Ông Nguyen cho rằng không có thứ ǵ cần mà họ không thể mua bởi nếu đă nhận thấy nó hợp lư, vợ chồng ông sẵn sàng chi tiền. Tuy nhiên, có một mong ước mà ông không thể mua được bằng tiền, đó là bố mẹ không c̣n phải làm việc và được nghỉ hưu. Điều này khiến ông trăn trở hàng đêm. "Có một số tiền nhất định cho phép tôi trả hết nợ cho họ. Đó là mục tiêu đầu tiên của tôi: cho bố mẹ được nghỉ ngơi để họ có thể tự do và chỉ sống cuộc đời của họ", ông nói.

Cuộc sống trong mơ của ông Nguyen là bố mẹ được nghỉ hưu, có một ngôi nhà hiện đại và đủ tiền để đảm bảo cho các con luôn có sẵn vốn khi chúng muốn khởi nghiệp riêng. "Tôi cần khoảng 25 triệu USD", ông nói. Gần đây, do công việc, ông phải làm thêm 2-3 tiếng mỗi ngày và lấn vào khoảng thời gian dành cho gia đ́nh. "Nếu có thể rút lại 2-3 tiếng này, tôi sẽ là người đàn ông hạnh phúc".

hoalyly@vietbf sưu tầm

sandy94
05-16-2016, 03:44
O ben My hay o dau tat ca Phap , Canada ... nhung nguoi giau co doi khi ho song rat gian di tao su gan gui va than thien khong nhu cai lu Viet Cong Bac Ky , khong biet giau bao nhieu mo mieng hat ngam mieng noi tieng ty khong , nhung nguoi noi tieng khi ho di ra airport thi rat la gian di va thoai mai , con dam showbiz khi di dau mat mui no giong nhu di danh ghen , hay going nhu ai giut no cua tui no vay do len may bay thoi ma an mat nhu di da hoi , dam nha que