PDA

View Full Version : Học giỏi thành đạt nhưng thanh niên Việt này vẫn quyết theo Al - Qaeda


Romano
05-18-2016, 22:17
VBF-Cái kết đắng của người thanh niên Việt này quả thực không đáng khi anh ta đă chọn lầm con đường của ḿnh là đi theo khủng bố.Hy vọng sau những năm tháng tù đày sẽ khiến anh hồi tỉnh và trở lại cuộc sống.Rơ là du học sinh, người trí thức mà hành xử như trẻ trâu nhỉ. Không hiểu tẩy năo kiểu ǵ mà nghe răm rắp?

Phạm Minh Quang, 33 tuổi là một người đàn ông gốc Việt sinh sống tại New Cross, London, Anh. Trước khi bị bắt giữ v́ nghi án tham gia hỗ trợ khủng bố vào tháng 7-2011, Minh Quang làm việc tại một cửa hàng McDonald’s ở phía nam thủ đô của Anh.
http://intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=886968&stc=1&d=1463609803
Sau đó, người đàn ông này đi đến Yemen và sống ở đó trong ṿng 6 tháng. Tại đây, anh ta nhận được sự huấn luyện từ một trong những lănh đạo cao cấp của tổ chức khủng bố Al-Qaeda ở bán đảo Ả Rập (AQAP), Anwar al-Awlaki. Tên này đă bị giết chết trong một cuộc không kích ở Yemen trong năm 2011.Theo hồ sơ điều tra tại ṭa án ở New York, Mỹ, Phạm Minh Quang rời Anh sang Yemen vào tháng 12-2010 và thề trung thành với nhánh Al Qaeda tại đây. Anh ta được đích thân al-Awlaki hướng dẫn cách chế tạo vật liệu nổ từ đồ gia dụng. “Cuối cùng al-Awlaki đă đưa cho ông Phạm khoảng 5.000 bảng Anh để chuẩn bị cuộc tấn công”, hồ sơ cho biết.

Thủ lĩnh khủng bố này cũng yêu cầu Phạm Minh Quang nhắm mục tiêu vào các khách quốc tế từ Mỹ và Israel tại sân bay quốc tế Heathrow và giấu chất nổ trong một ba lô.Cuối cùng, kịch bản không diễn ra như ư muốn, khi Phạm Minh Quang bất ngờ bị lực lượng an ninh bắt tại sân bay Heathrow vào tháng 7-2011. Trong hành lư của anh ta có một băng đạn 7,62 mm và nhiều đồ vật khác. Phạm Minh Quang chính thức bị bắt tại Anh vào tháng 6 - 2012 theo yêu cầu của Mỹ và bị dẫn độ sang Mỹ vào tháng 2-2015.

Được biết, Phạm Minh Quang từng học ngành thiết kế đồ họa tại một trường đại học tại Anh, khi đầu quân cho tổ chức khủng bố Al-Qaeda ở bán đảo Ả Rập (AQAP), anh ta hỗ trợ lực lượng này biên tập tạp chí tuyên truyền Inspire của nhóm.

Phạm Minh Quang sẽ xuất hiện trong một phiên ṭa tại New York vào sáng nay 16-5, nếu bị kết tội, anh ta có thể đối mặt với mức án 30 năm tù giam.

haithuyensatcong
05-19-2016, 02:17
Thằng vịt nem đầu đội tă sao 30 năm Ra tù th́ tă không c̣n quấn đầu nữa mà quấn đít v́ hắc chảo thọt quá ỉa đái khong c̣n kiểm soát được nữa...thích làm anh hùng ăn phạm