hoalyly
05-19-2016, 09:04
Tiệm Pho King Crab của một cặp vợ chồng gốc Việt đă trở nên nổi tiếng tại quận Yakima, bang Washington. Mặc dù có một khởi đầu không mấy thuận lợi nhưng hiện nay, nhà hàng đang kinh doanh rất phát đạt. Bà con Việt kiều Mỹ nên thử qua quán Pho King Crab này ăn một lần.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=887154&stc=1&d=1463648913
Không dễ để xây dựng một thương hiệu phở ngon ngay trên nước Mỹ, càng khó để những thực khách yêu thích lại là những người Mỹ. Phỏ King Crab mới ra đời nhưng đă gặt hái được khá nhiều thành công. Tuy nhiên ít ai biết được đằng sau thương hiệu Phở King Crab là cả một quá tŕnh vất vả của đôi vợ chồng người Việt Nam.
Pho King Crab nằm ở thành phố Union Gap, quận Yakima, bang Washington. Brandy Nguyen cho hay hai món ăn được ưa thích nhất của cô là phở và bún thịt nướng. “Nem cuốn cũng được nhiều khách lựa chọn”, Yakima Herald dẫn lời cô cho hay. Ngoài ra, quán ăn c̣n có bánh mỳ, cơm chiên.
Nguyen và bạn trai là Danh Tran mở Pho King Crab vào tháng 10/2013. Họ mô tả quyết định này liều lĩnh như đánh bạc bởi đồ ăn Việt Nam chưa được biết tới nhiều trong vùng. “Chúng tôi cứ mở quán và không biết mọi người có thích không”, cô nói. “Chúng tôi muốn giữ giá thật rẻ”, bà chủ nói.
Vay mượn từ gia đ́nh hai bên, họ mua sắm các trang thiết bị khá tốn kém, nhất là tủ lạnh và tủ đông. Riêng máy hút mùi đă tiêu tốn 13.000 USD. Nguyen và Tran phụ trách hầu hết các công đoạn chuẩn bị, nấu ăn và phục vụ. Mẹ của cô, bà Lang Pham, hỗ trợ con. Mỗi ngày của họ bắt đầu lúc 7h sáng bằng việc rửa, thái rau, và kết thúc lúc 20 hoặc 21 giờ. Pho King Crab chỉ đóng cửa vào thứ 2.
Nguyen đến Mỹ cùng gia đ́nh năm 1994, khi c̣n là một thiếu niên và không biết tiếng Anh. Tran cũng trải qua những năm đầu đời tại Việt Nam trước khi cùng gia đ́nh định cư ở California. Sau khi tốt nghiệp cấp ba, Nguyen làm việc tại một nhà hàng Việt Nam ở thành phố Seattle nơi cô “nh́n, nếm và học được cách dùng các gia vị sao cho đúng. “Bây giờ tôi áp dụng kinh nghiệm đó vào quán ăn của ḿnh”, cô nói.
Khi mới mở, việc kinh doanh của Pho King Crab diễn ra khá chậm. Tuy nhiên sau đó, tin tức về món phở ngon được các thực khách truyền tai nhau và quán cứ thế ngày một đông hơn. Nguyen và Tran phát hiện ra rằng thời tiết có ảnh hưởng lớn đến lượng khách của họ. Vào mùa hè, họ bận rộn nhất trong thời gian bữa trưa và cuối tuần. Vào mùa đông, họ phục vụ không ngơi tay cả ngày v́ thời tiết lạnh.
Quán có 15 bàn, phục vụ được 56 thực khách nhưng có những ngày, mọi người phải xếp hàng ngoài cửa v́ hết chỗ. “Chúng tôi phải luân chuyển khách”, Nguyen kể.
hoalyly@vietbf sưu tầm
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=887154&stc=1&d=1463648913
Không dễ để xây dựng một thương hiệu phở ngon ngay trên nước Mỹ, càng khó để những thực khách yêu thích lại là những người Mỹ. Phỏ King Crab mới ra đời nhưng đă gặt hái được khá nhiều thành công. Tuy nhiên ít ai biết được đằng sau thương hiệu Phở King Crab là cả một quá tŕnh vất vả của đôi vợ chồng người Việt Nam.
Pho King Crab nằm ở thành phố Union Gap, quận Yakima, bang Washington. Brandy Nguyen cho hay hai món ăn được ưa thích nhất của cô là phở và bún thịt nướng. “Nem cuốn cũng được nhiều khách lựa chọn”, Yakima Herald dẫn lời cô cho hay. Ngoài ra, quán ăn c̣n có bánh mỳ, cơm chiên.
Nguyen và bạn trai là Danh Tran mở Pho King Crab vào tháng 10/2013. Họ mô tả quyết định này liều lĩnh như đánh bạc bởi đồ ăn Việt Nam chưa được biết tới nhiều trong vùng. “Chúng tôi cứ mở quán và không biết mọi người có thích không”, cô nói. “Chúng tôi muốn giữ giá thật rẻ”, bà chủ nói.
Vay mượn từ gia đ́nh hai bên, họ mua sắm các trang thiết bị khá tốn kém, nhất là tủ lạnh và tủ đông. Riêng máy hút mùi đă tiêu tốn 13.000 USD. Nguyen và Tran phụ trách hầu hết các công đoạn chuẩn bị, nấu ăn và phục vụ. Mẹ của cô, bà Lang Pham, hỗ trợ con. Mỗi ngày của họ bắt đầu lúc 7h sáng bằng việc rửa, thái rau, và kết thúc lúc 20 hoặc 21 giờ. Pho King Crab chỉ đóng cửa vào thứ 2.
Nguyen đến Mỹ cùng gia đ́nh năm 1994, khi c̣n là một thiếu niên và không biết tiếng Anh. Tran cũng trải qua những năm đầu đời tại Việt Nam trước khi cùng gia đ́nh định cư ở California. Sau khi tốt nghiệp cấp ba, Nguyen làm việc tại một nhà hàng Việt Nam ở thành phố Seattle nơi cô “nh́n, nếm và học được cách dùng các gia vị sao cho đúng. “Bây giờ tôi áp dụng kinh nghiệm đó vào quán ăn của ḿnh”, cô nói.
Khi mới mở, việc kinh doanh của Pho King Crab diễn ra khá chậm. Tuy nhiên sau đó, tin tức về món phở ngon được các thực khách truyền tai nhau và quán cứ thế ngày một đông hơn. Nguyen và Tran phát hiện ra rằng thời tiết có ảnh hưởng lớn đến lượng khách của họ. Vào mùa hè, họ bận rộn nhất trong thời gian bữa trưa và cuối tuần. Vào mùa đông, họ phục vụ không ngơi tay cả ngày v́ thời tiết lạnh.
Quán có 15 bàn, phục vụ được 56 thực khách nhưng có những ngày, mọi người phải xếp hàng ngoài cửa v́ hết chỗ. “Chúng tôi phải luân chuyển khách”, Nguyen kể.
hoalyly@vietbf sưu tầm