PDA

View Full Version : Tên tội phạm nguy hiểm gốc Việt phải chịu h́nh phạt thích đáng v́ hành vi giết người vô cùng dă man


hoalyly
05-21-2016, 00:58
Tên tội phạm giết người gốc Việt tại Cananda đă bị ngồi tù v́ hành vi giết người cấp độ một. Đây không phải là lần đầu tiên David Nguyễn, 25 tuổi phạm tội, trước đây nghi phạm đă bị cáo buộc nhiều tội h́nh sự khác. Hiện David Nguyễn đang phải trả giá cho hành vi phạm tội nghiêm trọng của ḿnh.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=887736&stc=1&d=1463792514

Thanh niên gốc Việt ở Edmonton đă bị cảnh sát giam giữ hơn một năm nay do buộc tội giết người cấp độ một. Vụ án điều tra kéo dài từ năm 2014 liên quan đến một tên xă hội đen ở Alberta.

Ngày 2 tháng 10 năm 2014, một người đàn ông tên Theoren Gregory Poitras được t́m thấy đă bị giết, mặt úp trong một vũng máu gần Trường Tiểu Học RC Talmey ở Richmond, B.C. Các nhân chứng tại thời điểm đó nói rằng họ nghe thấy tiếng súng nổ.

Một điều tra chung do Lực Lượng Phối Hợp Đơn Vị Thực Thi Đặc Biệt của British Columbia, Đội hợp tác Điều tra tội phạm và Sở Cảnh sát Edmonton đă vào cuộc và bắt giữ hai người đàn ông bị truy nă ở Edmonton, gồm Sean Jacob Lee Jennings, 28 tuổi, được cho là người đă nổ súng và David Nguyễn, 25 tuổi, bị t́nh nghi liên quan đến cái chết của Poitras.

Nguyễn đă bị giam giữ kể từ khi bị bắt vào tháng ba năm 2015. Ngoài tội giết người, anh ta phải đối mặt với 20 cáo buộc h́nh sự khác bao gồm tội đột nhập, cướp có vũ khí, giam giữ trái pháp luật và nhiều tội liên quan đến súng/vũ khí khác.

Ông Kevin Hackett, giám sát điều tra của Lực Lượng Phối Hợp Đơn Vị Thực Thi Đặc Biệt nói rằng: “Nỗ lực hợp tác này thừa hưởng những kinh nghiệm và khả năng của từng cơ quan để nhắm mục tiêu một cách hiệu quả nhất, nhắm đến những tổ chức nguy hiểm nhất đang hoạt động ở British Columbia và Alberta để đưa những tên tội phạm ra khỏi đường phố của chúng tôi.”

Nghi phạm Jennings trước đây đă từng bị buộc tội giết người cấp độ hai khi liên quan đến cái chết của Alor Deng, một thanh niên 27 tuổi, là một thành viên của cộng đồng người Xu-đăng ở địa phương. Sớm ngày 20 tháng 7 năm 2014, Deng – được gia đ́nh và bạn bè gọi với cái tên Manny – đang đi bộ với một vài người bạn qua Đại lộ 81 gần đường 103 ở Edmonton th́ gặp một nhóm nam giới. Deng sau đó bị bắn chết sau khi lời qua tiếng lại giữa đám thanh niên.

Chưa đầy ba tháng sau cái chết của Deng, anh Poitras được t́m thấy đă chết. Cảnh sát nói rằng cuộc điều tra về Poitras có “mối quan hệ quan trọng” để điều tra vụ giết người ở Alberta. Theo các nhà điều tra, từ hai trường hợp giết người này người ta tiếp tục t́m thấy một số vụ bạo lực rất nghiêm trọng khác gồm bắn súng, các vụ xâm nhập và cướp. Điều này dấy lên nỗi sợ hăi ở Edmonton và British Columbia.

Trong một vụ việc vào tháng Bảy năm 2014, một vụ đột nhập ở phía bắc Edmonton dẫn đến một người dân bị cắt đứt ba ngón chân. Hơn 25 tội h́nh sự đă đặt ra chống lại Jennings và David Nguyễn.

Một vụ việc khác vào sáng sớm một ngày của tháng 9 năm 2014, một số nam giới đeo mặt nạ Halloween xông vào khu Surrey, British Columbia. Người hàng xóm nghe thấy tiếng ồn ào nên đă đi ra ngoài để xem có chuyện ǵ xảy ra. Các nghi can đă bắn vào người hàng xóm khiến mặt anh trúng một viên đạn. Anh ta được đưa tới bệnh viện và đă sống sót. Jennings và Nguyễn tổng cộng liên quan đến hơn 50 tội h́nh sự tất cả.
Kết quả của cuộc điều tra đă có tác động ngay lập tức vào cộng đồng. Trong các vụ án này, lực lượng cảnh sát đă phối hợp với nhau để ngăn chặn bạo lực và làm cho các cá nhân chịu trách nhiệm về hành vi của họ.

hoalyly@vietbf sưu tầm

haithuyensatcong
05-21-2016, 03:57
Bé choàng khăn đỏ cháu ngu bác hoè con cháu cán ngố trốn ra nước ngoài cứ tưởng đang c̣n sống trong xứ khỉ nê giở thói răng hô ra...cho chúng bay đi ăn cơm vôi hay dựa cột , cho chúng mày biết thế nào là luật pháp của thế giới tự do ..